Kiatisak đau đầu với ca chấn thương của Văn Toàn

HA Gia Lai sẽ làm khách trên sân của Hà Tĩnh vào ngày 20-3, với nhiều khả năng vắng mặt của chân sút có duyên Văn Toàn. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận chủ sân Pleiku thắng nhẹ Bình Định 2-1 với một bàn thắng đẹp và một pha kiến tạo hoàn hảo cho đồng đội Brandao ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ đá vài phút đầu hiệp hai, Zico Thái phải cho Văn Toàn ra ngồi chườm nước đá, với chẩn đoán bị lật cổ chân. Tiền vệ Minh Vương vào thay, buộc HLV Kiatisak phải miễn cưỡng thay đổi cách chơi.

Văn Toàn bị lật cổ chân ở đầu hiệp hai trận gặp Bình Định và chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh: ANH ĐỒNG.

Văn Toàn cho biết chấn thương của mình “ổn”, có vẻ như sẽ kịp hồi phục và sẵn sàng ra sân ở chuyến làm khách tại Hà Tĩnh ở vòng 4 V-League. Thế nhưng Kiatisak không thể mạo hiểm và chưa công bố chính xác ngày trở lại của tiển đạo Văn Toàn.

Còn hơn hai ngày nữa, HA Gia Lai vẫn hồi hộp chờ đợi sự trở lại của chân sút người Hải Dương, cùng với một động thái trấn an người hâm mộ khi để Văn Toàn trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 18-3 trên sân Hà Tĩnh.

Sau ba lượt trận, thầy trò Kiatisak gặt hái kết quả không tệ với một trận thua sân khách Sài Gòn FC 0-1 và hai trận sân nhà thắng SL Nghệ An 2-1, đánh bại Bình Định 2-1. Cá nhân Văn Toàn đã ghi hai bàn thắng và một lần tạo ra chiếc thẻ đỏ cho đội bóng xứ Nghệ giúp đội nhà lội dòng nước ngược.

Minh Vương là chọn lựa tiếp theo của HLV Kiatisak khi buộc phải thay đổi ở các tuyến tấn công. Ảnh: ANH ĐỒNG. 

Điểm khác biệt ở mùa bóng này của HA Gia Lai là chân sút Văn Toàn không đá dạt biên phải như thường thấy, giống với cái cách ông Park sử dụng anh trên đội tuyển quốc gia. Theo chia sẻ của Kiatisak, ông muốn tận dụng tốc độ bứt phá của Văn Toàn gần cầu môn hơn, nên cho đá cặp tiền đạo với Brandao, còn Công Phượng chơi lùi trong vai trò hộ công. Sự năng động, nhanh nhẹn và giỏi chớp thời cơ của Văn Toàn giúp anh có nhiều đất diễn hơn dưới thời Zico Thái.

Khi buộc phải thay đổi, Kiatisak thường tung Minh Vương vào đá tiền vệ thay Văn Toàn, đẩy Công Phượng chơi cao hơn với Brandao. Rất may tuyến tiền vệ của HA Gia Lai có nhiều cầu thủ chất lượng, bên cạnh hai vị trí cố định Tuấn Anh, Xuân Trường, cùng với Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho, hay thậm chí trung vệ người Hàn Kim Dong-su vẫn chơi tốt vai trò tiền vệ phòng ngự.

Vấn đề của đội bóng phố núi là nếu khuyết Văn Toàn, không có nhiều chọn lựa cho HLV Kiatisak ở hàng tiền đạo, hoặc khi cần thay đổi để tránh các đối thủ bắt bài. Đây là một bài toán khó của Zico Thái trong hành trình tìm kiếm ngôi vô địch V-League như thời hoàng kim của HA Gia Lai 18 năm trước, với mục tiêu mùa sau tham dự AFC Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm