Ngán ngẩm ở PSG, Messi và Neymar đến Mỹ chơi bóng

Viễn cảnh bộ đôi của Paris Saint-Germain (PSG) đến chơi ở giải MLS không phải là mới. Nguyên do cả hai liên tục được giới truyền thông Pháp nhắm tới khi thi đấu kém cỏi cho PSG ở mùa giải năm nay.

U-23 Việt Nam đi du học mà không có thầy Park
U-23 Việt Nam đi du học mà không có thầy Park
(PLO)- HLV Park Hang-seo sẽ không trực tiếp dẫn dắt U-23 Việt Nam tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai - Cup 2022 nhằm chạy đà cho SEA Games 31, thay vào đó ông sẽ tiến cử một trợ lý quán xuyến công việc tại cuộc chơi nói trên.

Neymar trước đây đã ám chỉ rằng việc chuyển đến Hoa Kỳ có thể nằm trong dự tính của anh trong tương lai. Trả lời những bình luận gần đây của siêu sao người Brazil, Gonzalo Higuain cho biết: "Neymar nên đến đây, tại sao không ? Đó sẽ là quyết định của anh ấy nhưng tôi rất ủng hộ những ý kiến của anh ta.

Neymar nói rằng anh ấy muốn đến MLS. Đây là thiên đường và tất cả các cầu thủ đều muốn đến. Họ sẽ thích sự yên tĩnh, ít bị soi mói, chỉ trích. Bạn có thể sống yên bình với sự an toàn. Đó là điều mà tôi cảm thấy thoải máu. Messi cũng từng chia sẻ với tôi về việc dự tính tới MLS của anh ta và tôi tin chắc rằng ít nhất là 2 năm nữa họ sẽ đến đây”.

Higuain tiết lộ Messi từng dự tính sẽ đến Mỹ chơi bóng. Ảnh: CGI.

Inter Miami hiện là một trong những đội bóng nổi tiếng nhất tại MLS kể từ khi thành lập vào năm 2018. Đội bóng đến từ Florida thuộc sở hữu của cầu thủ bóng đá huyền thoại David Beckham và được quản lý bởi Phil Neville.

The Herons đã có những cầu thủ nổi tiếng trong hàng ngũ của họ, bao gồm Gonzalo Higuain, Blaise Matuidi và Kieran Gibbs. Gần đây, họ đã bắt đầu mùa giải mới với trận hòa không bàn thắng trước đội bóng của Eastern Conference là Chicago Fire.

Trong khi đó, Lionel Messi đã được liên hệ với việc chuyển đến Mỹ kể từ khi anh ấy định rời Barcelona vào mùa hè năm 2021. Tuy nhiên, người từng bảy lần giành Quả bóng vàng thay vào đó đã gia nhập Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do theo hợp đồng hai năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Khả năng không cao là Messi hoặc Neymar sẽ gia nhập MLS vào cuối mùa giải hiện tại. Messi có hợp đồng đến năm 2023 trong khi tiền đạo người Brazil có hợp đồng đến năm 2025. Ít nhất phải sau thời hạn đó, hai ngôi sao của bóng đá thế giới mới tính chuyện đến Mỹ và với khả năng vốn có của mình, chơi bóng ở đấy là việc nhẹ lương cao.

Messi và Neymar đá chung với nhau từ Barca cho đến PSG. Ảnh: CGI.

Giải bóng đá nhà nghề Mỹ đã thu hút khá nhiều siêu sao bóng đá đang ở tuổi xế chiều của sự nghiệp. Những người như David Beckham, Steven Gerrard, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic đều từng gọi Mỹ là quê hương của họ trong quá khứ.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Neymar hoặc Lionel Messi sẽ làm lu mờ sự xuất hiện của bất kỳ siêu sao bóng đá nào cập bến giải Mỹ từ trước đến nay. Nếu Lionel Messi đến Hoa Kỳ, đó sẽ là một sự thúc đẩy lớn cho giải bóng đá nhà nghề Mỹ phát triển và lôi kéo những người ở đây có thể yêu thích bóng đá nhiều hơn.

Sự xuất hiện của một tên tuổi lớn có thể thu hút nhiều người chơi hơn đến với giải đấu. Và sự dịch chuyển của hai tiền đạo lớn trong tương lai có thể cập bến nhiều hơn đến đội bóng của cựu tuyển thủ Anh Beckham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm