Sir Alex chọn cựu HLV tuyển Thái Lan là đội trưởng hay nhất lịch sử MU

Sir Alex Ferguson, 79 tuổi đã chọn cựu HLV trưởng tuyển Thái Lan là đội trưởng xuất sắc nhất lịch sử Manchester United dưới thời của ông, vượt qua cả Eric Cantona, Roy Keane, Gary Neville.

Ronaldo có thể bị truy tố vì cặp anh em song sinh
Ronaldo có thể bị truy tố vì cặp anh em song sinh
(PLO)- Hai cựu binh là anh em song sinh Sergio và Jorge Ramalheiro thường xuyên hiện diện bên cạnh Cristiano Ronaldo kể từ khi siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha trở lại Manchester United. Họ đang là tâm điểm của một cuộc điều tra tại Bồ Đào Nha.

Huyền thoại người Scotland được bổ nhiệm làm HLV trưởng MU vào tháng 11-1986 thay cho Ron Atkinson. Trong khi đó, Bryan Robson là đội trưởng đội chủ sân Old Trafford dưới thời Atkinson từ 4 năm trước đó.

Sir Alex Ferguson coi Bryan Robson là đội trưởng hay nhất của ông. ẢNH: GETTY

Tiền vệ người Anh tiếp tục giữ vai trò đầu tàu lãnh đạo MU dưới sự dẫn dắt của Sir Alex thêm 8 năm nữa. Ông bổ sung vào “tủ” danh hiệu của mình hai chức vô địch Premier League liên tiếp vào các năm 1992 và 1993.

Sau khi Bryan Robson chia tay “quỷ đỏ”, những người kế nhiệm chiếc băng đội trưởng MU của ông như Steve Bruce, Cantona, Keane và Gary Neville còn dành được nhiều danh hiệu hơn dưới thời Fergie.

Nhưng khi nhắc đến cầu thủ được mình yêu thích, người đàn ông vĩ đại 79 tuổi Sir Alex Ferguson không nghi ngờ gì về việc Bryan Robson chính là đội trưởng xuất sắc nhất mà ông từng làm việc cùng ở MU.

Sir Alex Ferguson phát biểu trong buổi ra mắt phim tư liệu về Bryan Robson. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson nhắc đến Bryan Robson: “Cậu ấy dễ dàng trở thành đội trưởng tốt nhất mà tôi từng có. Tôi nghĩ trong khoảng thời gian ở Manchester United, Bryan Robson là xuất sắc nhất. Các cầu thủ yêu mến cậu ấy.

Họ đáp lại cậu ấy và dù sao thì Robson cũng là đội trưởng phục vụ lâu nhất dưới thời của tôi. Công việc làm đội trưởng thật khó khăn vì cậu ấy phải nói sự thật với các cầu thủ. Bạn có biết điều đó không?

Những lời động viên mà Robson dành cho các cầu thủ đôi khi có thể dễ “bốc hơi” và cậu ấy là như vậy đấy. Nhưng các cầu thủ yêu mến Robson. Họ đánh giá cao khoảng thời gian Robson đảm nhận công việc đội trưởng.

Và một điều khác, Bryan Robson là đội trưởng duy nhất mà tôi biết có thể đưa ra quyết định trên sân. Cậu ấy không cần phải nhìn tôi. Cậu ấy sẽ làm điều đó và đó là điều bất thường. Thực tế nó rất bất thường vì Bryan Robson có đủ năng lực làm điều đó”.

Sir Alex Ferguson đã nói lên những điều này tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu “Robbo: Câu chuyện của Bryan Robson” mới đây. Bộ phim kể về sự thăng tiến vượt bậc của Robson từ khi còn là cầu thủ trẻ của học viện West Bromwich Albion đến đội trưởng của MU và đội trưởng của tuyển Anh 65 lần.

Sir Alex Ferguson vẫn có sức ảnh hưởng đến MU dù đã nghỉ hưu năm 2013. ẢNH: GETTY

Bryan Robson, người có biệt danh “Captain Marvel” từng 90 lần khoác áo Tam sư và ghi được 26 bàn thắng. Ông cũng ra sân 461 trận cho Manchester United trong 13 năm gắn bó và ghi được 99 bàn thắng.

Bryan Robson từng đóng vai trò đại sứ của Manchester United vào năm 2008 sau khi trải qua công việc huấn luyện ở Middlesbrough, Bradford City, West Brom và Sheffield United. Robson làm HLV trưởng tuyển Thái Lan từ năm 2009 đến 2011 rồi sau đó quay lại đội chủ sân Old Trafford tiếp tục đóng vai trò đại sứ toàn cầu của đội bóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm