LĐBĐ châu Á: Bóng đá Việt Nam đã tạo nên lịch sử

Bóng đá Việt Nam vừa tạo nên kỳ tích khi đội tuyển nữ lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup sau khi thắng Đài Loan 2-1 trong trận play-off vào chiều nay (6-2) tại Ấn Độ.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết về chiến tích của các cô gái vàng Việt Nam.

Bài viết của FIFA về việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup. ẢNH: FIFA

FIFA giật tít trên website của mình: “World Cup đầu tiên hân hoan cho bóng đá nữ Việt Nam”. FIFA viết: “Việt Nam đã đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Nữ Việt Nam đã vượt qua vòng loại FIFA World Cup lần đầu tiên sau khi trở thành đội thứ năm và cũng là đội cuối cùng (ở châu Á) đặt vé đến Úc và New Zealand 2023 thông qua giải AFC Asian Cup bóng đá nữ.

Vị trí tại VCK World Cup của nữ Việt Nam được định đoạt bằng chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, đội bây giờ sẽ cùng Thái Lan và các đối thủ thuộc khu vực khác tiếp tục đá play-off Liên lục địa vào năm sau tranh vé dự World Cup”.

Bài tường thuật trận Việt Nam thắng Đài Loan 2-1 của AFC. ẢNH: AFC

Trong khi đó, AFC đã có bài tường thuật về trận Việt Nam thắng Đài Loan với dòng tít: “Play-off: Việt Nam đánh bại Đài Loan để tạo nên lịch sử ở World Cup nữ”.

AFC viết: “Việt Nan lần đầu tiên có 1 suất dự VCK World Cup bóng đá nữ sau khi thắng Đài Loan 2-1 trong trận play-off trên sân vận động DY Patil ở Navi Mumbai, Ấn Độ.

Đây là một trận đấu hai đội mệt mỏi về thể lực. Nguyễn Thị Bích Thùy ghi bàn quyết định đặt vé đến World Cup 2023 ở Úc và New Zealand, sau khi Su Hy-Ysuan đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi, Chương Thị Kiều ghi bàn mở tỉ số trong hiệp 1 cho Việt Nam.

Chương Thị Kiều ăn mừng bàn mở tỉ số. ẢNH: AFC

Niềm vui của Su Hy-Ysuan sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Đài Loan. ẢNH: AFC

Bích Thùy vỡ òa với bàn thắng quyết định cho Việt Nam. ẢNH: AFC

Chiến thắng này là hành trình đáng chú ý khi Việt Nam vượt qua “cuộc tấn công” của COVID-19 trước khi Asian Cup diễn ra ở Ấn Độ… Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở giải vô địch bóng đá nữ thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm