HLV Park Hang-seo đổi ý nhận lời chinh phục SEA Games

Do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 (dành cho đội tuyển U-22 Việt Nam) đều rơi vào tháng 11, nên theo đề xuất của HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt một trong hai đội. Vì thế, lãnh đạo VFF đã tính toán đến giải pháp giao nhiệm vụ cho ông Lee Young-jin vốn là trợ lý của ông Parl sẽ làm HLV trưởng đội tuyển U-22 tham dự SEA Games diễn ra tại Philippines.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022 sẽ tham gia vào Ban huấn luyện đội tuyển U-22 Việt Nam với tư cách là cố vấn kỹ thuật.

HLV Park Hang-seo hạ quyết tâm sẽ mang về chức vô địch SEA Games cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, HLV Park Hang-seo khẳng định quyết tâm sẽ dẫn dắt tuyển U-22 Việt Nam chinh phục đấu trường SEA Games 30.

Theo VFF, sau khi tiếp tục có các buổi làm việc với lãnh đạo VFF xung quanh kế hoạch hoạt động hướng đến các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019, đồng thời tại buổi làm việc gần nhất, Bộ trưởng Bộ VH-TT& DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng tái khẳng định sẽ chỉ đạo tập trung đầu tư các nguồn lực để nỗ lực cao nhất trong chiến dịch chinh phục chiếc huy chương vàng SEA Games 30. Từ quyết tâm của lãnh đạo ngành, HLV Park Hang-seo đã chính thức quyết định dẫn dắt đội tuyển U-22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông rất hiểu ý nghĩa quan trọng của chức vô địch SEA Games đối với bóng đá Việt Nam và ông có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình với mục đích đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ. Chiếc huy chương vàng SEAP Games (tiền thân của SEA Games) đầu tiên và duy nhất của bóng đá Việt Nam đã giành vào năm 1959.

Đội tuyển trẻ U-23 Việt Nam vừa tập trung ngày 6-3 chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á diễn ra tại sân Mỹ Đình. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo chia sẻ, việc cùng lúc đảm đương vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U-22 sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Mặc dù vậy, ông hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ của mình với sự tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện từ VFF, sự phối hợp từ các cộng sự trong ban huấn luyện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe và chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF đáp ứng những ý kiến đề xuất của HLV trưởng Park Hang-seo về các hỗ trợ cần thiết để đảm bảo tốt công tác chuyên môn. Hiện tại, VFF cũng đang lên kế hoạch bổ sung hai trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, một HLV thể lực người Hàn Quốc cho ông Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, các vấn đề quan trọng liên quan đến công tác huấn luyện như bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật,… sẽ được VFF đáp ứng kịp thời.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U-23 châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 22-3 đến ngày 26-3 với các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Mục tiêu của thầy trò ông Park là đứng đầu bảng K hoặc là một trong bốn đội có thành tích tốt nhất trong số 11 bảng đấu để giành một suất chơi vòng chung kết U-23 châu Á tổ chức tại Thái Lan. Đây cũng là giải đấu mà năm ngoái đội U-23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Thường Châu (Trung Quốc) sau khi thua Uzbekistan 1-2 ở những giây cuối cùng trong hiệp phụ thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm