Lewandowski cân bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Muller

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đêm qua (19-3), Bayern Munich đã đánh bại Union Berlin 4-0 ở vòng 27 Bundesliga để tiếp tục dẫn đầu bảng với 63 điểm, hơn đội xếp thứ hai Borussia Dortmund 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đầu này, Robert Lewandowski tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp, đó là bàn nâng tỉ số lên 3-0 trên chấm 11m ở phút cuối hiệp 1 và bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Bayern Munich trong hiệp hai.

Lewandowski, 33 tuổi đã bỏ lỡ Quả bóng vàng 2021 nhưng vẫn chơi rất sung mãn ở mùa giải này. Tiền đạo người Ba Lan của Bayern Munich ghi 45 bàn sau 37 trận ra sân ở mùa giải này trên mọi đấu trường.

Với cú đúp vào lưới Union Berlin, Lewandowski đã nâng số bàn thắng chỉ tính riêng ở Bundesliga lên con số 31, đồng nghĩa với việc anh vượt qua cột mốc ghi 30 bàn mỗi mùa tại Bundesliga trong 5 mùa giải liên tiếp.

Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m cho Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Cầu thủ duy nhất trong lịch sử Bundesliga từng làm được điều này là tiền đạo mang tính biểu tượng của bóng đá Đức Gerd Muller. “Oanh tạc cơ” đạt được kỳ tích này cũng cùng với Bayern Munich từ năm 1969 đến 1974, nghĩa là cách đây 48 năm.

Bây giờ, Lewandowski là cầu thủ thứ hai làm được điều đó ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức. Mùa trước, Lewandowski đã phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải Bundesliga mà chính Muller giành được vào năm 1972. Lewandowski ghi tròn 41 bàn mùa trước, hơn Muller 1 bàn.

Đội bóng của HLV Julian Nagelsmann cũng đang “săn lùng” danh hiệu Champions League thứ hai trong 3 mùa giải khi gặp Villarreal ở tứ kết. Bayern Munich vượt qua Red Bull Salzburg với tổng tỉ số 8-2 ở vòng 16 đội sau khi hòa 1-1 ở lượt đi. Tương tự, Villarreal cũng hòa Juventus 1-1 ở lượt đi nhưng thắng đến 3-0 trong trận lượt về ngay trên sân khách.

Lewandowski vẫn giữ phong độ khủng khiếp ở tuổi 33. ẢNH: GETTY

Đội trưởng Manuel Neuer của Bayern Munich chia sẻ sau kết quả bốc thăm: “Chúng tôi mong chờ trận tứ kết Champions League. Chúng tôi mong chờ Villarreal ở cả hai lượt trận.

Vượt qua Villarreal là điều không hề dễ dàng nhưng kỳ vọng của Bayern Munich là vào bán kết bằng mọi giá. Chúng tôi phải tìm kiếm và chiến đấu vì điều đó. Bayern Munich chắc chắn có động lực và phẩm chất phù hợp để giành chiến thắng trong những trận đấu như thế này.

Villarreal là một đội bóng mạnh về mặt kỹ thuật. Trước tiên, họ sẽ cố gắng củng cố vững chắc hàng phòng ngự trước một đội bóng có sức mạnh tấn công như Bayern Munich của chúng tôi. Bạn có thể thấy họ chơi phản công trước Juventus tốt như thế nào. Họ giữ bóng tốt và có những con người lão luyện về mặt kỹ thuật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm