Pep Guardiola lên tiếng về việc MU sa thải Solskjaer

Chiến lược gia người Tây Ban Nha của Manchester City Pep Guardiola tuyên bố rất vui khi được đối đấu với Ole Gunnar Solskjaer trên băng ghế chỉ đạo.

Solskjaer chia tay công việc dẫn dắt Manchester United sau chuỗi phong độ thảm hại với 5 trận thua trong 7 trận ở Premier League, gần nhất là thất bại 1-4 trước Watford. Solskjaer có gần 3 năm giữ chức HLV trưởng MU nhưng chưa có danh hiệu nào.

Trước sự ra đi của Solskjaer, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà người đồng nghiệp phải đối mặt tại đội chủ sân Old Trafford.

Pep Guardiola rất vui khi được đối đầu với Ole Gunnar Solskjaer. ẢNH: REX

Khi được truyền thông hỏi về việc MU sa thải Solskjaer, Pep Guardiola cho biết: “Tôi cầu chúc cho Ole Gunnar Solskjaer mọi điều tốt đẹp nhất. Thật vui khi đối đầu với ông ấy. Solskjaer đã đánh bại chúng tôi nhiều hơn những gì tôi nghĩ”.

Pep Guardiola đã nói về áp lực cực lớn trong công việc HLV khi họ có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu thành tích không tốt. Guardiola khẳng định đó là quy luật bất biến trong bóng đá.

Pep Guardiola tiếp tục: “Solskjaer biết rằng khi dẫn dắt một đội bóng như Manchester United, bạn phải giành chiến thắng. Nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn. Tôi vẫn ngồi đây (HLV trưởng Manchester City) vì chúng tôi chiến thắng. Nếu không thì sẽ có một người khác ngồi ở đây”.

Solskjaer có thể tự hào vì thành tích đối đầu với Man City. ẢNH: GETTY

Không thể phủ nhận khoảng cách giữa hai HLV Pep Guardiola và Ole Gunnar Solskjaer, ít nhất là về mặt danh hiệu. Tuy nhiên, Solskjaer đã có rất nhiều chiến thắng cùng MU khi đối mặt với Man City của Pep Guardiola. Cặp đôi này đối mặt với nhau trong 9 trận derby thành Manchester và Solskjaer đã thắng Guardiola 4 trận.

Trước trận Man City hạ MU 2-0 ngay tại Old Trafford cách đây 2 tuần, “Man xanh” đã không ghi được bàn thắng nào trước “Man đỏ” kể từ tháng 12 năm 2019. Vào tháng 12-2019, Man City ghi được 1 bàn vào lưới MU nhưng họ vẫn nhận thất bại 1-2 ngay tại Etihad.

Khi mọi chuyện lắng xuống, Solskjaer có thể suy ngẫm về quãng thời gian phụ trách Manchester United, CLB mà chiến lược gia 48 tuổi người Na Uy vô cùng yêu quý. Một trong những kỷ lục mà Solskjaer có thể tự hào nhất khi dẫn dắt “quỷ đỏ” là thành tích bất bại trên sân khách.

Đặc biệt là khi đối đầu với kình địch Manchester City, Ole Gunnar Solskjaer là HLV đầu tiên trong lịch sử Manchester United giành 3 chiến thắng liên tiếp trong trận derby thành Manchester trên sân khách Etihad.

Solskjaer phải nói lời tạm biệt "nhà hát của những giấc mơ". ẢNH: GETTY

Với sự hậu thuẫn tài chính từ lãnh đạo Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, Solskjaer nhận nhiệm vụ giúp “quỷ đỏ” thách thức Manchester City cho danh hiệu Premier League mùa này. Tuy nhiên, ông đã không thành công khi “quỷ đỏ” kém “gã hàng xóm ồn ào” 6 bậc và 9 điểm khi Premier League chỉ mới trôi qua 12 vòng đấu.

Đó là lí do khiến Ole Gunnar Solskjaer không thể tiếp tục tồn tại ở “nhà hát của những giấc mơ”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm