Khởi động Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng

Chiều 23-10, tại TP Vũng Tàu diễn ra buổi họp báo và lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng - Cúp Truyền hình BRT Mùa thứ 2 do Đài Phát thanh & Truyền hình cùng các đơn vị khác phối hợp tổ chức.

Khởi động mùa đầu tiên dịp Hè năm 2019, giải đấu đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút các em thiếu niên, nhi đồng tham gia đăng ký thi đấu, đến sân cổ vũ các trận đấu từ vòng loại. Đồng thời tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đời sống thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bà Trần Ngọc Thân, giám đốc Đài BRT, trưởng ban Tổ chức giải thông tin, từ sự thành công của giải đầu tiên hiện có 9 em có năng khiếu bóng đá vượt trội được phát hiện và chính thức bước vào các học viện, trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.

BTC trả lời các câu hỏi của đại biểu, báo chí về Giải. Ảnh:TK

Trong đó em Lê Vũ Thái (TP Vũng Tàu) là một trong số học viên xuất sắc của học viện bóng đá HAGL, được báo nước ngoài viết bài; 8 em đang đào tạo tại học viện bóng đá Juventus…Cúp Truyền hình BRT cũng được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xếp vào giải thể thao phong trào cấp tỉnh và cho phép tổ chức định kỳ vào mỗi dịp hè.

Chuẩn bị cho Cúp Truyền hình BRT mùa thứ 2 năm 2020, 118 đội bóng với hơn 2.000 cầu thủ nhóm tuổi U11 và U13 đã qua vòng thi đấu cấp huyện, thị xã, thành phố, tăng 6 đội so với mùa giải 2019. Từ giải đấu này, mỗi địa phương chọn 2 đại diện U11, U13 để thi đấu Vòng Chung kết.

Theo kế hoạch, giải diễn ra vào mùa hè năm 2020 để thuận lợi cho các em học sinh thi đấu, vui chơi. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 2 ở nhiều tỉnh thành cả nước vào đúng dịp hè nên BTC phải điều chỉnh thời gian, địa điểm tổ chức.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Quang Hải được BTC mời hỗ trợ bốc thăm chia bảng. Ảnh:TK

Trả lời câu hỏi của các nhà báo, BTC cho hay thời gian tổ chức giải vào dịp học sinh đi học trở lại. BTC cùng Sở GD&ĐT, các địa phương, trường học đã cố gắng sắp xếp và tạo điều kiện tốt nhất để các em được thi đấu và đảm bảo học tập. Riêng đội huyện Côn Đảo gặp nhiều khó khăn hơn các đội khác BTC cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất.

Ở mùa giải lần 2, BTC đã có những điều chỉnh theo hướng chuyên nghiệp và nâng cao hơn chất lượng chuyên môn. Hồ sơ thi đấu của vận động viên có thêm những quy định chặt chẽ về độ tuổi, địa bàn cư trú; các trận đấu tranh Cúp được bổ sung thêm những quy định, điều luật; tiêu chí đánh giá-xếp loại giải thưởng được xây dựng chi tiết; cơ cấu giải thưởng được phân chia cụ thể…BTC cũng  sẽ trao mỗi suất 1 triệu đồng cho 32 cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự giải.

Ngoài thi đấu, các đội tham gia còn có các hoạt động giao lưu với những cựu tuyển thủ như Phan Văn Tài Em, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Quang Hải, cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

BTC cũng tiếp thu, ghi nhận một số ý kiến của các đại biểu, đội đề nghị điều chỉnh lịch một số trận đấu để phù hợp với khả năng, sức khỏe của các em.  

Các cầu thủ nhí đối chiếu lịch thi đấu sau khi bốc thăm chia bảng. Ảnh:TK 

Lễ khai mạc, trận chung kết U11 và U13 và lễ trao giải bế mạc được truyền hình trực tiếp trên kênh BRT; Livestream trên kênh mạng xã hội của Đài BRT: YouTube, BRTgo (brtgo.com); Fanpage: Facebook.com/truyenhinh.brt. Tất cả các trận đấu tranh Cup cũng được Livestream trên kênh mạng xã hội của Đài BRT.

Giải lần này sẽ được tổ chức vào các ngày 24 đến 28-10 tại sân bóng đá Bàu Thành, huyện Long Điền.          

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm