Messi chia tay Barcelona là vì… Tottenham

Đêm qua và rạng sáng nay (6-8), làng bóng đá thế giới rúng động trước thông tin Barcelona lên tiếng xác nhận không đạt thỏa thuận ký tiếp hợp đồng với Lionel Messi.

Trước đó, mọi thông tin cho thấy Messi đã chấp nhận giảm 50% lương ở tiếp tục ở lại Barca thêm 5 năm. Tuy nhiên, tất cả đã vượt tầm kiểm soát và mối lương duyên kéo dài từ thời thơ bé của Messi với Barcelona chính thức đổ vỡ.

Messi không còn đeo băng đội trưởng Barca nữa. ẢNH: GETTY

Thực tế thì Messi đã từng muốn chia tay Barca từ mùa hè năm ngoái. Sau đó, anh ở lại Barcelona đến hết hợp đồng vào ngày 1-7 vừa qua. Messi là cầu thủ tự do kể từ đó.

Sự việc xoay chiều rất nhanh khi chỉ trong 1 buổi thảo luận hợp đồng, phía Messi và Barca đã không đạt được tiếng nói chung. Lí do là bởi Barca đang ngập trong nợ nần lên đến hơn 1 tỉ euro và không có đủ tiền ký tiếp hợp đồng với Messi mà vẫn đáp ứng được luật công bằng tài chính của La Liga.

Tuy nhiên, theo hãng truyền thông Mundo Deportivo của xứ Cataland, sự kiện quan trọng là chìa khóa dẫn đến quyết định của Messi là việc Tottenham đánh bại Barcelona để giành được chữ ký của đồng đội Messi trong đội tuyển Argentina, Cristian Romero. 

Trung vệ này đã sẵn sàng gia nhập CLB phía bắc London với mức phí 50 triệu Euro từ Atalanta.

Messi được cho là không hài lòng vì Barca không mua được Romero. ẢNH: PA

Báo cáo trên tuyên bố rằng, Messi yêu cầu Barca ký hợp đồng với Romero, người đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch Copa America trên đất Brazil của Argentina vừa qua. Có thông tin cho thấy, Barca đã cố gắng mua Romero để chiều lòng Messi.

Đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng trả cho Atalanta 40 triệu euro cộng với 10 triệu euro phụ phí. Con số này ngang bằng với Tottenham nhưng mức phí cứng 40 triệu euro là ít hơn so với Tottenham.

Thay vào đó, cuối cùng Barca ký hợp đồng với Eric Garcia. Eric Garcia gia nhập danh sách các trung vệ của Barca gồm Gerard Pique, Clement Lenglet, Ronald Araujo, Oscar Mingueza và Samuel Umtiti.

Làng bóng đá chấn động vì Messi không thể ký hợp đồng mới với Barca. ẢNH: REX

Sự thật đằng sau vụ Messi và Barca vẫn chưa rõ ràng dù Barca đã ra thông báo chính thức nói rõ lí do. Thông báo của Barcelona cho biết: “Mặc dù Barcelona đã đạt thỏa thuận với Messi và ý định rõ ràng của hai bên là ký hợp đồng trong hôm nay nhưng nó không thể được cụ thể hóa vì trở ngại về kinh tế và cơ cấu (quy định của La Liga).

Với tình hình này, Lionel Messi sẽ không thể tiếp tục chơi cho Barcelona. Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thể thực hiện được. Barca xin cảm ơn những đóng góp của Messi cho CLB. Chúc Messi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống riêng và trong sự nghiệp”.

Barca không thể đăng ký Messi (nếu gia hạn thành công) và cả 4 bản hợp đồng mới vào mùa hè này vì không đáp ứng được quy định công bằng tài chính của La Liga. Điều này đồng nghĩa, Sergio Aguero, Memphis Depay, Garcia và Emerson đều chưa thể chơi cho Barca tại La Liga.

Messi được cho là có tiếng nói quyết định trong việc Aguero rời Man City đến Barca dưới dạng chuyển nhượng tự do. Một báo cáo khác từ tờ Financial Times cũng cho rằng Barca đã giả vờ cố gắng theo đuổi Neymar của PSG trong suốt mùa hè 2019 để xoa dịu Messi.

Messi là biểu tượng của Barcelona. ẢNH: GETTY

Người ta cho rằng Barcelona có thể đưa Neymar trở lại Nou Camp nhưng thực tế là không thành công. Trong khi đó, rõ ràng Messi đánh giá Romero rất cao và có vẻ như Spurs đã có sự bổ sung chất lượng ở mùa tới.

Cuộc nổi loạn ở Manchester United
Cuộc nổi loạn ở Manchester United
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đối mặt với cuộc nổi loạn ở Manchester United khi 4 cầu thủ đều muốn đóng vai trò lớn ở Premier League mùa tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm