Tất cả các kỷ lục Ronaldo đã phá trong sự nghiệp đáng kinh ngạc

Việc phá vỡ các kỷ lục như là món ăn hàng ngày của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, kể từ khi anh bắt đầu là một cầu thủ trẻ ở Sporting Lisbon cho đến những kỳ tích đầy danh hiệu ở Manchester United, Real Madrid, Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bây giờ, Ronaldo trở lại Old Trafford với mục tiêu làm nên lịch sử một lần nữa ở MU. Siêu sao người Bồ Đào Nha chắc chắn rất khát khao làm được những điều trọng đại và anh thường bước lên khi đội bóng cần anh nhất. Các kỷ lục cá nhân cứ liên tiếp bị Ronaldo phá vỡ.

Ronaldo phá vỡ mọi giới hạn trong bóng đá. ẢNH: MIRROR

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League giành giải cầu thủ hay nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất trong cùng một năm. Quả bóng vàng thế giới – Ballons d’Or, giải thưởng cá nhân được các cầu thủ thèm khát nhất thế giới cũng bị Ronaldo và Lionel Messi thống trị. Ronaldo có 5 lần giành quả bóng vàng, đứng thứ hai sau Messi có 6 lần.

Bất chấp vấn đề về tuổi tác, Cristiano Ronaldo sẽ hướng đến việc tiếp tục củng cố di sản đồ sộ của mình bằng cách giúp MU chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài hơn 4 năm qua ở “nhà hát của những giấc mơ”.

1- Kỷ lục của Ronaldo ở câu lạc bộ

Ronaldo giành 5 Champions League trong sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB, Champions League trở thành sân khấu ưu ái của Ronaldo với hàng loạt những kỷ lục được ngôi sao người Bồ Đào Nha thiết lập. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở Champions League với 136 bàn thắng, 109 bàn trong số đó Ronaldo ghi cho Real Madrid.

Real Madrid là CLB mà Ronaldo giành 4 Champions League trong tổng số 5 chức vô địch của mình. Chức vô địch Champions League đầu tiên mà siêu sao người Bồ Đào Nha có là trong màu áo Manchester United.

Los Blancos đã biến Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới vào thời điểm năm 2009 với phí chuyển nhượng 80 triệu bảng Anh trả cho MU. Real Madrid chắc chắn đã lời to khi Ronaldo đã hoàn trả dư thừa số tiền Real bỏ ra mua anh bằng màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ.

Sau 9 mùa giải ở Real Madrid, Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội chủ sân Bernabeu với 450 bàn thắng. Ronaldo cũng lập kỷ lục ghi 44 hat-trick. Anh là cầu thủ đạt cột mốc 100, 150, 200 và 250 bàn thắng nhanh nhất lịch sử giải La Liga của Tây Ban Nha.

Phong cách ăn mừng bàn thắng trở thành thương hiệu của CR7. ẢNH: GETTY

Năm cuối cùng ở Madrid, Ronaldo trở thành cầu thủ duy nhất lịch sử ghi bàn trong cả 6 trận vòng bảng Champions League. 17 bàn thắng trong một mùa giải ở Champions League (2013 - 2014) của Ronaldo ghi cho Real vẫn là một kỷ lục tồn tại đến tận bây giờ. Ronaldo đã ghi bàn trong 4 trận chung kết Champions League, một lần nữa đó lại là kỷ lục.

Việc chuyển đến Juventus năm 2018 khiến Ronaldo có ít kỷ lục hơn. Nhưng anh cũng lập chiến tích ghi 37 bàn trong mùa giải thứ hai ở Ý, điều anh chưa bao giờ đạt được ở đội bóng thành Turin.

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được trên 100 bàn thắng cho 3 CLB khác nhau ở 3 quốc gia khác nhau. Đó là Manchester United tại Premier League, Real Madrid tại La Liga và Juventus ở Serie A. Đây là ba giải đấu hay nhất châu Âu và cả thế giới hiện nay.

Ronaldo hiện đang chơi cho MU. ẢNH: GETTY

2- Kỷ lục ở đội tuyển quốc gia của Ronaldo

Gần đây, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho đội tuyển quốc gia sau khi anh lập cú đúp vào lưới Ireland giúp Bồ Đào Nha ngược dòng thắng 2-1 ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9 vừa qua.

Ronaldo hiện đã ghi được 115 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha, trong khi người xếp sau là tiền đạo đã giải nghệ người Iran Ali Daei chỉ ghi 109 bàn.

Ronaldo cũng giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên đăng quang Euro vào năm 2016. Tại Euro 2020 vào giữa năm nay, Ronaldo giành vua phá lưới và chính thức vượt qua huyền thoại Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro với 14 pha lập công. Anh cũng là cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Euro với 25 trận.

Ronaldo nâng cao chiếc cúp Euro 2016 với tư cách đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: MIRROR

Ronaldo hiện có 182 lần khoác áo tuyển Bồ Đào Nha, anh vượt qua đồng đội cũ Sergio Ramos (180 trận) để trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất ở châu Âu. Ronaldo hiện còn kém kỷ lục thế giới của Soh Chin Ann (Malaysia, 195 trận) 13 trận đấu.

World Cup không phải là sân chơi mang lại nhiều hạnh phúc cho Ronaldo nhưng cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha đã giúp Ronaldo lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều hat-trick nhất lịch sử bóng đá ở giải đấu cấp CLB và đội tuyển.

Với cú hat-trick vào lưới Luxembourg ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng nay (13-10), Ronaldo đã có chẵn 10 hat-trick trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Đây lại là một kỷ lục thế giới.

Ronaldo lập nhiều kỷ lục cùng tuyển Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Danh sách đầy đủ các kỷ lục của Ronaldo

1-     Ghi bàn vào lưới gần như mọi đối thủ ở cấp độ đội tuyển

2-     Vua phá lưới mọi thời đại

3-     Vua phá lưới mọi thời đại ở cấp độ đội tuyển

4-     Cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho tuyển Bồ Đào Nha

5-     Thi đấu nhiều trận nhất ở Euro

6-     Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Euro (kể cả vòng loại)

7-     Vua phá lưới mọi thời đại của Real Madrid

8-     Nhiều hat-trick nhất lịch sử Real Madrid

9-     Nhiều hat-trick nhất lịch sử cấp độ đội tuyển

10-  Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Real Madrid trong 1 mùa giải

11-  Cầu thủ đầu tiên khi hơn 100 bàn thắng ở ba giải Premier League, La Liga và Serie A.

12-  Cầu thủ ghi 150 bàn thắng nhanh nhất La Liga

13-  Cầu thủ ghi 200 bàn thắng nhanh nhất La Liga

14-  Cầu thủ ghi 250 bàn thắng nhanh nhất La Liga

15-  Cầu thủ ghi 300 bàn thắng nhanh nhất La Liga

16-  Cầu thủ đầu tiên có 100 trận thắng ở Champions League

17-  Nhiều pha kiến tạo nhất mọi thời đại ở Champions League

18-  Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League

19-  Cầu thủ đầu tiên ghi hơn 10 bàn thắng tại Champions League cho 3 CLB khác nhau

20-  Ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải ở Champions League, hầu hết các mùa giải là vua phá lưới

21-  Cầu thủ đạt 100 bàn thắng nhanh nhất lịch sử Juventus

22-  Nhiều mùa giải liên tiếp ghi hơn 10 bàn thắng mỗi mùa ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

23-  Góp mặt nhiều lần nhất trong đội hình xuất sắc nhất năm của LĐBĐ châu Âu (UEFA)

24-  Ghi bàn nhiều nhất cho Juventus trong 1 mùa giải

25-  Cầu thủ ghi 50 bàn nhanh nhất lịch sử Serie A 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm