HLV Pochettino: 'Không thể dạy Messi, Neymar và Mbappe'

Có Lionel Messi, Neyma và Mbappe (MNM) trong cùng một đội bóng là một thành tích đáng khen ngợi cho Paris Saint-Germain (PSG). Theo vị chiến lược gia người Argentina, không ai có thể dạy Messi, Mbappe và Neymar chơi bóng và tư duy.

HLV Pochettino tuyên bố ba tiền đạo siêu sao này chỉ cần thời gian để tìm ra cách kết nối phù hợp nhất trên hàng công phía trước: “Tôi nghĩ rằng bạn không thể dạy cho những người đàn ông này chơi bóng hay cách họ cần phải cư xử trên sân cỏ như thế nào.

Tôi biết họ luôn có cho mình những phẩm chất đáng kinh ngạc và không thể so sánh. Tôi nghĩ điều duy nhất họ cần là thời gian cùng nhau bắt đầu tạo ra loại liên kết chặt chẽ này. Nhưng bạn không thể dạy những người chơi bóng tuyệt vời này. Họ vốn sinh ra đời chỉ để chơi bóng".

Bộ ba Neymar, Mbappe, Messi cần thời gian để hòa hợp với nhau hơn. Ảnh: CGI.

Chiến lược gia của PSG cũng nói về việc khuyên những cầu thủ tấn công thượng hạng của mình: “Tôi nghĩ không thể khuyên ai được, bởi họ đều tự biết cách cư xử theo lối họ cảm thấy chuyện đó là đúng. Cả ba sống theo cách họ cảm thấy thích. Còn họ chơi bóng theo cách họ cảm nhận thông qua cảm xúc của họ. Và bạn không thể nào khuyên họ nên làm thế này hay thế khác.

Tôi nghĩ họ thông minh đủ để biết họ cần phải làm gì. Tôi không ngại việc họ không đủ phong độ chơi bóng hay sa sút. Vì tất cả đều cảm thấy có trách nhiệm với chiếc áo đaang mặc. Bạn biết đấy, ở tập thể PSG là khao khát giành chiến thắng, với áp lực phải mang đến những điều tốt đẹp cho mình và đồng đội”.

Thực sự Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar vẫn đang chật vật tìm lại nhịp sống ở mùa giải này. HLV Mauricio Pochettino cho rằng chỉ có thời gian mới giải quyết được vấn đề đó.

HLV Pochettino tự hào khi đội hình PSG có những chân sút lớn. Ảnh: CGI.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ họ cần thời gian để tìm vị trí của mình và bắt đầu có sự năng động này cùng nhau. Giống như tôi đã nói trước đây, những cầu thủ vĩ đại chỉ cần thời gian để tạo liên hệ, liên kết và sau đó là tận hưởng bóng đá. Bởi họ đang ở cùng một trang bìa, biết rõ lúc nào phù hợp để kết nối với nhau thành một bức tranh đẹp".

Đây là một khởi đầu khó khăn đối với Lionel Messi ở thủ đô nước Pháp. Cầu thủ người Argentina đã không thể ghi bàn trong 5 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này. Tuy nhiên, chân sút người Argentina đã bù đắp bằng cách ghi ba bàn trong ba trận đấu tại Champions League.

Neymar thì có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo ở giải đấu hàng đầu nước Pháp cho đến nay nhưng vẫn chưa mở tài khoản của mình ở cúp châu Âu. Kylian Mbappe là cầu thủ xuất sắc nhất trong bộ ba tấn công nguyên tử này khi anh đã ghi 7 bàn và 11 kiến tạo sau 16 lần ra sân cho PSG ở Champions League và Ligue 1.

Messi không chắc giành Quả bóng vàng
Messi không chắc giành Quả bóng vàng
(PLO)- Cái tên Lionel Messi đã trở thành cầu thủ giành nhiều Quả bóng vàng nhất thế giới kể từ khi tiền đạo người Argentina đoạt giải thưởng này lần đầu tiên vào năm 2009, nhưng lần này không chắc chắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm