Khó người, khó ta

Bốn đợt hội quân ngắn ngày cho U-23 và một lần tập trung dài ngày đội tuyển quốc gia cũng chỉ là giải pháp tình thế linh hoạt của thầy Park khi cuộc chơi của các đội tuyển có thể phải đến tháng 6-2021.

HLV Park Hang-seo sẽ phải thay đổi liên tục vì dịch COVID-19 khiến lịch đấu đổi xoành xoạch. Ảnh: VFF

Lẽ ra đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách Malaysia vào ngày 30-3 ở trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau hai lần hoãn thì bây giờ đang đối diện nguy cơ... hoãn tiếp. Nguyên do là Malaysia đã gửi công văn cho AFC xin dời trận này đến tháng 6-2021 vì dịch bệnh COVID-19 chưa kiểm soát bảo đảm ở nước này mà không cần ý kiến từ phía tuyển Việt Nam. Giả sử vẫn giữ nguyên lịch cũ, thầy trò Park Hang-seo cũng không thể làm khách Malaysia ngày 30-3 do quy định cách ly 14 ngày.
Giải pháp cho các đội bảng G tự thỏa thuận đá tập trung tại một địa điểm cũng chưa tìm ra lời giải khi Việt Nam khả dĩ nhất thì mới đây lại bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
HLV Park Hang-seo dù thiếu việc làm trong khoảng nửa năm nữa nhưng vẫn còn hạnh phúc hơn các đồng nghiệp cả năm qua thất nghiệp. Như ông thầy Nhật Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan vẫn chưa có cách nào trở lại Thái Lan do dịch bệnh trong khi Thai-League sắp sửa khởi tranh mà đóng kín cửa.
Trong khi đó, Ban quản lý các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MFA) đã thông báo mùa giải 2021 sẽ hủy luôn Cúp Quốc gia do thời gian không đủ vận hành M-League. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe còn phải chơi các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng mùa bóng mới phải chờ đến tháng 3-2021 mới có thể khai mạc. Cả năm qua bóng đá Malaysia bị đóng băng khiến các đội tuyển quốc gia gặp rất nhiều khó khăn vì chưa có đợt tập trung huấn luyện nào ra hồn.
Chủ tịch các giải bóng đá chuyên nghiệp Malaysia - ông Datuk Abkani Hassan cho biết quyết định bỏ Cúp Quốc gia là rất khó khăn nhưng buộc phải chấp nhận để cầu thủ không phải chịu quá nhiều gánh nặng. Một phần của quyết định này còn có các yếu tố như việc đội tuyển Malaysia tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là Asian Cup 2023, các CLB đá cúp châu Á và cuối năm là SEA Games 31 tại sân khách Việt Nam, cuối cùng là AFF Cup.
Trong thời điểm rất nhiều quốc gia bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, việc trở lại sân cỏ một cách bình thường là niềm vui bất tận của giới bóng đá rồi, bất kể phải đá tại địa điểm nào. HLV Park Hang-seo và các học trò gặp khó khăn nhưng là hoàn cảnh chung nên việc dời giải đến tháng 6-2021 không phải quá khó chịu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm