Cavani lên tiếng về việc bị Ronaldo chiếm vị trí ở MU

Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay Edinson Cavani ký hợp đồng ở lại Manchester United thêm 1 năm vào cuối mùa giải trước với kỳ vọng sẽ giữ vai trò lớn hơn ở đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo ở MU trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng đã khiến vị trí của Cavani tại MU lung lay dữ dội. Ronaldo đã ghi được 5 bàn thắng sau 6 trận đầu mùa chơi cho MU.

Việc Ronaldo trở lại MU khiến Cavani không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công MU. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, Cavani chưa ghi được bàn nào và chỉ có 1 trận đá chính cho MU trong trận hòa 1-1 với Everton mới đây. Ở trận này, Cavani thi đấu được gần 60 phút trước khi nhường chỗ cho chính Ronaldo.

Vào đầu mùa giải, Cavani dính chấn thương nên không có nhiều cơ hội thi đấu cho “quỷ đỏ” thành Manchester. Sự xuất hiện của Ronaldo, người thi đấu cùng vị trí với Cavani cũng hạn chế cơ hội ra sân của tiền đạo người Uruguay.

Sau chấn thương, Cavani hi vọng anh có nhiều thời gian thi đấu hơn. Vào tháng 9 vừa qua, Cavani không thể trở về đội tuyển Uruguay tập trung đá vòng loại World Cup.

MU và các CLB Anh khác từ chối nhả quân cho các quốc gia ở Nam Mỹ do những hạn chế cách ly vì dịch COVID-19. Bây giờ, Cavani đã được trở lại đội tuyển Uruguay. Sáng nay (8-10), Uruguay vừa có trận hòa 0-0 với Colombia ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Solskjaer từng thuyết phục Cavani ở lại MU thêm 1 năm trong lúc tiền đạo này muốn trở lại Nam Mỹ thi đấu. ẢNH: GETTY

Ở trận này, Cavani ngồi ghế dự bị và được vào sân thay cho Suarez đầu hiệp 2. Cavani vừa có những chia sẻ đầu tiên về sự xuất hiện của Ronaldo ở Old Trafford ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của anh như thế nào.

Cavani trần tình về việc anh không có nhiều thời gian thi đấu cho MU mùa này: “Trong bóng đá, bạn phải luôn sẵn sàng. Đó là một trong những chìa khóa ở cấp độ cao nhất. Đôi khi bạn chơi nhiều hơn, đôi khi bạn chơi ít hơn.

Các HLV, nhà quản lý sẽ đưa ra quyết định nhưng điều đó không ngăn cản công việc của bạn, đó là việc luôn có sự cạnh tranh. Giải đấu mới chỉ bắt đầu và tôi cần phải như vậy. Nó không giống như năm ngoái nhưng tôi sẽ là một phần của đội”.

Ronaldo từng dìu Cavani đang bị chấn thương rời sân trong trận Bồ Đào Nha gặp Uruguay. Đáp lại, Cavani đã nhường áo số 7 ở MU cho Ronaldo. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi về sự xuất hiện của Ronaldo ở MU, Cavani cho biết: “Đó là những điều đã xảy ra, rất nhiều cuộc tranh luận được tạo ra nhưng bóng đá là bóng đá. Bạn không cần phải xoay chuyển nó quá nhiều, không phải vì cái này hay cái khác.

Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị cho đến khi đến lượt chơi. Bạn luôn muốn thi đấu, Cristiano Ronaldo muốn ở đó mãi mãi nhưng điều đó sẽ không thay đổi cách suy nghĩ hay hành động của tôi”.

Gần đây, truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Cavani muốn chia tay MU ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới để gia nhập Real Madrid nhằm có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Cavani đã chính thức bác bỏ điều này.

Cavani nói thêm: “Mùa giải mới đã bắt đầu, tôi không thể thảo luận những vấn đề như thế này. Họ nói và họ sẽ luôn tiếp tục nói. Báo chí cũng vậy, họ nói và họ phải bán được báo”.

Cavani mong Solskjaer tạo điều kiện cho mình ra sân nhiều hơn trong thời gian tới. ẢNH: PA

Hiện Manchester United đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 14 điểm sau 7 vòng đấu, kém vị trí đầu bảng của Chelsea 2 điểm. Sau khi bóng đá cấp CLB trở lại, Manchester United sẽ đối đầu với Leicester City trên sân khách King Power ở vòng 8 Premier League vào lúc 21h ngày 16-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm