HLV Solskjaer đau đầu tìm cách hàn gắn Ronaldo - Bruno

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khi Bruno Fernandes lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển quốc gia, anh không thể tin được khi một cầu thủ vĩ đại chúc mừng anh về màn trình diễn của anh cho Sporting. Đó là Cristiano Ronaldo.

CR7 là mẫu cầu thủ yêu thích của Bruno và xem anh ấy như một thần tượng. Còn nhớ khi Manchester United chuẩn bị ký hợp đồng với Bruno, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã gọi cho Ronaldo để hỏi ý kiến về người đồng đội cũ. Và sau khi nhận lời tư vấn của Ronaldo, việc ký kết đã được thực hiện.

Bây giờ cả hai là đồng đội ở Man United cũng như tuyển quốc gia. Quỷ đỏ hy vọng sự kết hợp của Ronaldo – Bruno làm thay đổi cục diện của giải đấu một lần nữa, mang đến cho CLB danh hiệu cao nhất, kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi.

HLV Solskjaer đã hỏi ý kiến Ronaldo trước khi ký hợp đồng với Bruno. Ảnh: CGI.

Sự xuất hiện của Ronaldo cũng thay đổi động lực ở sân Old Trafford. Nó đang xảy ra một cuộc tranh luận về việc liệu Ronaldo có chịu trách nhiệm sút quả phạt đền hay Bruno cùng một loạt tin đồn về CR7 ở hậu trường. Có một sự đáng lo ngại là những “cái tôi” quá lớn.

Trên sân bóng, sự thành công và mối quan hệ giữa Bruno –Ronaldo chắc chắn là yếu tố rất lớn tạo nên thành công trong mùa giải của Manchester United. Thực tế họ luôn giúp đỡ lẫn nhau trên sân ở tuyển quốc gia nhưng không chắc phát huy một cách tốt nhất tại CLB.

Tại vòng loại Euro, bộ đôi này đã ghi 12 trong số 22 bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha - Ronaldo với 11 bàn, Fernandes ghi một bàn và một số kiến tạo. Câu chuyện này đã không lặp lại ở vòng chung kết Euro 2020. Bruno thậm chí còn không được góp mặt vào đội hình chính trong trận cuối cùng của Selecao châu Âu và không có kiến tạo hay nào cho Ronaldo ở vòng loại World Cup cho đến nay.

Bruno đã chơi trận gần nhất cho Bồ Đào Nha rất hay khi không có Ronaldo. Ảnh: CGI.

Tất nhiên, Ronaldo vẫn đang khai hỏa đều đều. Hai bàn thắng nữa vào lưới Cộng hòa Ireland tuần trước đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn quốc tế vĩ đại nhất trong lịch sử. Trong khi đó, Bruno đã phải vật lộn để kiếm một chỗ đứng cho mình trong đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nghiệt ngã khi không có Ronaldo do thẻ phạt, bỗng dưng Bruno chơi nổi bật trong chiến thắng 3-0 của Bồ Đào Nha trước tuyển Azerbaijan ở vòng loại World Cup mới đây. Vai trò ngôi sao của Bruno được thể hiện rõ nét và đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất của anh cho đội tuyển quốc gia.

Bruno có một pha kiến tạo thông minh cho bàn thắng đầu tiên của Bernardo Silva, rồi một dọn cỗ khác cho Andre Silva ghi bàn thắng thứ hai. Anh còn có một đường chuyền gọn gàng xuyên qua hàng phòng ngự Azerbaijan và một cú đệm bóng tuyệt vời trong hiệp một.

Đây là Fernandes như đã từng thể hiện ở MU. Nhưng điều đó xảy ra với việc Ronaldo vắng mặt vì án treo giò. Nó nảy sinh mối quan tâm về sự hiện diện của Ronaldo trong đội hình MU có thể mang lại sự khó chịu cho Bruno, có thể là thay anh đá các quả phạt đền.

Ole sẽ giải bài toán hòa hợp cho hai cầu thủ giỏi Ronaldo và Bruno. Ảnh: CGI.

Hơn nữa, bóng sẽ dồn về trọng tâm là Ronaldo và nâng tầm anh lên, khiến người hâm mộ Man United lo sợ Buno sẽ lu mờ. Ở đội bóng MU, Bruno được khuyến khích mạo hiểm và chấp nhận rủi ro khi dâng cao nhưng khi có Ronaldo không chắc anh còn tự do.

Vai trò của Bruno ở tuyển Bồ Đào Nha là cần thi đấu an toàn hơn, và mọi ưu tiên như khi anh chơi cho MU đều dành cho Ronaldo. Nhờ cách chơi thoải mái, Bruno ở trong Manchester United thường xuyên bùng nổ khi đá như một tiền đạo. Những người hâm mộ MU đã chứng kiến điều đó khi anh ghi hat trick đầu tiên của mùa giải Premier League trong chiến thắng 5-1 của đội trước Leeds United tại sân Old Trafford.

Bruno là trung tâm của lối chơi tấn công của Manchester United nhưng khi có Ronaldo ở phía trước, không có lý do hợp lý nào khiến anh lặp lại điều đó nữa. Vì thế, sự kết hợp của hai tuyển thủ Bồ Đào Nha là một bài toàn khó cho HLV Solskjaer có tính quan trọng đến sự thành bại của Manchester United.

5 kỷ lục kỳ lạ chờ Ronaldo phá vỡ
5 kỷ lục kỳ lạ chờ Ronaldo phá vỡ
(PLO)- Cristiano Ronaldo là một món quà của thế giới bóng đá và ngay cả ở độ tuổi 36, trong những năm cuối của sự nghiệp, chân sút người Bồ Đào Nha không hề có dấu hiệu bị chững lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm