Sir Alex Ferguson lên phương án ngăn chặn Ronaldo

Huyền thoại 79 tuổi người Scotland Sir Alex Ferguson đóng vai trò rất lớn trong sự nghiệp lừng lẫy của Cristiano Ronaldo, nhưng ông cũng đối mặt với nhiệm vụ khó khăn ngăn cản siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới Manchester United.

Mới đây, trung vệ Phil Jones nhớ lại lần Sir Alex Ferguson yêu cầu anh theo kèm Ronaldo như hình với bóng trong cuộc đối đầu giữa MU và Real Madrid ở Champions League vào năm 2013. MU đã cầm hòa Real Madid 1-1 trong trận lượt đi trên sân khách Bernabeu.

Ronaldo đã trở lại MU ở tuổi 36. ẢNH: GETTY

Người cũ Ronaldo rõ ràng là mối đe dọa lớn nhất của Fergie. Trước trận đấu giữa hai đội vào ngày 13-2-2013, Ronaldo đã ghi 34 bàn sau 33 trận đấu. Đội trưởng Nemanja Vidic vắng mặt trong trận đấu này khiến Sir Alex Ferguson “nhướng mày” điền tên Phil Jones, Rio Ferdinand và Jonny Evans vào đội hình xuất phát MU.

Nhưng Sir Alex không sử dụng hàng thủ 5 người ở trận đấu tại Madrid. Thay vào đó, ông giao cho Phil Jones một nhiệm vụ rất cụ thể.

Phil Jones chia sẻ với UTD Podcast: “Đó có lẽ là một trong những trận đấu nổi bật của tôi cho United, trận đấu tại Bernabeu. Cristiano Ronaldo chơi cho Real Madrid thời điểm đó và tôi nhớ HLV Sir Alex Ferguson đã nói với tôi rằng: “Bất cứ nơi đâu Ronaldo đến, cậu phải theo sát cậu ấy”.

Vì vậy, tôi thường ra ngoài biên chỉ để canh chừng và chạy cùng Ronaldo. Tôi không dâng cao tham gia tấn công ghi bàn hay gì cả. Tôi chỉ chạy lên phía trước Ronaldo nên họ không thể phản công. Đó là một trận đấu điên rồ”.

Sir Alex Ferguson giao nhiệm vụ cho John theo kèm Ronaldo. ẢNH: GETTY

Danny Welbeck đã ghi bàn đưa MU vượt lên dẫn trước 1-0 từ quả đá phạt góc của Wayne Rooney nhưng Ronaldo hoàn toàn không bị lu mờ trước Jones. Ronaldo vượt lên phía trên Patrice Evra đánh đầu ghi bàn san bằng cách biệt cho Real Madrid ở phút 30 trước khi thủ môn David De Gea thực hiện hàng loạt pha cứu thua ấn tượng giúp MU đảm bảo ra về với tỉ số hòa 1-1.

Bàn thắng trên sân khách cũng không thể giúp MU có lợi thế. Real Madrid sau đó thắng MU 2-1 trong trận lượt về ngay tại Old Trafford, một phần do Nani nhận chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi. Dù MU bị loại nhưng nỗ lực ngăn chặn Ronaldo của Jones không bị Ferguson lãng quên.

Jones tiếp tục: “Tôi đi cùng với một vài chàng trai khác, đối với Sir Alex Ferguson mà nói, ông ấy không hề quên bạn và hiểu những gì bạn đã làm. Điều đó thật sự rất tuyệt vời.

Bạn không thực sự có nhiều cơ hội để nhìn lại sự nghiệp của mình. Chỉ khi bạn hoàn thành nó (giải nghệ), bạn mới làm điều đó và nhìn lại bạn đã chơi tốt như thế nào. Đó là một cảm giác rất đẹp”.

Jones theo sát Ronaldo như hình với bóng. ẢNH: GETTY

Sau mùa giải năm đó, Sir Alex Ferguson cũng tuyên bố nghỉ hưu khi giúp MU vô địch Premier League 2012 – 2013. Phil Jones hiện vẫn là cầu thủ của MU. Trung vệ 29 tuổi người Anh này đã không thi đấu cho MU kể từ tháng 1-2020 vì chấn thương.

Anh vừa trở lại tập luyện vào đầu mùa này. Jones có cơ hội lần đầu tiên ra sân trong một trận chính thức cho MU sau hơn 1,5 năm trong cuộc đối đầu giữa MU và Leicester City ở vòng 8 Premier League vào cuối tuần này.

Với việc bộ đôi trung vệ số 1 MU là đội trưởng Harry Maguire và Raphael Varane dính chấn thương, cơ hội được ra sân của Jones là khá lớn. Jones rất vui mừng trước viễn cảnh được chơi cùng Ronaldo lần đầu tiên.

Sir Alex Ferguson đau đầu tìm cách ngăn chặn "con quái vật" mà ông tạo ra. ẢNH: MIRROR

Phil Jones cho biết: “Thật không thể tin được khi Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United. Anh ấy là huyền thoại ở đây. Các CĐV Manchester United luôn yêu mến anh ấy.

Bạn có thể thấy rõ điều đó trong trận đầu tiên Ronaldo trở lại Old Trafford. Ronaldo đã ứng xử rất tốt trong và xung quanh sân tập, anh ấy tỏa ra hào quang ở đây. Trước hết, Ronaldo là một con người tử tế.

Anh ấy là một cầu thủ bóng đá đáng kinh ngạc và hay nhất thế giới. Nhưng anh ấy cũng là một người cha và mọi người lại quên tất cả những thứ đó. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy Cristiano Ronaldo trở lại Manchester Unied”.

Ronaldo đã ghi 5 bàn sau 6 trận đấu ở mùa này cho MU. ẢNH: GETTY

Vào lúc 21h ngày 16-10, Manchester United sẽ đối đầu với Leicester City trên sân khách King Power ở vòng 8 Premier League. Hiện đội chủ sân Old Trafford đang đứng thứ tư trên bảng tổng sắp với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm