Cầu thủ xuất sắc nhất MU khiến fan kinh ngạc

Người hâm mộ Manchester United đã “đổ xô” bàn luận về ngôi sao trẻ Anthony Elanga, người ghi bàn giúp “quỷ đỏ” giải tỏa bế tắc bằng pha dứt điểm tinh tế trong thế cực kỳ khó khăn trước Brentford.

MU đã chơi dưới sức trong phần lớn thời gian ở hiệp 1 trận đấu với Brentford. Đội bóng của Ralf Rangnick may mắn bám trụ được khi bắt đầu hiệp 2, để rồi Elanga đã tạo nên khoảnh khắc ma thuật khiến các fan MU cực kỳ phấn khích.

Elanga là ngôi sao sáng nhất MU trong trận thắng Brentford. ẢNH: DAILY STAR

Phút 55, Elanga chạy chỗ cực kỳ thông minh và hoàn hảo để bắt lấy đường kiến tạo tuyệt đẹp của Fred, Elanga kiểm soát bóng 1 chạm bằng mũi giày trước khi dùng đầu đưa bóng vào lưới Brentford ở cự ly gần.

Bruno Fernandes tiếp tục tỏa sáng với 2 pha kiến tạo thành bàn ở trận này sau 2 bàn thắng vào lưới Aston Villa trong trận trước, nhưng Elanga mới là cầu thủ xuất sắc nhất của MU trong chiến thắng may mắn trước Brentford. Các CĐV “quỷ đỏ” đã không có đủ lời lẽ để miêu tả pha dứt điểm mở tỉ số của Elanga.

Huyền thoại MU, Gary Neville viết dòng tweet đơn giản cùng biểu tượng cảm xúc trái tim khi nói về Elanga: “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Trong khi đó, một fan bày tỏ trên mạng xã hội: “Tôi không muốn phóng đại quá mức nhưng Elanga là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới”.

Tình huống Elanga ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd. ẢNH: GETTY

Fan thứ ba của MU nói thêm: “Tôi rất mừng cho Elanga. Cậu ấy là cá nhân xuất sắc nhất của chúng tôi trong trận đấu này. Elanga đã tạo nên một kiệt tác khi biến pha kiến tạo của Fred thành bàn thắng”.

Người thứ tư viết tweet: “Điều tốt nhất là Elanga không phải người Anh. Vì vậy, họ sẽ không quá tâng bốc cậu ấy”.

Elanga không phải là cầu thủ người Anh nhưng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU. Ở trận này, cả ba cầu thủ trẻ từ lò đào tạo Carrington là Elanga, Greenwood và Rashford ghi cả ba bàn cho MU, trong đó Greenwood và Rashford là người Anh.

HLV Ralf Rangnick đã rất vui khi ba sao trẻ của MU đều ghi bàn và ông gọi đây là 3 cầu thủ… người Anh.  

Elanga ăn mừng bàn thắng vào lưới Brentford. ẢNH: GETTY

Rangnick chia sẻ sau trận đấu: “Tôi đã theo dõi màn trình diễn của Anthony Elanga trong trận đấu giữa Manchester United với Aston Villa tại Villa Park.

Hôm nay thì cậu ấy đã chơi xuất sắc trong hiệp hai, thực hiện nhiều pha tạt bóng và sau đó là ghi bàn. Nhưng tôi mừng cho tất cả các cầu thủ trẻ của MU đêm nay, đó là ba tay săn bàn trẻ người Anh”.

Hai trận gần đây nhất MU gặp Aston Villa và Brentford ở Premier League, Rangnick đều xếp Elanga ở đội hình xuất phát của MU bên hành lang cánh phải, bất chấp MU vẫn còn đó cầu thủ trị giá 73 triệu bảng Anh Jadon Sancho. Điều này cho thấy Rangnick đánh giá cao Elanga như thế nào.

Rangnick đang tạo điều kiện tối đa cho Elanga ra sân thể hiện. ẢNH: REUTERS

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brentford, HLV Ralf Rangnick cũng thể hiện sự ngưỡng mộ với Elanga khi chia sẻ: “Anthony Elanga là một cầu thủ trẻ. Cậu ấy có đủ tốc độ, tập trung trong cả trận đấu. Ngay từ buổi tập đầu tiên trước trận đấu với Crystal Palace, cậu ấy đã cho tôi thấy điều này.

Elanga thể hiện tốt trong các buổi tập, đó là lí do tại sao tôi quyết định để Elanga đá chính trong trận đấu giữa Manchester United và Aston Villa. Elanga đã làm rất tốt. Cậu ấy đã thể hiện chính xác những gì tôi mong đợi cậu ấy làm được trong trận đấu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm