HLV Pochettino quá khó quản lý Messi và đồng đội

Gã khổng lồ nước Pháp đã sa thải HLV Thomas Tuchel vào tháng 12-2020 sau chuỗi 4 trận thua trong 17 trận tại Ligue 1. Nhà cầm quân Pochettino thay thế Tuchel và tăng cường hỏa lực dữ dội cho PSG.

'Hãy cho tôi Ronaldo, làm ơn!'
'Hãy cho tôi Ronaldo, làm ơn!'
(PLO)- Trước trận đấu với Man United vào đêm 20-11, HLV Claudio Ranieri của Watford đã bác bỏ ý kiến cho rằng người đồng nghiệp Solskjaer của ông phải chịu áp lực do sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình.

PSG đã ký hợp đồng với một số ngôi sao như Lionel Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, và Georginio Wijnaldum, nổi bật trong số những người khác, để hợp nhất CLB của mình thành một trong các đội mạnh nhất mọi thời đại.

Trong khi quản lý các ngôi sao nổi tiếng nhất rõ ràng là một công việc khó khăn, Pochettino giải thích rằng việc kiểm soát những người có liên quan đến các cầu thủ của ông cũng là một thử thách. Chiến lược gia người Argentina nói: "Chúng tôi quản lý con người sống bằng cảm xúc, hành vi của họ không phải là một đường thẳng.

HLV Pochettino thừa nhận việc quản lý các ngôi sao ở đội bóng thành Paris không đơn giản chút nào. Ảnh: CGI.

Đó là sự liên tiếp của những thăng trầm - một người hạnh phúc, một người tổn thương, một người làm việc tốt, một người khác thì không. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là để cố gắng cân bằng tâm trạng. Chúng ta không được quên rằng PSG có trong tay những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng họ cũng có gia đình của mình, giới truyền thông, những người theo dõi họ. Thật không dễ dàng chút nào".

Như Tuchel cũng đã từng đề cập về các cầu thủ của PSG, khi ông chia sẻ với Sportweek, thuyền trưởng của Chelsea nhấn mạnh: "Huấn luyện Lukaku dễ hơn hẳn so với Mbappe hay Neymar hoặc Di Maria. PSG và Chelsea là hai CLB khác hoàn toàn nhau về tổ chức lẫn phong cách chơi cũng như Ban lãnh đạo. Tại PSG, tôi có cảm tưởng mình như là Bộ trưởng Bộ thể thao vậy. Tôi phải quản lý cả gia đình cầu thủ lẫn bạn bè họ. Ở Chelsea, công việc của tôi trầm lặng hơn và mang tính của một HLV thực thụ nhiều hơn".

Giới ông chủ PSG thừa tiền chưa bao giờ né tránh việc có ý định biến Paris trở thành kinh đô của bóng đá thế giới. Mặc dù ký hợp đồng với những cầu thủ nổi tiếng với giá hàng trăm triệu đô la là một bước tiến lớn, nhưng điều đó vẫn chưa hoàn thành tham vọng của CLB. Họ khao khát PSG trở thành một thế lực bất khả chiến bại trên mọi mặt trận trong nước ra quốc tế.

Messi từng giận dỗi HLV của mình khi bị thay ra khỏi sân. Ảnh: CGI.

PSG cần vô địch Champions League để được chấp nhận là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Đặc biệt với đội hình của họ ở mùa giải này, sẽ thực sự là một thảm họa nếu PSG không thể vô địch Champions League.

Người huấn luyện của PSG biết quá rõ điều đó khi Pochettino nói: "PSG muốn giành chiến thắng. Chúng tôi cần vô địch Champions League, vô địch giải quốc nội, Cúp quốc gia, tất cả các trận đấu. Những ông chủ không đến tìm tôi để xây dựng một dự án nhỏ. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng với cấu trúc và đặc điểm của những cầu thủ ở đây”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm