So sánh Pep Guardiola và Jurgen Klopp là quá ngu ngốc

Chuyên gia Simon Jordan khẳng định HLV Pep Guardiola của Manchester City là người nắm giữ “những tấm séc” khi so sánh về tình hình của chiến lược gia người Tây Ban Nha này với đồng nghiệp Jurgen Klopp của Liverpool.

Liverpool và Man City đang bước vào cuộc chiến song mã khốc liệt nhất trong giai đoạn cuối mùa giải cho chức vô địch Premier League. Man City của Guardiola đang hơn Liverpool của Jurgen Klopp 9 điểm (63 so với 54) nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Guardiola và Klopp là 2 HLV hay nhất Premier League hiện tại. ẢNH: DAILY STAR

Nếu đội bóng của Pep Guardiola vô địch mùa này, đó sẽ là danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 mùa qua của Man City. Điều đó thể hiện sự thống trị rõ ràng của đội chủ sân Etihad so với các đối thủ ở nước Anh. Trong khi đó, năm 2020, Liverpool của Klopp đăng quang chức vô địch Premier League với số điểm lên đến 99.

Simon Jordan đã dùng các con số thống kê về tài chính để hạ thấp tài năng của Pep Guardiola đồng thời đưa Jurgen Klopp “lên mây”.  Theo đó, Jordan chỉ ra rằng, cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich đã chi gần 1 tỉ bảng Anh trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi đến Man City. Còn Klopp chỉ tiêu tốn của Liverpool hơn 650 triệu bảng Anh, bao gồm mức phí khủng mua Virgil Van Dijk, Alisson và Naby Keita.

Simon Jordan, người đang làm dẫn chương trình cho đài talkSport khẳng định Jurgen Klopp sẽ thống trị Premier League nếu ông được “mặc sức chi tiêu” như Pep Guardiola.

Klopp và Guardiola là hai đối thủ lớn của nhau ở Premier League 6 năm qua. ẢNH: GETTY

Simon Jordan cho biết: “Khi bạn so sánh thời gian họ đối đầu với nhau (Guardiola và Klopp), thì trên thực tế, mỗi điểm mà Pep giành được ở Premier League tiêu tốn của Man City 667.000 bảng Anh. Mỗi điểm mà Liverpool giành được thời Jurgen Klopp tiêu tốn 243.000 bảng Anh.

Như vậy, Guardiola đã tiêu tốn số tiền gấp 3 lần Klopp. Nếu bạn đưa số tiền của Guardiola cho Klopp, ông ấy sẽ ở đúng vị trí của Guardiola, bởi Pep là người quản lý tấm séc. Đó là điều không thể chối cãi”.

Simon Jordan nói không thể chối cãi nhưng khán thính giả theo dõi đài talkSport đã đặt vấn đề với ông. Simon Jordan đã bị “đốt cháy” bởi những chỉ trích từ người hâm mộ vì sự so sánh đó.

Simon Jordan bị fan chỉ trích vì lấy tiền để so sánh Pep Guardiola và Jurgen Klopp. ẢNH: DAILY STAR

Một người hâm mộ dẫn chứng: “Có gì đó không ổn ở đây. Giả sử Simon Jordan nói về khung thời gian Pep và Klopp cùng ở Premier League: Klopp 384 điểm x 243.000 bảng = 93,3 triệu bảng Anh?”

Một CĐV khác chia sẻ: “Bất chấp việc chi tiêu giữa họ, Pep Guardiola có lẽ đã không mua cầu thủ đẳng cấp thế giới nào trong thời gian ở Man City. Tại sao phí chuyển nhượng của Man City cao như vậy, đó là vì Man City phải trả “phí bảo hiểm” bất cứ khi nào họ mua 1 cầu thủ”.

Một người khác chỉ trích thẳng thừng: “Nhảm nhí, phân tích theo chủ nghĩa dân túy của Simon chỉ làm nhột tai. Manchester United đã chi tiêu số tiền nhiều hơn trong nhiệm kỳ của Pep ở Man City. Các danh hiệu của Manchester United ở đâu nếu những tấm séc là tất cả những gì cần thiết để đảm bảo thành công?”.

Fan khẳng định không thể so sánh Klopp và Guardiola. ẢNH: GETTY

Người thư tư chê trách: “Một sự so sánh ngu ngốc, Pep Guardiola xây dựng một đội hình giành được nhiều danh hiệu mỗi năm. Klopp có một mùa giải đầu tiên khá tốt.

Liverpool có một vài ca chấn thương và ông ấy bắt đầu than vãn rằng đội không thể thi đấu. Các giải cúp là một cuộc xổ số, còn giải vô địch Premier League thực sự thiên về chất lượng đội bóng và không thể có sự so sánh nào ở đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm