MU ra phán quyết về hợp đồng của Pogba

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền vệ 28 tuổi người Pháp Paul Pogba sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester United vào mùa hè năm tới.

Quyết định kỳ quặc của Jurgen Klopp
Quyết định kỳ quặc của Jurgen Klopp
(PLO)- Huyền thoại Liverpool Jamie Carragher cảm thấy bối rối trước quyết định kỳ quặc của HLV Jurgen Klopp trong cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Mo Salah.

Điều đó có nghĩa là người đại diện của Pogba, “siêu cò” Mino Railola có thể thay mặt cho thân chủ của mình tự do đàm phán với mọi CLB khác từ ngày 1-1 năm tới.

Lãnh đạo Man Utd muốn chốt sớm tương lai của Pogba. ẢNH: MIRROR

MU không muốn rơi vào tình cảnh mất trắng Pogba dưới dạng chuyển nhượng tự do. Vì thế, đội chủ sân Old Trafford đã ra phán quyết về thời hạn đàm phán hợp đồng với Pogba. Theo đó, MU muốn tương lai của Pogba được giải quyết dứt điểm trước giáng sinh.

MU đang ở thế yếu nên muốn chủ động trong tình cảnh này. Ít nhất “quỷ đỏ” sẽ biết liệu Pogba có đồng ý gia hạn hợp đồng hay không. Nếu mùa lễ hội giáng sinh và năm mới trôi qua mà Pogba vẫn “án binh bất động”, MU sẽ cố gắng bán Pogba nhằm thu lại một khoản tiền chuyển nhượng.

Paul Pogba trở lại Manchester United vào năm 2016 với giá chuyển nhượng kỷ lục của CLB 89 triệu bảng Anh từ Juventus. MU quyết tâm giữ chân Pogba và đưa ra đề nghị với mức lương 400.000 bảng Anh/tuần.

MU có thêm 1 trận đấu thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1 đêm qua. ẢNH: REUTERS

Đây là mức lương cao hơn rất nhiều so với con số 290.000 bảng Anh/tuần hiện tại Pogba đang nhận ở MU nhưng anh vẫn từ chối. MU vẫn tỏ ra rất kiên nhẫn với niềm tin Pogba sẽ cam kết tương lai ở Old Trafford, mặc dù cuộc đàm phán với 1 “siêu cò” lắm chiêu như Raiola luôn phức tạp.

Real Madrid, Juventus và PSG đều gia nhập cuộc đua ký hợp đồng với Pogba. Cầu thủ 28 tuổi bắt đầu mùa giải mới với phong độ cực tốt khi có 7 pha kiến tạo thành bàn sau 8 trận đấu ở mọi đấu trường. Ban lãnh đạo MU muốn chốt tương lai của Pogba trước khi bước sang năm mới nhằm tránh tình trạng phân tâm của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Vào tháng trước, chiến lược gia người Na Uy dành những lời khen đặc biệt cho Paul Pogba, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của anh trong kế hoạch của mình tại “nhà hát của những giấc mơ”.

Solskjaer rất muốn Pogba ở lại MU lâu dài. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói sau trận MU hòa Southampton 1-1, trong đó Pogba đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn: “Tất nhiên, các bạn (phóng viên) không thấy Paul Pogba trong phòng thay đồ hay trong buổi tập, nhưng cậu ấy thực sự rất quyết tâm và thể hiện tinh thần chiến thắng. Và tôi rất ấn tượng với Paul Pogba”.

Chuyển sự chú ý đến tình hình hợp đồng của Pogba, Solskjaer nói thêm: “Như tôi đã nói nhiều lần, Paul Pogba là một cầu thủ hàng đầu. Về cuộc đàm phán giữa câu lạc bộ và đại diện của cậu ấy, tôi không tham gia. Nhưng Pogba biết tôi hiểu và quan tâm cậu ấy như thế nào. Manchester United luôn muốn cậu ấy chơi tốt cho chúng tôi”.

Ronaldo thất vọng đi thẳng vào đường hầm sau trận hòa Everton... ẢNH: EPA

Paul Pogba được cho là vẫn chần chừ gia hạn hợp đồng với Manchester United vì thành tích không tốt của đội. Vào đầu mùa giải, khi phong độ của “quỷ đỏ” ổn định, nhiều người cho rằng Pogba sẽ sớm gia hạn hợp đồng với CLB.

Tuy nhiên, Manchester United lại rơi vào vòng xoáy khi thăng khi trầm như trước đây với phong độ vô cùng tệ hại trong vài tuần qua. Trong 6 trận gần nhất, đội chủ sân Old Trafford thua đến 3, hòa 1 và chỉ thắng được 2 trận trên mọi mặt trận.

... và tương tự, Pogba theo sau Ronaldo im lặng đi thẳng vào đường hầm. ẢNH: PA

Vào đêm qua (2-10), Manchester United lại có thêm 1 trận đấu đáng thất vọng khi để Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà ở vòng 7 Premier League. Paul Pogba ngồi dự bị ở trận này và chỉ được Solskjaer tung vào sân ở giai đoạn cuối trận. Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, Pogba dường như thất vọng khi anh tiến thẳng vào đường hầm rời sân không nói tiếng nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm