Ronaldo nói về tương lai và trận đấu của cuộc đời

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tiền đạo của Manchester United, Cristiano Ronaldo đã nói về tương lai của mình ở tuyển Bồ Đào Nha trước trận play-off World Cup 2022 với Bắc Macedonia.

Siêu sao của MU khẳng định anh chính là người có tiếng nói quyết định về tương lai của mình ở đội tuyển trong bối cảnh càng ngày càng có nhiều đồn đoán World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Ronaldo.

Ronaldo đã bước sang tuổi 37 vào tháng 2, vì vậy, anh sẽ bước vào đầu những năm 40 tuổi khi kỳ World Cup 2026 diễn ra ở Canada, Mỹ và Mexico. Ronaldo lần đầu tiên khoác áo tuyển Bồ Đào Nha vào năm 2003 khi anh mới 18 tuổi. Kể từ đó, Ronaldo trở thành cầu thủ khoác áo tuyển Bồ Đào Nha nhiều lần nhất và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo đặt mục tiêu lần thứ 5 góp mặt ở World Cup khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Qatar. Nhưng để đạt được mục tiêu, Ronaldo và Bồ Đào Nha cần phải thắng Bắc Macedonia trong trận đấu vào lúc 1h45 rạng sáng mai (30-3) tại Lisbon. Phát biểu với giới truyền thông trước trận đấu, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Ronaldo đã làm rõ thêm tương lai của mình.

Ronaldo chia sẻ trên truyền thông. ẢNH: GETTY

Ronaldo chia sẻ trên tờ Record (Bồ Đào Nha): “Tôi bắt đầu thấy rằng nhiều người trong số các bạn đặt câu hỏi tương tự. Tôi là người quyết định tương lai của mình chứ không ai khác. Nếu tôi cảm thấy muốn chơi nhiều trận hơn thì tôi sẽ làm. Nếu tôi cảm thấy không thích thì tôi không làm. Tôi là người chịu trách nhiệm chính”.

Những chia sẻ của Ronaldo đã lặp lại tuyên bố của chính anh với đài truyền hình RTO khi cầu thủ giành 5 quả bóng vàng thế giới nói anh “luôn là người quyết định bước đi tiếp theo trong sự nghiệp”.

Ronaldo nói: “Tôi sống từng ngày một, ngày mai chỉ có Chúa mới biết. Tôi yêu bóng đá và tôi cảm thấy mình vẫn có ích ở CLB cũng như tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Tôi quyết định khi nào tôi muốn, không phải người hâm mộ, gia đình hay nhà báo. Tôi luôn quyết định cuộc đời mình và đó là điều tôi sẽ tiếp tục làm”.

Bồ Đào Nha tiến vào vòng play-off World Cup 2022 cuối cùng sau chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần trước. Đối thủ Bắc Macedonia của Bồ Đào Nha rất khó chịu khi vừa đánh bại tuyển Ý 1-0 ngay trên đất khách và khiến người Ý lần thứ hai liên tiếp bỏ lỡ World Cup. Ronaldo nhấn mạnh anh sẽ không đánh giá thấp Bắc Macedonia và kêu gọi người hâm mộ Bồ Đào Nha đứng sau đội nhà tại sân Dragao.

Ronaldo khẳng định anh là người quyết định tương lai ở tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Siêu sao của Manchester United Cristiano Ronaldo nói thêm: “Đối với chúng tôi, đó cũng là trận đấu của cuộc đời. Tôi muốn cám ơn người Bồ Đào Nha vì sự ủng hộ vô điều kiện mà họ đã dành cho chúng tôi trong suốt trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Điều tôi muốn fan làm là họ làm giống như vậy và thậm chí hơn nữa, bắt đầu bằng những bài hát. Tôi muốn các fan bắt đầu hát, sau đó dừng lại và tiếp tục hát. Nếu họ làm vậy trong trận đấu, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm