Messi không chắc giành Quả bóng vàng

Messi đã bước lên bục vinh quang 6 lần với Quả bóng vàng trong 11 năm liên tiếp, từ 2007 đến 2017, và cũng là người chiến thắng khi giải thưởng được trao lần cuối vào năm 2019.

Cựu cầu thủ của Barcelona đã được đề cử một lần nữa vào năm 2021, sau khi không có Quả bóng vàng nào được trao vào năm ngoái bởi đại dịch COVID-19. Messi đã ghi 28 bàn cho Barcelona từ tháng 1 đến tháng 5-2021, kết thúc mùa giải cuối cùng của anh tại Camp Nou với 38 bàn trên mọi đấu trường trước khi chuyển đến Paris Saint-Germain vào mùa hè này.

Anh cũng là đội trưởng đưa Argentina đến với chức vô địch Copa America mà họ hằng ao ước, và đây là lần đầu tiên Messi lên ngôi giải đấu này, sau ba lần thất bại trước đó trong trận chung kết cùng danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đấu với bốn bàn thắng.

Có rất nhiều ứng cử viên nặng ký cạnh tranh Quả bóng vàng với Messi và kết quả đang giữ kín. Ảnh: CGI.

Với những thành tích đóng góp cho CLB và đội tuyển quốc gia đã giúp Messi vẫn là một trong những ứng cử viên được yêu thích để giành được danh hiệu cao quý lần thứ 7 và tiếp tục kéo dài kỷ lục hơn. Tuy nhiên, với các nhà vô địch châu Âu và những cầu thủ giành danh hiệu cạnh tranh với Messi cho Quả bóng vàng năm nay thì không có gì là chắc chắn.

Có những ý kiến cho rằng thành công của Messi đã được công nhận và anh sẽ giành Quả bóng vàng thứ 7, nhưng người trong cuộc liên quan đến việc trao giải đã bác bỏ những thông tin chưa được xác nhận về những tin đồn của nó trước buổi lễ vào cuối tháng 11.

Quả bóng vàng được trao bởi tạp chí France Football, với hội đồng giám khảo gồm hơn 50 nhà báo bình chọn cho người chiến thắng. Pascal Ferre, tổng biên tập tờ France Football đã nói chuyện với tờ Bild của Đức để giải quyết các tuyên bố cho rằng Messi đã được xác nhận là người chiến thắng danh hiệu danh giá này vào năm 2021.

Tổng biên tập tạp chí France Football phủ nhận tin đồn Messi đăng quang mùa này. Ảnh: CGI.

Ferre chia sẻ: "Đó là những thông tin thật vớ vẩn, giống những gì chúng ta đã thấy trong mười ngày gần đây. Đó là một trò bịp bợm". Trước đó, hãng tin Bồ Đào Nha RTPPT quả quyết Messi đã được thông báo là chủ nhân của Quả bóng vàng 2021, dù tới ngày 29-11 France Football mới công bố người chiến thắng.

Twitter cũng lan truyền hình ảnh kết quả điểm số của Quả bóng vàng 2021 với người dẫn đầu là Messi. Thật ra, kết quả bình chọn Quả bóng vàng thường xuyên bị rò rỉ những năm qua nhưng có khi đúng, khi không.

Năm 2018, kết quả rò rỉ cho thấy Ronaldo và Messi đều không lọt vào top 3, còn Luka Modric đoạt giải. Ronaldo sau đó đứng thứ hai, còn Messi về thứ năm. Hai tuần trước lễ trao giải năm 2019, Messi được tiết lộ thắng giải. Tiền đạo Argentina sau đó vượt Virgil van Dijk và Ronaldo để lần thứ 6 ẵm Quả bóng vàng.

Messi là chủ nhân của 6 Quả bóng vàng danh giá. Ảnh: CGI.

Theo Ferre, trong khi các phiếu bầu cho Quả bóng vàng năm nay đã được diễn ra nhưng người chiến thắng vẫn chưa được xác định. Các đối thủ của Messi cho danh hiệu này bao gồm Jorginho, người đã giành chức vô địch Champions League với Chelsea và Euro 2021 với tuyển Ý, cùng một số CLB và đồng hương của anh.

Các tiền đạo khác bao gồm Robert Lewandowski, người đã ghi 82 bàn cho Bayern Munich và Ba Lan kể từ đầu mùa giải 2020-2021 và Vua phá lưới Premier League hiện tại là Mohamed Salah.

Kể từ năm 2008, cầu thủ duy nhất chấm dứt kỷ nguyên của Messi và Cristiano Ronaldo để nhận giải thưởng này là Luka Modric vào năm 2018. Người chiến thắng Quả bóng vàng năm 2021 sẽ được công bố trong một buổi lễ ở Paris vào ngày 29-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm