Mbappe phá kỷ lục tồn tại 11 năm ở Champions League của Messi

Rạng sáng nay (8-12), PSG đánh bại Club Brugge với tỉ số đậm 4-1 ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League trên sân nhà Parc des Princes.

Hai ngôi sao trên hàng công PSG là Kylian Mbappe và Lionel Messi cùng tỏa sáng khi mỗi người lập một cú đúp. PSG kết thúc vòng bảng Champions League ở vị trí thứ nhì sau Manchester City.

Đáng chú ý, cả Lionel Messi và Kylian Mbappe đều đạt cột mốc đột phá sau trận đấu này. Messi vượt qua thành tích ghi bàn của vua bóng đá Pele. Messi có 759 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ của mình, nhiều hơn huyền thoại người Brazil Pele 2 bàn. Tuy nhiên, Messi vẫn còn kém kỷ lục ghi 801 bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Mbappe đã phá kỷ lục của người đàn anh Messi tại Champions League. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Mbappe phá kỷ lục của chính Messi tại Champions League. Với bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 2, Mbappe đã có tròn 30 bàn thắng tại Champions League. Điều này đồng nghĩa Mbappe đã vượt qua kỷ lục của người đồng đội Messi tại Champions League khi trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc đó.

Mbappe ghi 30 bàn ở Champions League ở độ tuổi 22 và 352 ngày. Trong khi đó, siêu sao 34 tuổi người Argentina đạt cột mốc 30 bàn tại Champions League vào năm 2010 ở tuổi 23 và 131 ngày.

Ngoài ra, với 2 bàn thắng chỉ sau 6 phút 23 giây, Mbappe trở thành cầu thủ lập cú đúp nhanh thứ hai trong lịch sử Champions League. Người lập cú đúp nhanh nhất lịch sử Champions League hiện tại là Rodrygo của Real Madrid với chỉ 6 phút 13 giây.

Sau một tuần mà đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino bị Nice và Lens liên tiếp cầm hòa ở Ligue 1, thì chiến thắng của PSG trước Club Brugge đã đến rất đúng lúc.

Mbappe lập cú đúp cho PSG... ẢNH: GETTY

Chỉ sau đúng 6 phút 23 giây kể từ thời điểm trọng tài thổi còi khai cuộc, Mbappe ghi liền 2 bàn giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vươn lên dẫn 2-0. Đó là bàn thắng thứ 30 và 31 của Mbappe ở đấu trường Champions League.

Người đồng đội Messi của Mbappe cũng chơi cực hay ghi 2 bàn nữa giúp PSG kết thúc trận đấu với kết quả 4-1. Messi mới chỉ có duy nhất 1 bàn tại Ligue 1, nhưng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB, Messi đã ghi 5 bàn cho PSG sau 6 trận ở vòng bảng.

Trận đấu còn lại, Manchester City thua RB Leipzig 1-2 trong trận cầu chỉ mang tính thủ tục với đội bóng của Pep Guardiola, bởi họ đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng trước 1 vòng đấu.

... Và Messi cũng trả lời bằng 1 cú đúp. ẢNH: GETTY

Như vậy tại bảng A Champions League, Manchester City (12 điểm) và PSG (11 điểm) giành 2 vé đi tiếp vào vòng knock-out, RB Leipzig có 7 điểm xuống chơi ở Europa League, còn Club Brugge xếp cuối bảng với 4 điểm bị loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.