Bi kịch của Cristiano Ronaldo tái hiện sau 12 năm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Câu chuyện cổ tích của siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo trong lần trở lại Manchester United đã diễn ra không như kế hoạch và kết thúc trong bi kịch.

Trở lại sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái với nhiệm vụ giúp MU giành danh hiệu, nhưng Ronaldo đang chuẩn bị cho một chiến dịch không danh hiệu lần đầu tiên sau 12 năm.

Thất bại 0-1 trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng nay (16-3) đã khiến MU bị loại khỏi giải đấu khi thua chung cuộc 1-2.

MU đã bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League. ẢNH: DAILY STAR

Ronaldo được MU kỳ vọng rất lớn sau cú hat-trick vào lưới Tottenham nhưng siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha hoàn toàn câm lặng trong cả 2 trận đấu với Atletico Madrid, đội bóng thường xuyên bị Ronaldo hành hạ trước đây.

Trong trận lượt về, Ronaldo không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành Atletico Madrid. Đây chỉ là lần thứ ba trong sự nghiệp Ronaldo tạo nên thông số đáng buồn đó ở Champions League, 2 lần trước kia là những cuộc chạm trán với Panathinaikos năm 2003 và Barcelona năm 2011.

Với việc bị loại khỏi Champions League, MU có năm thứ năm liên tiếp không giành được bất cứ chức vô địch nào. Danh hiệu cuối cùng mà đội chủ sân Old Trafford giành được là Europa League 2017 dưới thời HLV Jose Mourinho. Cũng trong năm đó, MU còn giành thêm chức vô địch League Cup.

Ronaldo thất vọng cùng cực sau khi MU bị loại khỏi Champions League. ẢNH: PA

Trong khi đó, Ronaldo giành được ít nhất 1 chức vô địch mỗi năm trong suốt 12 năm qua. Kể từ sau khi giành Premier League cuối cùng trước khi chia tay MU, Ronaldo đã có nhiều lần vô địch La Liga, Serie A, Champions League, FIFA Club World Cup và một loạt các danh hiệu khác tại Real Madrid và Juventus.

Mùa giải gần nhất Ronaldo không có danh hiệu là chiến dịch 2009 - 2010, năm đầu tiên mà Ronaldo khoác áo Real Madrid. Bây giờ, trong năm đầu tiên trở lại Old Trafford, Ronaldo tiếp tục lâm vào cảnh trắng tay đáng quên.

Đầu tiên, MU bị loại khỏi Carabao Cup ở vòng 3 sau thất bại 0-1 trước West Ham United ngay trên sân nhà Old Trafford vào tháng 9 năm ngoái. Sau đó, MU tiếp tục bị đội bóng vô danh Middlesborough loại khỏi vòng 4 FA Cup sau loạt đá luân lưu vào tháng 2 vừa qua. Hôm nay (16-3), đến lượt Atletico Madrid cho MU bật bãi thêm một giải đấu nữa, đó là giải đấu danh giá nhất châu Âu Champions League.

Ronaldo có một mùa giải đáng quên dù anh đã ghi 18 bàn cho Man Utd. ẢNH: SUN SPORTS

Về lí thuyết, MU vẫn có khả năng vô địch Premier League khi kém đội đầu bảng Manchester City 20 điểm mà mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, trên thực tế thì đội chủ sân Old Trafford đã chắc chắn 100% không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Không những thế, Cristiano Ronaldo và những người bạn còn gặp khó trong cuộc đua Top 4 Premier League kèm suất dự Champions League mùa sau. Manchester United hiện đang đứng thứ 5, kém vị trí thứ tư của Arsenal 1 điểm nhưng đá nhiều hơn đến 3 trận.

Nếu không lọt Top 4 Premier League, “quỷ đỏ” thành Manchester sẽ có một mùa giải thảm họa và không thể tránh được cảnh “chảy máu” nhân sự hàng loạt. Những Paul Pogba, Jesse Lingard, Edonson Cavani, Anthony Martial, Donny Van De Beek và thậm chí là cả Cristiano Ronaldo sẽ chia tay Old Trafford.

Martial hiện đang chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn và không muốn trở lại Man United. ẢNH: MIRROR

Nếu điều đó xảy ra, một tương lai tan nát đang chờ đón "Nhà hát của những giấc mơ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm