Liverpool thua Leicester, Klopp bảo kỳ lạ, Rodgers không nói nên lời

Rạng sáng nay (29-12), Liverpool đã bất ngờ để thua Leicester City với tỉ số 0-1 trên sân khách King Power ở vòng 19 Premier League.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho biết “không có lời giải thích nào” về màn trình diễn đáng thất vọng của Liverpool và khẳng định Leicester City xứng đáng giành chiến thắng.

Salah thất vọng vì đá hỏng penalty. ẢNH: REX

The Kop đến King Power trong trận đấu cuối cùng của năm 2021 với mục tiêu giành điểm tối đa để tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Manchester City. Nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với Man xanh khi Ademola Lookman ghi bàn thắng duy nhất trận đảm bảo chiến thắng tối thiểu cho Leicester City.

Mohamed Salah có cơ hội vàng đưa Liverpool vượt lên dẫn trước nhưng quả đá phạt đền của anh đã bị Kasper Schmeichel cản phá. Liverpool tiếp tục thống trị trận đấu và Sadio Mane tiếp tục phí phạm cơ hội với pha một đối một với thủ thành Schmeichel.

Quyết định tung Lookman vào sân ở phút 56 của HLV Brendan Rodgers đã được đền đáp. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, Lookman có pha dứt điểm đánh bại thủ thành Alisson ghi bàn duy nhất trận đấu.

Alisson thất vọng trong lúc Leicester City ăn mừng bàn thắng của Lookman. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp của Liverpool cho biết trên Amazon Prime Video: “Chắc chắn đó là chiến thắng xứng đáng của Leicester City. Đó là một trận đấu kỳ lạ.

Chúng tôi không đủ tốt. Liverpool vẫn có đủ cơ hội nhưng những gì chúng tôi làm với quả bóng là không chính xác. Chúng tôi đã chơi một trò chơi thật sự tệ, vì vậy, chúng tôi xứng đáng thua.

Việc ra quyết định của chúng tôi là kém và có lẽ thiếu chút may mắn nữa. Chính là như vậy đấy. Lẽ ra chúng tôi cần làm tốt trong nhiều khoảnh khắc hơn. Liverpool có đủ cơ hội để giành chiến thắng, nhưng nếu bạn thua, bạn cần làm nhiều hơn thế”.

Hiện Manchester City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau lượt đi với 47 điểm, hơn đội xếp thứ hai Liverpool 6 điểm. Đội bóng của Pep Guardiola có cơ hội gia tăng khoảng cách với Liverpool lên đến 12 điểm với 2 trận đấu phía trước gặp Brentford và Arsenal. Sau 2 trận đó, Liverpool sẽ đối đầu với Chelsea tại Stamford Bridge.

Klopp không muốn kéo vào cuộc đua giành danh hiệu khi tuyên bố kết quả sẽ đến nếu Liverpool tiếp cận các trận đấu theo cách thông thường.

Klopp trả lời phỏng vấn sau trận đấu. ẢNH: AMAZON PRIME VIDEO

“Đó là một khoảng cách lớn (với Man City). Nhưng vào lúc này, đó không phải là vấn đề với tôi”, Klopp nói, “Một thất bại là một thất bại. Liverpool phải học hỏi từ đó và chúng ta sẽ làm được. Điều đầu tiên là đừng để điều này xảy ra một lần nữa theo cách này. Chúng ta đã làm mất nhịp và không đủ bình tĩnh. Đó là lỗi của chúng tôi”.                                                                      

Khi được hỏi về cách Leicester City thực hiện các pha phản công, Klopp nói thêm: “Bạn có thể thấy nó một chút. Họ đã có 1 cú sút trúng đích. Họ không có nhiều cơ hội. Chúng tôi lẽ ra phải phòng ngự tốt hơn.

Liverpool vẫn thường làm như vậy nhưng tại sao chúng tôi không làm được điều đó vào ngày hôm nay. Thật khó giải thích. Có rất nhiều màn trình diễn dưới mức bình thường và không có lời giải thích”.

Về phần “Bầy cáo” Leicester city, họ đã màn come back ngoạn mục sau thất bại 3-6 trước Manchester City. Màn trình diễn của các học trò đã khiến ông thầy Brendan Rodgers không nói nên lời.

Leicester City gây bất ngờ khi đánh bại Liverpool. ẢNH: MIRROR

HLV Brendan Rodgers của Leicester City chia sẻ: “Hôm nay là bài kiểm tra lớn về trí lực, tinh thần và thể chất của chúng tôi.  Để vượt qua nó trong một trận đấu giữ sạch lưới và lối chơi kiên cường chúng tôi thể hiện, tôi không thể nói nên lời.

Đó là một màn trình diễn thực sự của những người hùng trong bối cảnh hai trận đấu mà chúng tôi vừa trải qua. Trên sân của Man City, chúng tôi đã chơi tốt ở tuyến trên và ghi được nhiều bàn thắng, nhưng với nhiều cầu thủ vắng mặt, đó là thách thức về mặt cấu trúc đội hình của Leicester City”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm