Man United bị ‘ám’ và gặp quá nhiều sai lầm

Thủ thành người Tây Ban Nha cho rằng mình không thể lý giải vì sao Manchester United không thể giành được danh hiệu lớn trong suốt một thời gian dài.

Arsenal thật xấu hổ
Arsenal thật xấu hổ
(PLO)- Tiền vệ Ruben Neves không ấn tượng với cách Arsenal ăn mừng như vô địch sau chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers vào giữa tuần vừa qua trong một buổi phỏng vấn.

Thật vậy, Man United đã không giành được một danh hiệu nào kể từ năm 2017, với sự tụt hậu thấy rõ ràng so với những cái tên như Manchester City, Liverpool và Chelsea trên đỉnh bóng đá Anh trong vài năm vừa qua.

Cần biết thủ môn De Gea đã khoác áo Quỷ đỏ từ năm 2011, và chơi dưới thời Sir Alex Ferguson trong hai năm cuối cùng của nhà cầm quân người Scotland. Anh nói rằng mình không thể can thiệp và biết hết những gì đã xảy ra dưới những sự kế nhiệm của chiến lược gia huyền thoại.

Thủ môn De Gea tiếc cho Man United gần đây không đạt danh hiệu lớn nào. Ảnh: CGI.

"Tôi nghĩ rằng ai đó đã đặt lời nguyền lên chúng tôi hoặc điều gì đó" - De Gea cho biết một cách mơ hồ – “Sự thật là tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, tôi thật sự không thể lý giải nổi.

Mọi người luôn hỏi tôi và chúng tôi thường nói về điều đó với tư cách đồng đội. Nhưng đơn giản chúng tôi chỉ biết nói rằng “chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra”. Man United lẽ ra phải cạnh tranh để giành được nhiều danh hiệu hơn, thậm chí là danh hiệu lớn hơn, nhưng tôi không biết tại sao đội bóng này như không hoạt động”.

Man Utd mùa này đã được nâng tầm bởi sự hiện diện trở lại của Cristiano Ronaldo, khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chứng minh được giá trị của mình trong chiến dịch Champions League của đội bóng cho đến nay.

Thủ thành Tây Ban Nha luôn tin tưởng Ronaldo với tài năng ghi bàn hơn người. Ảnh: CGI.

Ronaldo đã ghi 6 bàn sau 5 lần ra sân tại Champions League, trong đó tiền đạo này đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường cho đến nay ở mùa giải này. De Gea nói: “Ngay cả khi chỉ nhìn thấy anh ấy bước qua cửa, bạn cũng muốn chứng tỏ mình ở đẳng cấp của anh ấy. Ronaldo luôn làm việc rất chăm chỉ và luôn đòi hỏi khắt khe về bản thân mình.

Tôi nghĩ Ronaldo sau nhiều trải nghiệm đã bình tĩnh hơn trước một chút. Và ai cũng thừa nhận anh ấy chính là một cỗ máy. Điều đó tốt cho tất cả các cầu thủ nhìn vào, bởi vì nó cho thấy bạn cần chăm sóc bản thân như thế nào để có nhiều năm thi đấu đỉnh cao".

De Gea vẫn có những pha cứu thua xuất thần. Anh đang dẫn đầu Premier League về số pha cứu thua cho mành lưới nhà với 83 lần, nhiều hơn Illan Meslier của Leeds 13 lần. Nhưng De Gea nói rằng thống kê đó không nhất thiết phải là con số cho thủ môn. Anh muốn Man United dẫn đầu giải đấu nhưng bản thân vẫn để thủng lưới quá nhiều.

Khao khát lớn nhất của De Gea là không để thủng lưới nhiều và cùng Man United bước lên đỉnh cao ở các giải đấu lớn. Ảnh: CGI.

“Tôi không biết đó có phải là một điều tốt hay không” – De Gea bộc bạch - "Các đối thủ tạo ra rất nhiều cơ hội chống lại chúng tôi. Nhưng đó là điều tôi muốn nói ở đây là luôn cố gắng ngăn chặn các bàn thua, giúp đỡ đội theo cách mà tôi có thể và năm nay mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp về mặt đó.

Chúng tôi vẫn không có vấn đề gì trong đội hình, nhưng rõ ràng có một điều gì đó đang “ám” Man United. HLV Ralf Rangnick muốn chúng tôi trở nên mãnh liệt, luôn dồn ép và luôn vững vàng". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm