Nỗi ám ảnh suốt cuộc đời của Jorginho

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Ý lần thứ hai liên tiếp không thể góp mặt ở VCK World Cup sau khi thua sốc Bắc Macedonia 0-1 trong trận play-off World Cup 2022 ngay trên sân nhà vào rạng sáng hôm qua (25-3).

Lẽ ra tuyển Ý đã có thể giành vé dự VCK World Cup 2022 nếu Jorginho không sút hỏng quả 11m trong trận cuối cùng vòng bảng. Chính quả phạt đền hỏng ăn định mệnh đó khiến Ý phải đá vòng play-off để rồi thua đau đớn Bắc Macedonia. Jorginho đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc Ý bị loại khỏi World Cup lần thứ hai liên tiếp.

Jorginho thừa nhận anh bị ám ảnh suốt cuộc đời sau khi Ý bị loại khỏi World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Jorginho chia sẻ với Rai Sport (Ý): “Tôi rất đau khi nghĩ về nó, bởi vì tôi vẫn không ngừng suy nghĩ về nó. Nó sẽ ám ảnh tôi trong suốt phần đời còn lại. Việc không thể giúp được gì cho đất nước là điều sẽ đeo bám tôi mãi mãi. Nó đè nặng lên tôi. Mọi người nói rằng chúng tôi cần phải ngẩng cao đầu bước tiếp nhưng điều đó thật khó khăn”.

Trong đêm định mệnh, Azzurri đã kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi trước Bắc Macedonia. Đội bóng Thiên thanh tung ra đến 30 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng kết quả là con số 0 tròn trĩnh.

Bi kịch ập đến người Ý khi Alexander Trajkovski ghi bàn quyết định cho Bắc Macedonia ở phút bù giờ 90+2. Quy luật nghiệt ngã của bóng đá đã xảy ra, đội chơi hay hơn, tấn công nhiều hơn và có nhiều cơ hội hơn mà không thể kết liễu đối thủ thì phải trả giá đắt.

Ý là ứng cử viên số 1 cho chiếc vé dự VCK World Cup 2022 ở bảng đấu của mình tại vòng loại. Ở vòng bảng, Ý bất bại với 8 thắng và 4 hòa nhưng vẫn đứng thứ hai ở bảng đấu sau Thụy Sĩ. Việc hòa quá nhiều khiến Ý phải trả giá. Ý hòa Thụy Sĩ ở cả hai lượt trận với tỉ số lần lượt là 0-0 (sân khách) và 1-1 (sân nhà).

Đặc biệt ở trận lượt về, khi tỉ số là 1-1, Ý đã tiến rất gần đến chiếc vé chính thức dự World Cup khi họ được hưởng phạt đền ở những phút cuối. Chỉ cần Jorginho sút thắng 11m, Ý sẽ vượt qua Thụy Sĩ dẫn đầu bảng đấu và giành vé đi World Cup Qatar nhưng nhà vô địch Champions League của Chelsea dưới áp lực cực lớn đã sút hỏng.

Jorginho sút hỏng quả penalty định mệnh ở phút 90 trước Thụy Sĩ. ẢNH: MIRROR

Với cá nhân Jorginho, ở tuổi 30 như hiện tại, có lẽ anh không còn nhiều cơ hội để có thể được chơi ở 1 kỳ World Cup. Jorginho dường như không còn tâm trạng và không thể suy nghĩ được gì nữa về bi kịch của anh và người Ý.

Jorginho nói thêm: “Rất khó để giải thích những gì đã xảy ra. Nó đau đớn vô cùng. Thành thật mà nói, tôi vẫn không tin được và còn hoài nghi. Tôi không nghĩ tuyển Ý thiếu sáng tạo vì chúng tôi đã thống trị trận đấu và tạo ra vô số cơ hội. Thật không may, chúng tôi không thể kết liễu đối thủ.

Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá rất tốt, chúng tôi đã giành chức vô địch châu Âu Euro 2020 vào mùa hè năm ngoái. Nhưng thật không may, trong vài trận đấu vừa qua, chúng tôi đã mắc những lỗi nhỏ và không thể khắc phục được. Đội bóng của họ thì lại tạo ra sự khác biệt”.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini của tuyển Ý từ chối thảo luận về tương lai của ông sau thất bại cay đắng. Ông cho biết vẫn còn quá sớm để xem liệu ông có tiếp tục dẫn dắt tuyển Ý hay không. HLV Mancini, 57 tuổi là người hùng giúp Ý vô địch Euro 2020 nhưng việc ông có thể sống sót sau thất bại khó nuốt trôi của Ý ở vòng loại World Cup 2022 là điều rất khó khăn.

Tương lai của Mancini bấp bênh sau khi Ý bị loại khỏi VCK World Cup 2022. ẢNH: MIRROR

Mancini nói về tương lai của mình ở tuyển Ý sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thất bại: “Chúng ta phải chờ xem. Tôi nghĩ mọi người hiện tại đã quá thất vọng khi nghĩ về tương lai. Tôi phải nói rằng, bây giờ tôi quan tâm đến cầu thủ của mình nhiều hơn so với hồi tháng 7 năm ngoái (Ý vô địch Euro).

Đây là một thời điểm rất khó khăn, tình cảm tôi dành cho toàn bộ các thành viên tuyển Ý là rất lớn. Còn quá sớm để nói điều gì sẽ xảy ra tiếp theo vì có rất nhiều sự thất vọng, nhưng đồng thời đây là một đội hình gồm những cầu thủ tuyệt vời với một tương lai rất tươi sáng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm