Benzema có phép biến các thủ môn thành gã hề

Paris Saint-Germain (PSG) là đội nắm giữ lợi thế trước khi tiếng còi khai cuộc trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid diễn ra. Chiến thắng 1-0 trước đó giúp đội bóng nước Pháp tự tin trước đối thủ mạnh Real Madrid. Lợi thế ấy càng được củng cố khi Kylian Mbappe mở tỉ số ở phút thứ 39, lúc này PSG đã dẫn 2 bàn sau hai lượt trận.

Benzema tạo nên kịch bản điên rồ cho Real Madrid
Benzema tạo nên kịch bản điên rồ cho Real Madrid
(PLO)- Real Madrid lách qua khe cửa hẹp loại PSG đầy ngoạn mục nhờ cú hat-trick của Benzema, còn Manchester City cũng hoàn thành trận đấu “thủ tục” với Sporting lọt vào tứ kết Champions League.

Khí thế lên cao, các cầu thủ PSG liên tục tổ chức các đợt tấn công, tạo sức ép lớn với hy vọng ghi thêm bàn thắng kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, khi tấm vé đi tiếp tưởng chừng đã nằm chắc trong tay nhà vô địch Ligue 1 thì những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ đã đá đổ tất cả những gì mà họ làm được.

Thủ môn Gianluigi Donnarumma không hiểu vì lý do gì mà lại có pha xử lý chần chừ, lóng ngóng để bóng rơi đến chân Vinicius Junior, sao trẻ người Brazil thoải mái dọn cỗ cho Karim Benzema gỡ hòa 1-1 trong trận lượt về, tỉ số 2 lượt trận lúc này được rút ngắn xuống còn 1-2.

Benzema biến Donnarumma thành gã hề. ẢNH: CGI

Từ sau khoảnh khắc đó, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ PSG giảm sút rõ rệt. Họ bị cuốn theo lối chơi của Real để rồi tiếp tục bị đội chủ nhà trừng phạt bằng 2 bàn thua liên tiếp ở phút 76 và 78. Lội ngược dòng với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2, Real giành tấm vé vào tứ kết theo cách không thể kịch tính hơn.

Karim Benzema trong ngày thi đấu thăng hoa ghi cả ba bàn cho Real đã làm lu mờ dàn sao đắt giá bên phía PSG, đặc biệt là người đồng hương Mbappe.

Nói đặc biệt không chỉ bởi tính chất quan trọng của bàn thắng đầu tiên cho Real sau hai lượt trận, vực dậy tinh thần Los Blancos mà còn gây thích thú bởi kịch bản rất giống với những gì diễn ra trong trận chung kết Champions League mùa 2017-2018.

4 năm về trước, Real đối đầu Liverpool trong trận chung kết Champions League. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ khó chơi đến từ nước Anh. 

Thủ môn Karius cũng từng bị Benzema biến thành gã hề. ẢNH: CGI

Và bước ngoặt đã xảy ra vào phút thứ 51, thủ môn Loris Karius ném bóng bất cẩn đưa bóng thẳng vào chân Karim Benzema bay thẳng vào lưới, giúp Real có bàn mở tỷ số quý như vàng. Từ đó, thế trận dễ dàng hơn và Real trở thành nhà vô địch năm đó.

Đến nay năm, thêm một thủ môn nữa bị Benzema biến thành gã hề. “Mèo lười” chia sẻ trên trang chủ UEFA về sai lầm của đồng nghiệp: “Donnarumma đã chần chừ và để mất bóng khiến PSG nhận bàn thua. Những gì cậu ấy nên làm là phá bóng, chỉ đơn giản có vậy”.

"Ở lượt đi, Real Madrid đã may mắn khi chỉ thua 0-1. Tuy nhiên, chúng tôi đều hiểu rằng mọi chuyện sẽ khác khi trở về Bernabeu. Real đã dồn ép đối thủ. Dù nhận bàn thua trước, các cầu thủ đều tự tin về cơ hội đi tiếp", Benzema nhấn mạnh.

Dàn sao PSg gồm Messi, Neymar, Mbappe bị Real Madrid loại sớm ở Champions League. ẢNH: CGI

Tiền đạo người Pháp còn thẳng thắn chỉ ra vấn đề của PSG ở trận này: "Khi chúng tôi kiểm soát bóng đồng thời gây áp lực để chia cắt ba tuyến của PSG, họ chắc chắn sẽ gặp vấn đề".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm