Lời xin lỗi khiêm tốn của Lukaku

Hôm nay (5-1), tờ Mirror (Anh) vừa có bài viết với tựa đề “Lời xin lỗi khiêm tốn của Romelu Lukaku với người hâm mộ Chelsea sau cuộc phỏng vấn bom tấn”.

Trước đó, Romelu Lukaku đã làm rung chuyển Chelsea bằng một cuộc phỏng vấn khiến tất cả bất ngờ và giận dữ. Theo đó, tiền đạo người Bỉ đã chỉ trích chiến thuật của HLV trưởng Thomas Tuchel và tuyên bố anh muốn trở lại Inter Milan, đội có “người hâm mộ tốt nhất thế giới”. Đáng chú ý, chỉ 5 tháng trước, Lukaku rời Inter Milan trở lại Chelsea lần thứ hai với giá kỷ lục 97,5 triệu bảng Anh.

Lukaku khiến nội bộ Chelsea nổi sóng. ẢNH: PA

Những bình luận của Lukaku làm dấy lên cơn thịnh nộ ở đội chủ sân Stamford Bridge. Sau đó, Lukaku bị HLV Tuchel loại khỏi đội hình Chelsea trong trận hòa Liverpool và vấp phải sự chỉ trích từ khắp mọi nơi.

Bây giờ, sau khi ngồi lại với HLV Tuchel, Romelu Lukaku đã công khai xin lỗi và thề sẽ khôi phục niềm tin của những người hâm mộ.

Lukaku, 28 tuổi chia sẻ: “Gửi tới người hâm mộ Chelsea, tôi xin lỗi vì sự khó chịu mà tôi đã gây ra. Các bạn biết mối quan hệ mà tôi đã có với CLB này từ những năm tháng tuổi teen. Tôi hoàn toàn hiểu các bạn đang khó chịu.

Bây giờ, việc khôi phục niềm tin của các bạn hoàn toàn tùy thuộc vào tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức, thể hiện sự cam kết mỗi ngày trên sân tập và trong các trận đấu để đảm bảo chúng tôi giành chiến thắng”.

Lukaku từng chơi cho cả MU lẫn Chelsea. ẢNH: MIRROR

Việc Lukaku thừa nhận rằng anh nghĩ mình sẽ gia nhập một gã khổng lồ như Barcelona, Real Madrid hoặc Bayern Munich khi rời Inter Milan khiến những người ủng hộ đặc biệt tức giận.

Cựu sao của Manchester United và Everton này tiếp tục: “Đối với tôi, CLB của tôi là Chelsea. Mọi người đều biết điều đó, từ năm 10, 11 tuổi, tôi đã nói rằng tôi luôn muốn chơi cho Chelsea. Khi còn ở trường học, tôi từng nói rằng tôi muốn chơi cho Chelsea.

Tôi đến Chelsea năm 18 tuổi, mọi chuyện không suôn sẻ cho lắm. Bây giờ tôi ở tại đây ở tuổi 28. Tôi nghĩ trong những năm tháng quan trọng nhất sự nghiệp của tôi, tôi không thể làm rối tung chuyện này.

Tôi đã làm việc chăm chỉ trong 10 năm qua để có được cơ hội này. Tôi thật sự hạnh phúc ở đây. Tôi phải thể hiện cam kết của mình với người hâm mộ, để đảm bảo rằng chúng tôi giành chiến thắng trong các trận đấu và giành nhiều danh hiệu vào cuối mùa giải”.

Lukaku đã lên tiếng xin lỗi. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel xác nhận Lukaku đã xin lỗi đội bóng trước cuộc đụng độ derby thành London giữa Chelsea và Tottenham ở bán kết League Cup.

Chiến lược gia người Đức Tuchel cho biết: “Chúng tôi rất vui vì đã dành thời gian cần thiết để xem xét và bình tĩnh nói về vấn đề đó. Đây là những gì chúng tôi làm. Romelu Lukaku đã xin lỗi và sẽ trở lại đội tập luyện hôm nay.

Đối với tôi, điều quan trọng nhất là hiểu mọi chuyện rõ ràng và tin rằng đó không phải là cố ý. Đầu tiên, Lukaku không cố ý làm điều này để tạo ra ồn ào trước một trận đấu lớn. Thứ hai, đây là lần đầu tiên (Lukaku mắc lỗi).

Trước đây, Lukaku luôn sẵn sàng thi đấu ngay từ đầu sau chấn thương và chúng tôi nghĩ rằng Lukaku phải điều chỉnh cường độ cao hơn một chút. Hành vi chống lại đội không bao giờ là chuyện nhỏ.

Đây là lần đầu tiên chúng tôi thật sự cảm thấy theo cách này. Điểm rất quan trọng là cần phải giữ sự bình tĩnh và hiểu rằng nó không lớn như cách mọi người muốn. Chuyện này cũng không nhỏ, nhưng nó đủ nhỏ để giữ bình tĩnh, để chấp nhận một lời xin lỗi và tiến lên phía trước”.

Tuchel đã trừng phạt hành động thiếu suy nghĩ của Lukaku và bây giờ ông chấp nhận lời xin lỗi của ngôi sao người Bỉ. ẢNH: MIRROR

Vào lúc 2h45 ngày mai (6-1), Chelsea sẽ gặp Tottenham trong trận bán kết lượt đi League Cup (Carabao Cup hay EFL Cup).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm