Sir Alex Ferguson lên tiếng về tân binh MU

Sau 1 năm theo đuổi, Manchester United đã tiến rất gần đến bản hợp đồng mang tên Jadon Sancho.

MU đồng ý chi 73 triệu bảng Anh mua Sancho từ Borussia Dortmund và số tiền này sẽ được trả cho đội bóng Đức làm 5 đợt. Cả MU và Borussia Dortmund đều lên tiếng xác nhận vụ chuyển nhượng này.

Sancho trong màu áo Tam sư. ẢNH: GETTY

Sancho, 21 tuổi đã vượt qua buổi kiểm tra y tế của MU sau khi Euro 2020 kết thúc. Hợp đồng giữa Sancho và MU cũng hoàn tất với thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, MU vẫn chưa chính thức công bố Sancho là người của họ bởi còn vướng mắc các chi tiết nhỏ trong hợp đồng với Borussia Dortmund.

MU và Dortmund xác nhận các chi tiết này không có gì vướng mắc nghiêm trọng và hợp đồng sẽ sớm được công bố.

Với thông báo chính thức sớm xảy ra, fan MU rất mong chờ được nhìn thấy một trong những tài năng thú vị nhất làng bóng đá châu Âu xuất hiện ở Premier League. Sancho trưởng thành từ lò đào tạo Manchester City trước khi chuyển sang Dortmund cách đây 4 năm. Tuy nhiên, Sancho chưa có trận thi đấu chính thức nào ở Premier League.

Không chỉ người hâm mộ MU háo hức với Sancho, HLV huyền thoại đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson cũng rất thích thú và đánh giá Sancho rất cao.

Huyền thoại Sir Alex Ferguson hết lời ca ngợi tân binh MU Jadon Sancho. ẢNH: DAILY STAR

Sir Alex Ferguson chia sẻ với SportBild, “Tôi nghĩ rất nhiều về Jadon Sancho. Với những pha 1 đối 1, với khả năng kiến tạo và ghi bàn, Sancho cực kỳ nguy hiểm”.

Ở mùa giải trước, Sancho có tổng cộng 98 lần rê bóng và có trung bình 3 lần tắc bóng thành công mỗi trận, đồng thời Sancho cũng đóng góp 36 bàn thắng và đường kiến tạo trong 38 trận ra sân cho Borussia Dortmund.

Ferguson nói thêm về Sancho, “Cậu ta có rất nhiều tiềm năng và có thể giúp đỡ đội bóng. Đó là lí do vì sao Sancho rất có giá trị với tuyển Anh trong suốt VCK Euro 2020”.

Sancho ra sân thi đấu cho tuyển Anh 3 trận ở VCK Euro 2020 góp công giúp Tam sư giành ngôi á quân. Tuy nhiên, Sancho lại là cầu thủ đá hỏng 11m trong loạt đá luân lưu khiến Anh thất bại trước Ý ở chung kết Euro 2020 ngay trên sân nhà Wembley.

Sau trận tứ kết Euro 2020 Anh thắng Ukraine, MU và Borussia Dortmund đã công bố đạt thỏa thuận trong vụ chuyển nhượng Sancho. Dù bỏ lỡ quả 11m, Sancho vẫn được xem là một trong những ngôi sao của tuyển Anh trong vài năm tới. Mới 21 tuổi, Sancho đã có 22 lần khoác áo Tam sư và ghi được 3 bàn thắng.

HLV Southgate tung Rashford và Sancho vào sân đá luân lưu trong trận chung kết Euro 2020 nhưng cả hai đều đá hỏng. ẢNH: GETTY

Cách đây 4 năm Sancho gia nhập Borussia Dortmund từ Man City với giá 7 triệu bảng Anh khi mới 17 tuổi. Ở Dortmund, Sancho ghi 50 bàn và thực hiện 64 đường kiến tạo sau 137 trận ra sân.

Cựu sao Watford này gia nhập đội hình thú vị của HLV Ole Gunnar Solskjaer cùng với những cái tên như Mason Greenwood, Marcus Rashford, Anthony Martial và Edinson Cavani tạo nên hàng công giàu sức mạnh cho Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm