Thông điệp gây sốt của Ronaldo: ‘Chúng tôi chưa có gì cả’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rạng sáng hôm qua (25-3), Bồ Đào Nha đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 trong trận play-off World Cup 2022, trong khi Ý bất ngờ thua Bắc Macedonia 0-1 ngay trên sân nhà.

Nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của Jorginho
Nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của Jorginho
(PLO)- Jorginho đã nhận trách nhiệm về việc tuyển Ý bị loại khỏi VCK World Cup 2022 và tiền vệ của Chelsea này thừa nhận nó sẽ là nỗi ám ảnh trong suốt phần đời còn lại của anh.

Như vậy, ở trận play-off cuối cùng tranh vé đi World Cup Qatar 2022, Bồ Đào Nha sẽ gặp đối thủ nhẹ ký Bắc Macedonia thay vì “một mất một còn” với nhà vô địch châu Âu hùng mạnh tuyển Ý.

Trước trận đấu với Bắc Macedonia, siêu sao 37 tuổi của Manchester United Cristiano Ronaldo khẳng định Bồ Đào Nha chưa giành được chiến thắng và chưa có gì trong tay cả. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Bắc Macedonia.

Jota đã làm thay công việc ghi bàn cho người đàn anh Ronaldo. ẢNH: MIRROR

Siêu sao 37 tuổi của MU đã chơi trọn vẹn 90 phút khi đội bóng của Fernando Santos vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng play-off World Cup đầu tiên. Ronaldo không ghi bàn ở trận này nhưng Otavio, Diogo Jota và Luis đã làm thay công việc của người đàn anh.

Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha là Bắc Macedona đang xếp vị trí thứ 67 trên bảng xếp hạng của LĐBĐ thế giới (FIFA) và chưa từng thắng tuyển Bồ Đào Nha.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội vào năm 2003, huyền thoại Luis Figo đã ghi bàn giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng, 9 năm sau, hai đội hòa nhau trong trận cầu không bàn thắng.

Dù đối đầu với đối thủ nhẹ ký, Ronaldo không muốn các đồng đội chủ quan. Anh đã lên mạng xã hội Instagram kêu gọi đồng đội tôn trọng đối thủ bằng một thông điệp gây sốt cộng đồng mạng, tờ Mirror (Anh) bình luận.

Ronaldo đăng bức ảnh này trên Instagram kèm lời nhắn nhủ đồng đội phải tôn trọng đối thủ Bắc Macedonia. ẢNH: INSTAGRAM RONALDO

Cristiano Ronaldo viết trên Instargram kèm bức ảnh cả đội Bồ Đào Nha: “Bước đầu tiên đã được thực hiện để hướng đến mục tiêu lớn của chúng tôi, hướng đến World Cup 2022.

Chúng tôi vẫn chưa thắng được gì, không đạt được gì cả. Tuyển Bồ Đào Nha phải tiếp tục làm việc một cách nghiêm túc và tập trung, tôn trọng đối thủ nhưng luôn tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy thể hiện sức mạnh của Bồ Đào Nha. Tiến lên Qatar nào!”.

Trong khi đó, ngôi sao Nunes của Bồ Đào Nha cũng có chung suy nghĩ với người đội trưởng của mình. Nunes khẳng định không thể đánh giá thấp Bắc Macedonia vì họ đã đánh bại tuyển Ý.

Tiền vệ của Sporting Lisbon Nunes nói: “Chúng tôi không được phép nghĩ rằng trận đấu với Bắc Macedonia sẽ dễ dàng. Bây giờ, tuyển Bồ Đào Nha phải nghỉ ngơi, làm việc và chuẩn bị kế hoạch cho trận đấu tiếp theo.

Bắc Macedonia là đội bóng xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ tất cả chúng tôi. Bắc Macedonia đã đến Ý và giành chiến thắng, rõ ràng họ có phẩm chất để hoàn thành điều đó”.

Ronaldo tôn trọng tuyệt đối Bắc Macedonia. ẢNH: GETTY

Việc Bắc Macedonia loại nhà vô địch Euro 2020 tuyển Ý là điều không ai ngờ. HLV Roberto Mancini của tuyển Ý cay đắng mô tả thất bại của đội nhà trước Bắc Macedonia ngay trên sân nhà là “Điều gì đó không thể tin được” và thừa nhận rằng ông “còn nhiều hơn là sự thất vọng”.

Bây giờ, Bắc Macedonia đến Porto với kỳ vọng gây ra sự thất vọng cho một đối thủ mạnh khác, đó chính là Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia tranh vé đi World Cup Qatar 2022 sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 30-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm