Ghi bàn cho tuyển Anh, sao MU bị chỉ trích là đáng xấu hổ

Rạng sáng nay (13-11), tuyển Anh đã đánh bại Albania 5-0 ở lượt trận thứ 9 vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Wembley để tiến gần hơn chiếc vé chính thức đến Qatar dự VCK World Cup.

Cả 5 bàn thắng của tuyển Anh đều được ghi trong hiệp 1, trong đó có cú hat-trick của Harry Kane, bàn mở tỉ số của Harry Maguire và pha lập công của Jordan Henderson. 

Hành động ăn mừng của Maguire sau khi ghi bàn cho tuyển Anh. ẢNH: DAILY STAR

Đáng chú ý, sau khi ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh ở phút thứ 9, trung vệ đội trưởng của Manchester United Harry Maguire đã có màn ăn mừng đầy phấn khích.

Maguire bịt tai lại như muốn chia sẻ thông điệp yêu cầu những người chỉ trích mình câm lặng sau màn trình diễn tệ hại của anh trong màu áo MU. Tuy nhiên, hành động này của Maguire càng bị chỉ trích nhiều hơn. Các chuyên gia đài ITV là những cựu danh thủ lừng lẫy rất thất vọng trước cách thể hiện của Maguire.

Hành động của Maguire không gây ấn tượng với các chuyên gia đang bình luận trận đấu trên ITV, hai trong số đó nói Maguire “không cần phải làm điều đó”. Trong khi cựu đội trưởng MU Roy Keane thẳng thừng phê phán Maguire là đáng xấu hổ và là nỗi ô nhục.

Keane thẳng thừng chỉ trích Maguire rất nặng nề. ẢNH: MIRROR

Roy Keane thẳng thừng nói: “Harry Maguire đặt tay lên tai để bịt miệng những người chỉ trích. Tôi nghĩ điều đó thật đáng xấu hổ. Maguire là nỗi ô nhục trong vài tháng qua ở MU. Maguire nghĩ nếu cậu ấy ghi bàn sẽ khiến những người chỉ trích mình phải câm miệng. Thật đáng xấu hổ”.

Huyền thoại Arsenal Ian Wright cũng bày tỏ thái độ coi thường động thái của Maguire khi chia sẻ: “Bạn không cần phải làm điều đó. Đó là điều tôi có thể đã làm nhưng Maguire không cần phải làm nó, bởi vì cậu ấy còn rất nhiều trận đấu để chơi. Đừng cho họ cơ hội thấy họ đã nói đúng. Bạn chỉ cần chơi trận đấu của mình, Harry Maguire ạ”.

Ian Wright nhẹ nhàng hơn khi khuyên đàn em không nên làm vậy. ẢNH: DAILY STAR

Đồng ý với nhận định của Ian Wright, cựu sao tuyển Anh Jermain Defoe cho biết: “Vâng, Maguire không cần phải làm điều đó. Cậu ấy đã ghi bàn và đó là bàn thắng đẹp nhưng cậu ấy không cần phải làm như thế.

Những gì Maguire làm là “đưa vị chua vào miệng mọi người”, họ không thích điều đó. Nó tạo cơ hội cho mọi người chờ đợi màn trình diễn tồi tệ của Maguire một lần nữa và khi đó, họ sẽ có thêm một cuộc tấn công cậu ấy”.

Các chuyên gia của đài ITV khuyên Harry Maguire tập trung vào bóng đá hơn, thay vì phản ứng tiêu cực với những lời chỉ trích. Maguire chịu nhiều áp lực bởi màn trình diễn tệ hại ở mùa này cho đội chủ sân Old Trafford.

Maguire đá rất hay ở tuyển Anh nhưng lại chơi cực tệ tại Man Utd. ẢNH: GETTY

Maguire đã chơi cực hay cho tuyển Anh ở VCK Euro 2020 nhưng phong độ của đội trưởng Manchester United giảm sút nghiêm trọng kể từ đó. Đội chủ sân Old Trafford đã thủng lưới 17 bàn ở mùa này, bằng vời Burnley. Thành tích phòng ngự của Manchester United là cực kém khi chỉ đứng thứ 14 ở Premier League.

Hiện tuyển Anh đang đứng đầu bảng I vòng loại World Cup 2022 với 23 điểm, hơn đội xếp thứ hai Ba Lan 3 điểm. Chỉ cần không thua San Marino trên sân khách ở lượt cuối, tuyển Anh đã kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng kèm chiếc vé chính thức dự VCK World Cup 2022 ở Qatar.

Pogba muốn vượt mặt Ronaldo ở MU
Pogba muốn vượt mặt Ronaldo ở MU
(PLO)- Paul Pogba có mục tiêu rõ ràng trong cuộc đàm phán hợp đồng với Manchester United nhưng tham vọng của anh bị cản trở do chấn thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm