Bốc thăm Europa League: Ký ức MU và Ibrahimovic ùa về

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa tiến hành lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League tại trụ sở Nyon (Thụy Sĩ).

Kết quả bốc thăm vừa kết thúc cách đây ít phút tạo nên cặp đấu cực kỳ thú vị giữa Manchester United và AC Milan. Đây là hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất làng bóng đá thế giới.

MU được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League.

MU sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford và đá trận lượt về trên đất khách. Như vậy tiền đạo người Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ Manchester United trong màu áo AC Milan.

Ở thời điểm hiện tại AC Milan không còn mạnh như xưa và tất nhiên họ bị đánh giá thấp hơn MU. Tuy nhiên, với Ibrahimovic trong đội hình, AC Milan đang có bước chuyển mình đầy mạnh mẽ. Tại Serie A, AC Milan dẫn đầu bảng trong thời gian dài trước khi bị kình địch cùng TP Inter Milan qua mặt.

Ibrahimovic từng vô địch Europa League cùng MU năm 2017. ẢNH: GETTY

Điều thú vị là MU cũng rơi vào tình cảnh tương tự. MU sau thời gian sa sút cũng trở lại ngôi đầu bảng Premier League nhưng cũng vừa mất ngôi số 1 vào tay kình địch cùng TP Manchester City.

Một điều thú vị khác là chính Ibrahimovic từng cùng MU đăng quang Europa League 2017 dưới thời Mourinho. Đây là chức vô địch cuối cùng MU giành được cho đến hôm nay. Thời điểm đó, Ibrahimvic phải chống nạng nâng cúp cùng MU vì anh gặp chấn thương nặng.

7 cặp đấu còn lại ở vòng 16 đội Europa League như sau: Ajax - Young Boys, Dynamo Kiev – Villarreal, Roma - Shakhtar Donetsk, Olympiacos – Arsenal, Dinamo Zagreb – Tottenham, Slavia Prague – Rangers, Granada – Molde.

Ibra đang thi đấu cho AC Milan. ẢNH: REUTERS

Các trận lượt đi vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra vào ngày 11-3 (giờ quốc tế) và các trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần.

MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
MU hòa tại Old Trafford, Aubameyang cứu Arsenal
(PLO)- Sau Tottenham, đến lượt các độ bóng lớn của Anh là MU và Arsenal giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League. Riêng chỉ có Leicester City chia tay giải đấu khi để thua Slavia Prague với tỷ số 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm