Tuchel tức giận tự trách bản thân

Rạng sáng nay (13-5), Chelsea của HLV Thomas Tuchel bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Arsenal trong trận derby thành London ở vòng 36 Premier League ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Emile Smith-Rowe ở phút 16.

Chelsea nắm quyền kiểm soát trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể kết liễu đối thủ. Đã thế, The Blue còn “tự sát” bởi sai lầm không thể tha thứ của Jorginho.

Kepa và Jorginho mắc lỗi không hiểu ý nhau, lỗi lớn nhất thuộc về Jorginho khi anh thiếu quan sá chuyền về bất cẩn. ẢNH: GETTY

Ở tình huống ghi bàn của Arsenal, Jorginho không quan sát kỹ chuyền bóng về cho thủ môn Kepa trong lúc thủ thành người Tây Ban Nha này đã lao ra khỏi khung gỗ.

Khi bóng từ từ lăN vào lưới, Kepa đã cố gắng lao về nhoài người đẩy bóng ra cứu thua ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, Aubameyang lập tức lao đến đón đường bóng bị đẩy ra rồi kiến tạo cho Smith-Rowe sút bóng vào lưới trống.

Vào cuối tuần này, Chelsea sẽ đá chung kết FA Cup với Leicester City trên sân Wembley. Vì thế, HLV Tuchel đã tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất tiếp đón Arsenal nhằm giữ sức cho các trụ cột ở chung kết FA Cup.

Tuchel thất vọng trên băng ghế chỉ đạo. ẢNH: REUTERS

Phát biểu sau trận đấu, Tuchel thừa nhận sai lầm này đã khiến Chelsea phải trả giá. Chiến lược gia người Đức của Chelsea chia sẻ, “Tôi rất tức giận vì chúng tôi có quá nhiều sự thay đổi, đó là lỗi do tôi. Tôi không hài lòng lắm về đội hình. Đó hoàn toàn là lỗi của chúng tôi, không ai khác.

Chúng tôi đã làm mọi thứ để thua ngày hôm nay. Chúng tôi quên cách ghi bàn ở đầu sân bên kia và sau đó lại “tự sát”. Tôi không biết Arsenal sẽ ghi bàn bằng cách nào nếu chúng tôi không tự tay trao cơ hội cho họ. Có lẽ hôm nay chúng tôi xứng đáng nhận lấy kết quả này. Chúng tôi đã học được một bài học”.

Việc Chelsea sẩy chân khiến cuộc chiến Top 4 Premier League giữa họ và Leicester City, West Ham và Liverpool trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa.

4 đội đứng đầu Premier League sẽ giành vé dự Champions League mùa tới. Hai chiếc vé đầu tiên đã thuộc về Manchester City và Manchester United.

Chelsea lâm nguy ở Premier League sau trận thua này. ẢNH: GETTY

Hiện Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ tư với 64 điểm, kém đội thứ ba Leicester City 2 điểm. Trong khi đó hai đội đứng thứ năm và sáu là West Ham có 58 điểm (đá ít hơn 1 trận) và Liverpool 57 điểm (đá ít hơn 2 trận).

Tuchel cay đắng chia sẻ thêm, "Bây giờ bạn có thể dễ dàng nói rằng chiến thắng của Arsenal là hoàn toàn may mắn và không ai có thể tranh cãi về điều đó, bởi vì đây không phải là chiến thắng xứng đáng cho Arsenal.

Nhưng tôi không muốn nghĩ đến nó vì tất cả các cầu thủ Chelsea đều thi đấu thiếu năng lượng và thiếu tập trung. Vì vậy, Chelsea cũng không xứng đáng với nó (chiến thắng). Có lẽ tôi đã đưa ra chỉ dấu cho thấy sẽ có những thay đổi trong đội hình Chelsea ở chung kết FA Cup vào cuối tuần.

Ngay cả khi chúng tôi có 1% hay 5% cơ hội, đó cũng không phải là cách chúng tôi nên tiếp cận với trận đấu như vậy. Bạn sẽ bị trừng phạt vì điều đó. Đây là kết quả khó nuốt trôi, khó chấp nhận nhưng không còn cách nào khác”.

Smith-Rowe ghi bàn duy nhất trận đấu cho Arsenal. ẢNH: REUTERS

Ngay sau bàn thua, Chelsea bị trọng tài từ chối cho hưởng 11m sau khi cú dứt điểm cận thành cực mạnh của Mason Mount chạm vào tay Rob Holding.

Bình luận về việc này, Tuchel nói thêm, “Tôi không biết liệu chúng tôi có xứng đáng hưởng phạt đền từ tình huống để bóng chạm tay trước vạch vôi của cầu thủ đối phương hay không. Tình huống này thậm chí VAR còn không vào cuộc kiểm tra.

Sau đó, chúng tôi không thể ghi bàn từ những cơ hội rõ ràng. Chelsea không đủ sắc bén, không đủ nghị lực và sự khát khao cũng như thái độ đúng đắn giống như cách chúng tôi từng chơi ở những trận trước. Vì vậy, lỗi thuộc về chúng tôi”.

Thất bại này khiến Tuchel gặp khó trong 2 trận còn lại của Chelsea tại Premier League. ẢNH: GETTY

Trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Leicester City sẽ diễn ra vào lúc 23h15 ngày thứ bảy 15-5 trên sân vận động quốc gia Anh Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm