Fan Barcelona quẫn trí sau khi Messi ra đi

Đó là bình luận của tờ The Sun (Anh) trước thông tin chấn động Lionel Messi không ký tiếp hợp đồng với Barcelona.

Gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức ra thông báo không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Messi, 34 tuổi. Lí do Barca đưa ra là họ không thể đáp ứng luật công bằng tài chính của La Liga nên không thể giữ Messi ở lại sân Nou Camp.

Fan Barca tụ tập bên ngoài sân Nou Camp gần văn phòng chính của CLB. ẢNH: THE SUN

Chấn động, sốc, bất ngờ, mất tinh thần, quẫn trí là những gì truyền thông quốc tế đề cập về fan Barca khi nhận được thông tin buồn này. Những người hâm mộ Barca đã tụ tập bên ngoài Nou Camp vào đêm Barca thông báo họ và Messi chính thức đường ai nấy đi.

Hàng trăm fan Barca chờ đợi ở khu vực văn phòng của CLB. Những người khác thì ngồi bên bãi cỏ ven đường phía đối diện trụ sở Barca. Hầu hết mọi người đều ít nói khi họ đối mặt với việc mất đi cầu thủ được cho là vĩ đại nhất thế giới hiện nay.

Cules (fan Barca) đã chắc mẫm Messi sẽ ký tiếp hợp đồng với CLB. Mọi thông tin trước đó đều cho thấy Messi chấp nhận giảm 50% lương để gia hạn hợp đồng 5 năm với Barca. Vậy nhưng mọi thứ đã xoay chiều quá nhanh và vượt khỏi tầm kiểm soát của tất cả.

 Video fan Barca bàng hoàng vì Messi ra đi. NGUỒN DAILY MAIL

Bức ảnh khắc họa rõ nét sự thất vọng của fan Barcelona. ẢNH: THE SUN

Tâm trạng của fan Barca được khắc họa rõ nét qua bức ảnh một người đàn ông nhìn chằm chằm vài tấm biển mang tên “FC Barcelona” và lấy hai tay ôm chặt đầu. Một fan khác bị phát hiện đang cập nhật tình hình của Messi thông qua một chiếc máy tính, trong khi những người khác ở xung quanh dõi theo màn hình.

Những bình luận trên mạng xã hội cũng phản ánh sự tuyệt vọng của fan Barcelona. Một fan bình luận cảm thấy rất buồn vì Messi ra đi, trong khi fan khác gây sốc hơn với lời bình “nó giống như một thành viên trong gia đình tôi qua đời”.

PSG và Manchester City hiện đang dẫn đầu danh sách những CLB có khả năng là điểm đến tiếp theo của Messi.

Một fan Barca gục đầu khóc nức nở nắm chặt áo đấu của Messi và cánh cổng sắt trước sân Nou Camp.

Fan Barca ngồi thẫn thờ trên bãi cỏ chờ đợi. ẢNH: GETTY

Một fan nắm chặt hàng rào bên ngoài văn phòng đang sáng đèn của Barca. ẢNH: THE SUN

Trước đó, vào rạng sáng nay (6-8), CLB Barcelona ra thông báo: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được. Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Messi chính thức rời Barca. ẢNH: REUTERS

Các cổ động viên Barcelona dường như không thể chấp nhận được thực tế phũ phàng họ đã không còn Messi. Nhưng có vẻ như cules và đội chủ sân Nou Camp đều không thể làm được gì hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm