MU ra phán quyết với Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Manchester United đã thua 3 trong 4 trận gần nhất trải dài trên mọi đấu trường từ Champions League đến Carabao Cup (League Cup) rồi Premier League.

Điều này khiến chiếc ghế HLV trưởng MU của Ole Gunnar Solskjaer lung lay dữ dội dù chiến lược gia người Na Uy này vừa gia hạn hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Old Trafford.

Nhiều người cho rằng Solskjaer kém cỏi và không đủ tầm dẫn dắt một CLB lớn như MU. Dưới thời Solsa trong gần 3 năm qua, MU thua đến 7 trong 11 trận đấu ở hai cúp châu Âu gồm Champions League và Europa League.

Solskjaer đứng trước áp lực lớn. ẢNH: GETTY

Theo truyền thông Anh, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hô tuyệt đối từ ban lãnh đạo Manchester United. Solskjaer đối mặt với áp lực lớn vài tuần qua với những thất bại liên tiếp của Manchester United.

Đội chủ sân Old Traffor nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới sau khi để thua Young Boys 1-2 ở Champions League cách đây hai tuần. Sau đó, MU lần lượt nhận tiếp hai trận thua trước West Ham 0-1 ở vòng 3 Carabao Cup và mới đây nhất, “quỷ đỏ” thành Manchester thua Aston Villa 0-1 ở vòng 6 Premier League. Đáng nói hai trận thua gần nhất của MU ở đấu trường quốc nội đều diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Solskjaer nhận được sự ủng hộ lớn trong kỳ chuyển nhượng vừa qua khi MU tung ra hơn 130 triệu bảng Anh đem về 3 ngôi sao Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane.

Với những bản hợp đồng bom tấn đó, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng đã đến lúc MU phải giành được danh hiệu khi mà họ đã trắng tay 4 mùa giải gần đây nhất.

Sancho là bản hợp đồng đắt giá nhất MU ở kỳ chuyển nhượng hè này. ẢNH: NEWS

Suốt 3 năm qua dưới thời Solskjaer, MU vẫn không có danh hiệu nào dù họ từng tiến rất gần đến điều đó khi vào chung kết Europa League thua Villarreal trên chấm luân lưu định mệnh ở mùa trước.

Tờ ESPN đưa tin, ngay cả khi MU có phong độ tệ hại, các ông chủ của đội chủ sân Old Trafford vẫn vững tin rằng Solskjaer là người có thể giúp MU trở lại đỉnh cao bóng đá Anh và châu Âu. Gần đây, phó chủ tịch MU Ed Woodward đã lên tiếng đảm bảo tương lai cho Solskjaer trong cuộc họp thông báo kết quả tài chính cuối năm của đội.

Ed Woodward tin tưởng MU đang đi đúng hướng dưới sự quản lý của ông thầy người Na Uy. Woodward tuyên bố rằng hoạt động chuyển nhượng mùa hè qua của MU đã chứng minh cam kết của đội bóng với người hâm mộ.

Ed Woodward (phải) đã bảo đảm tương lai cho Solskjaer. ẢNH: PA

Woodward nói: “Chúng tôi đã tăng cường đáng kể đội hình trong mùa hè với việc bổ sung Ronaldo, Varane, Sancho và Tom Heaton. Những bản hợp đồng này đã chứng tỏ MU có khả năng thu hút các ngôi sao xuất sắc nhất thế giới đến Old Trafford một cách xuyên suốt và cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc giúp Ole Gunnar Solskjaer mang lại thành công trên sân cỏ.

Manchester United rất vui mừng chào đón Cristiano trở lại CLB cùng với Raphael, Jadon và Tom để củng cố hơn nữa sự tiến bộ của đội 1 dưới thời Ole. Chúng tôi rất rõ ràng trong chiến lược xây dựng đội hình với sự pha trộn giữa những tân binh hàng đầu và tài năng cây nhà lá vườn, bao gồm sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm, với mục đích giành danh hiệu và chơi thứ bóng đá tấn công theo cách của Manchester United.

Tất nhiên, bạn cũng phải nhìn vào kết quả ngắn hạn nhưng tầm nhìn của tôi là trong dài hạn và các cuộc thảo luận của tôi với CLB luôn nhìn về dài dạn. Nhưng ở giai đoạn ngắn, bạn không thể không nghĩ đến 6 trận đấu tiếp theo.

Bạn phải suy nghĩ về trận đấu tiếp theo và 6 trận đấu tiếp theo. Bạn cũng phải lập được kế hoạch và nghĩ đến một bức tranh toàn cảnh lớn hơn. Đối với tôi, tôi chỉ có thể chia sẻ những điều đó từ kinh nghiệm của bản thân”.

Bộ đôi người Bồ Đào Nha Ronaldo và Bruno Fernandes là hai ngôi sao quan trọng nhất MU lúc này. ẢNH: GETTY

Vào lúc 2h rạng sáng 30-9, Manchester United sẽ đối đầu với Villarreal ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League trên sân nhà Old Trafford.

Vì con trai, Ronaldo muốn làm HLV MU
Vì con trai, Ronaldo muốn làm HLV MU
(PLO)- Cristiano Ronaldo muốn “treo giày” ở Manchester United, sau đó anh mong đợi sẽ huấn luyện cậu con trai cả Cristiano Jr ở các đội trẻ “quỷ đỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm