Bốc thăm vòng bảng World Cup 2022: Đức đấu Tây Ban Nha, Brazil vào bảng tử thần

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vào lúc 23h đêm qua (1-4), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2022. Buổi lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2022 kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, nghĩa là bước vào rạng sáng hôm nay (2-4, giờ Việt Nam).

Kết quả bốc thăm chia 8 bảng đấu như sau:

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, Wales/Ukraine/Scotland

Bảng C: Argentina, Saudi Arabia, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, Peru/Úc/UAE, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, New Zealand/Costa Rica, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Canada, Morocco, Croatia

Bảng G: Brazil, Serbia, Thụy Sĩ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc

Từ kết quả bốc thăm có thể thấy bảng G chính là bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Brazil, Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Serbia và Thụy Sĩ chính là hai đội đã lần lượt vượt qua hai đội vô địch châu Âu gần nhất Bồ Đào Nha và Ý ở vòng loại để giành vé chính thức đến FIFA World Cup 2022 tại Qatar.

Huyền thoại bóng đá Brazil và thế giới Cafu là khách mời trong buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022. ẢNH: DAILY STAR

Bồ Đào Nha sau đó giành vé vớt khi vượt qua vòng play-off, còn nhà vô địch Euro 2020 Ý bị loại ở kỳ World Cup thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, đội bóng còn lại của bảng G là Cameroon cũng rất khó chịu. Đại diện đến từ châu Phi luôn là vị khách thường xuyên tại các VCK World Cup.

Bảng E cũng tạo sự chú ý lớn với việc Tây Ban Nha và Đức phải đụng độ nhau ngay từ vòng bảng. Hai đối thủ còn lại là New Zealand/Costa Rica (còn đá play-off) và Nhật Bản rõ ràng không phải là đối thủ của hai đại diện đến từ châu Âu.

Chiếc cúp vàng World Cup 2022. ẢNH: DAILY MAIL

Tuy nhiên, nếu vượt qua vòng bảng, Đức và Tây Ban Nha sẽ đối đầu với những đại diện rất “xương” ở bảng F gồm Bỉ, Canada, Morocco và Croatia. Nhiều khả năng, Đức, Tây Ban Nha sẽ vượt qua bảng E và đối đầu với Bỉ hay Croatia ở vòng 16 đội World Cup 2022.

Trong khi đó, các đội tuyển còn lại rơi vào bảng đấu khá nhẹ, đặc biệt là Anh và Hà Lan. Hà Lan cùng bảng A với chủ nhà Qatar, Ecuador và nhà vô địch châu Phi Senegal, còn Anh ở bảng B với Iran, Mỹ, Wales/Ukraine/Scotland.

Tuyển Anh mơ vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử. ẢNH: THE SUN

Argentina, ĐKVĐ World Cup Pháp và Bồ Đào Nha cũng ở bảng đấu chấp nhận được. Đội bóng của siêu sao Messi nằm ở bảng C với Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan.

Như vậy, người hâm mộ bóng đá sẽ được chứng kiến Quả bóng vàng thế giới, đội trưởng tuyển Argentina, Lionel Messi đối đầu với quả bóng bạc, cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, đội trưởng tuyển Ba Lan Robert Lewandowski.

Đội bóng của siêu sao Cristiano Ronaldo ở bảng H với Ghana, Uruguay và Hàn Quốc. Còn nhà ĐKVĐ World Cup Pháp ở bảng D với Peru/Úc/UAE, Đan Mạch và Tunisia.

VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra từ ngày 21-11 đến 18-12. Sau kết quả bốc thăm, trận đấu khai mạc World Cup 2022 sẽ là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Qatar và Ecuador.

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu VCK World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm