Solskjaer: 'Tôi có giá trị của mình và có cách huấn luyện riêng'

Vài ngày sau trận thua 2-4 trước Leicester City ở Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ có thể hi vọng hàng thủ của Manchester United có màn trình diễn tốt hơn trước Atalanta tại Champions League.

Solskjaer có thành tích 'khủng' hơn cả Klopp
Solskjaer có thành tích 'khủng' hơn cả Klopp
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Manchester United có tỉ lệ thắng cao hơn cả Jurgen Klopp tại Liverpool trong cùng số trận đấu, nhưng 85% người hâm mộ cho rằng đội chủ sân Old Trafford nên sa thải chiến lược gia người Na Uy.

MU nhận thức được trận đấu với Atalanta là cực kỳ quan trọng. “Quỷ đỏ” phải chuẩn bị thật kỹ cho bài kiểm tra tiếp theo này, bởi thêm 1 trận thua có thể dễ dàng đẩy MU vào một cuộc khủng hoảng toàn diện.

Solskjaer đang chịu áp lực lớn ở MU vì thành tích tệ hại. ẢNH: REUTERS

Sau 4 trận thua trong 7 trận gần nhất, đã có nhiều lời chỉ trích nhắm vào Solskjaer và hầu hết đều cho rằng MU là một đội còn rất nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, Solskjaer khẳng định MU đang tiến bộ từng ngày kể từ khi ông kế nhiệm chiếc ghế HLV trưởng từ Jose Mourinho vào tháng 12-2018.

Solskjaer chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa MU và Atalanta: “Manchester United đang tiến bộ qua từng năm. Tôi đã ở đây trong nửa mùa giải đầu tiên rồi bước sang mùa thứ hai và thứ ba. Bạn có thể thấy sự tiến bộ, cải thiện và phát triển ở đội.

Và mùa giải này chúng tôi vẫn muốn tiếp tục cải thiện. Chúng tôi cần phải vượt qua 4 bàn thua đó, đó là điều khiến chúng tôi mở rộng tầm mắt rằng MU cần phải cải thiện ở các cấp độ khác nhau trong vô số những chi tiết.

Mọi đội bóng đều trải qua giải đoạn chắp vá và chúng tôi hiện đang có phong độ kém. MU biết điều đó và chúng tôi khẳng định rằng MU cần phải cải thiện. Tôi chỉ mong chờ phản ứng của đội”.

Solskjaer tươi cười trong buổi họp báo trước trận đấu. ẢNH: GETTY

Solskjaer chắc chắn cần các cầu thủ của mình cải thiện phong độ hơn. Thất bại trước Leicester City cho thấy những khiếm khuyết đáng lo ngại của MU, từ một hàng thủ và hàng tiền vệ mong manh, dễ vỡ đến một hàng công không thể hoặc không sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự.

Việc MU bổ sung Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane (đang chấn thương) đã giúp Solskjaer có một đội hình tốt hơn. Nhưng ông cũng biết rõ mình sẽ có ít lý do bào chữa hơn nếu đội thất bại. MU có thể tiến bộ dưới thời Solsa nhưng có cảm giác “quỷ đỏ” vẫn đi sau các đối thủ.

Huyền thoại MU Gary Neville tỏ ra gay gắt với đội bóng cũ của mình nhưng đã không kêu gọi sa thải Solskjaer. Trong khi đó, huyền thoại Liverpool Jamie Carragher thì không nhân nhượng chỉ trích MU và cả Solskjaer trên Sky Sports.

Bình luận trên Sky Sports, Jamie Carragher thẳng thừng khẳng định MU cần thay thế Solskjaeer nếu muốn giành thành công và vô địch Premier League. HLV Solskjaer chỉ mỉm cười và không quan tâm đến các bình luận đến từ bên ngoài.

Carragher khẳng định MU phải sa thải Solskjaer nếu muốn thành công. ẢNH: SKY SPORTS

Solskjaer tiếp tục: “Tôi không muốn xem họ (Neville và Carragher). Nó không ảnh hưởng đến tôi. Thỉnh thoảng, bạn thấy một số bình luận nhưng tôi không biết bây giờ họ nói gì. Tất nhiên, chúng tôi sắp đối đầu với Liverpool vào chủ nhật nên Jamie sẽ luôn xem xét những điều nhỏ nhặt này.

Tôi có giá trị của mình. Tôi có cách quản lý và tôi tin vào bản thân. Miễn là Manchester United tin tưởng vào tôi, tôi khá chắc chắn rằng ý kiến của Jamie Carragher sẽ không thay đổi điều đó”.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ lãnh đạo MU. Nhưng cho dù là thế, liệu Solskjaer có tin rằng ông vẫn an toàn ở mọi hoàn cảnh?

Có Ronaldo nhưng MU vẫn chơi cực tệ. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia 48 người Na Uy nói: “Tôi luôn đối thoại với CLB, đó là cuộc thảo luận cởi mở và trung thực. Lúc nào cũng có áp lực. Tất nhiên là có áp lực cho tôi nhưng chúng tôi đã vượt qua điều này trước đây và vượt qua nó mạnh mẽ hơn với tư cách cá nhân và tập thể.

Vâng, chúng tôi đã ký hợp đồng với những cầu thủ để nâng cao sự kỳ vọng. Các đội khác cũng ký nhiều hợp đồng mới với cầu thủ và cũng tiến bộ hơn. Vì vậy, chúng tôi đang ở cùng một con thuyền với tất cả những đội bóng hàng đầu.

Điều quan trọng là phải đáp trả lại. Ở vòng bảng Champions League, nếu toàn thắng cả 3 trận trên sân nhà và có kết quả tốt khi xa nhà, nhiều khả năng bạn sẽ đi tiếp. Đó là những gì MU đang hướng tới. Một chiến thắng của MU trước đội bóng đang chơi rất tốt Atalanta sẽ rất quan trọng với chúng tôi và là một động lực lớn”.

Cuộc đối đầu đầu tiên với Atalanta sẽ khó khăn hơn rất nhiều với MU. Solskjaer không cần phải nhắc lại rằng Atalanta từng thắng Liverpool 2-0 ngày tại Anfield mùa trước khi họ cùng The Kop vượt qua vòng bảng Champions League.

MU cần phải cải thiện phong độ tồi tệ ngay lập tức. ẢNH: GETTY

Solskajer thừa nhận: “Gần đây có rất nhiều việc MU làm không đủ tốt. Chúng tôi đã đặt ra một số điều đúng đắn và hi vọng ngày mai chúng tôi có thể thấy kết quả của điều đó thông qua màn trình diễn của MU”.

Sau 2 lượt trận ở bảng F Champions League, Atalanta đang đứng đầu bảng với 4 điểm, Manchester United và Young Boys cùng có 3 điểm, còn Villarreal mới giành được 1 điểm. Trận đấu giữa Manchester United và Atalanta sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày mai (21-10) trên sân Old Trafford.

MU từ chối sa thải Solskjaer
MU từ chối sa thải Solskjaer
(PLO)- Manchester United chắc chắn sẽ không sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer ngay cả khi đội chủ sân Old Trafford nhận thất bại nặng nề trong thời gian sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.