Sir Alex Ferguson nổi điên vì siêu sao MU mang áo Man City

Huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand vừa tiết lộ thông tin thú vị khi Sir Alex Ferguson từng “tiêu diệt” tiền đạo Ruud Van Nistelrooy vì dám mang áo CLB kình địch Manchester City vào phòng thay đồ “quỷ đỏ”.

Vào tháng 11-2002, tiền đạo danh tiếng người Hà Lan Nistelrooy chơi trận derby thành Manchester đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Sau trận đấu, anh đã đổi áo với cầu thủ Man City và mang nó vào phòng thay đồ Man Utd.

Rio Ferdinand tiết lộ Sir Alex đã nổi giận thế nào khi Van Nistelrooy dám mang áo đấu Man City vào phòng thay đồ Man Utd. ẢNH: MIRROR

Vụ việc xảy ra sau khi MU nhận thất bại cay đắng 1-3 trước gã hàng xóm ồn ào Man City trên sân khách Maine Road. Thời điểm đó, Man xanh vừa trở lại giải đấu cao nhất nước Anh sau khi thăng hạng từ Division One (bây giờ được gọi là Championship).

Khi đó, Van Nistelrooy là đương kim cầu thủ xuất sắc nhất của PFA sau khởi đầu chói sáng tại Anh. Van Nistelrooy đã ghi 23 bàn sau 32 lần ra sân ở Premier League 2001-2002.

Bất chấp Van Nistelrooy là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của bóng đá Anh, Fergie vẫn không ngại “dùng máy sấy tóc quen thuộc điều trị sự ngỗ ngược” của các học trò.

Rio Ferdinand là huyền thoại của MU. ẢNH: RIO FERDINAND PRESENTS FIVE

Rio Ferdinand đã tiết lộ điều đó trên kênh YouTube Vibe With Five của anh. Ferdinand, người cũng chơi trận derby thành Manchester đầu tiên vào thời điểm đó tiết lộ: “Chúng tôi đã bị đánh bại 1-3 ở Maine Road với việc Shaun Goater ghi được 2 bàn thắng. Đó là trận derby đầu tiên tôi chơi và đó là khoảnh khắc tôi nhận ra nó lớn như thế nào trong phòng thay đồ sau đó.

Chúng tôi bước vào phòng thay đồ và người quản lý (Sir Alex Ferguson) đóng cửa lại. Mọi thứ đang yên lặng và rồi đột nhiên ông ấy bùng phát. Ruud Van Nistelrooy khi đó là chúa, cậu ấy bước vào với chiếc áo sơ mi của Man City trên tay.

Tôi nhớ rằng Sir Alex Ferguson đã nổi cơn thịnh nộ với Nistelrooy. Sir Alex đã “phá hủy” cậu ấy khi nói rằng: “Nếu tôi thấy bất kỳ ai trong số các cậu khoác áo Man City một lần nữa thì người đó sẽ không bao giờ được chơi cho Manchester United nữa".

Sir Alex Ferguson là thế đấy, ông ấy đã nổi điên. Tôi ngồi đó và nghĩ “Đây là một trận đấu lớn, phải không?”. Tôi đã không nhận ra điều đó từ trước. Và kể từ đó, cho dù đội thắng ít hay nhiều, tôi biết rằng mỗi khi đến trận derby, bạn sẽ có tất cả hoặc chẳng có gì cả”.

Các sao MU thường hãi hùng khi bị Sir Alex Ferguson điều trị bằng máy sấy tóc. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Rio Ferdinand cũng thảo luận về tầm quan trọng của trận derby Manchester với cựu đội trưởng của Man City là Vincent Kompany, người khẳng định “trận derby là tất cả” trong thời gian anh ở đội chủ sân Etihad (bây giờ là sân nhà của Man City).

Cựu trung vệ tuyển Bỉ Vincen Kompany nói thêm: “Tôi đã sống với những trận đấu lớn. Khi còn trẻ, tôi có thể được phép chơi không tốt dù mọi người mong đợi, vì đó là một trận đấu dễ dàng. Nhưng tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một trận đấu lớn… Những trận đấu đó tôi biết mình luôn ở thế sẵn sàng.

Tôi không phải làm gì nhiều, tôi chỉ tập trung vào sự chuẩn bị của mình. Tư duy của tôi đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Lần đầu tiên tôi thi đấu với United là khi họ có Carlos Tevez, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo.

Cuối cùng tôi cũng có thể đến sân “trung tâm”. Tôi rất vui vì mình không phải trải qua nhiều điều như vậy trong sự nghiệp, cảm giác đó thật kinh khủng. Nhưng Manchester City đã thắng Manchester United để giành quyền vào bán kết FA Cup (năm 2011). Đối với chúng tôi, đó là thời điểm quan trọng. Cho đến lúc đó, chúng tôi vẫn chưa thật sự tin rằng đó là một trận đấu cân bằng (về đẳng cấp)”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm