U-23 Việt Nam đi du học mà không có thầy Park

VFF vừa đưa ra thông báo chính thức về công tác chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia và U-23 Việt Nam ngay khi giải đấu V-League 2022 kết thúc vòng 4. Theo đó, cả hai đội tuyển sẽ tiếp tục tập trung, tập luyện cùng thời điểm tại Hà Nội dự kiến vào ngày 14-3.

Nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia là hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, gặp Oman trên sân nhà ngày 24-3 và gặp Nhật Bản trên sân khách ngày 29-3. Trong khi đó, nhiệm vụ của U-23 Việt Nam là hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào tháng 5 tới.

Do hai đội tuyển tập trung song song, nên HLV Park Hang-seo sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung cả hai đội tuyển, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong Ban huấn luyện hai đội tuyển nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuẩn bị của hai đội.

HLV Park Hang-seo sẽ giúp học trò bảo vệ ngôi vô địch SEA Games và không tiếp tục dẫn dắt U-23 nữa. Ảnh: ANH DUY.

Về phần tuyển quốc gia, hai trận đấu còn lại gặp Oman và Nhật Bản chỉ còn mang tính chất thủ tục nhưng đây cũng là cơ hội để ông Park gạt bỏ đí tính bảo thủ để tiếp tục đặt niềm tin vào những nhân tố trẻ mới.

Lần triệu tập này là những cơ hội quý giá cho những Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh… bởi đây sẽ là những con bài quan trọng đóng vai trò nòng cốt cho U-23 Việt Nam trên con đường bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31.

U-23 Việt Nam cũng vừa vô địch giải U-23 Đông Nam Á 2022 tổ chức tại Campuchia. Dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam, đội toàn thắng 4 trận và không để lọt lưới bàn nào. Đã có những cái tên được tiến cử với ông Park để hoàn thiện đội hình.

Quang Hải và đồng đội sẽ chơi giải cuối cùng AFF Cup 2022 dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: ANH DUY.

SEA Games 31 là đấu trường cuối cùng của HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam. Sau khi kết thúc giải đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ rút lui để tập trung cho công việc ở đội tuyển quốc gia.

Áp lực với nhà cầm quân người Hàn Quốc tại SEA Games 31 là không hề nhỏ khi phải bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở giải đấu mà chúng ta là nước chủ nhà.

VFF chia sẻ, U-23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế Dubai- Cup 2022 từ ngày 20-3 đến 30-3, trùng với thời gian tuyển quốc gia thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 nên ông Park sẽ không đồng hành sang UAE. Người được giao nhiệm vụ nhiều khả năng sẽ là ông Gong Oh-kyun, vị trợ lý người Hàn sẽ lên nắm quyền tại U-23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 kết thúc.

Dù không trực tiếp cầm quân U-23 Việt Nam chơi giải giao hữu Dubai nhưng ông Park vẫn nắm đội đá SEA Games vào tháng 5. Ảnh: ANH DUY.

Ông Oh-kyun từng có nhiều năm làm trợ lý HLV ở các đội tuyển trẻ Hàn Quốc. Trong giai đoạn 2020, ông Gong Oh-kyun từng sang Indonesia làm trợ lý cho HLV Shin Tae-young ở đội tuyển quốc gia nước này. HLV Gong Oh-kyun có bằng A của AFC và đang theo học lớp HLV Pro của AFC.

Giải U-23 quốc tế Dubai Cup 2022 với sự tham dự của 10 đội tuyển trẻ được đánh giá cao về chất lượng đến từ các quốc gia có nền bóng đá mạnh gồm: U-23 Nhật Bản, U-23 Thái Lan, U-23 Việt Nam, U-23 Trung Quốc, U-23 Iraq, U-23 Uzbekistan, U-23 Saudi Arabia, U-23 Qatar, U-23 Croatia và chủ nhà U-23 UAE.

Theo lịch thi đấu do ban tổ chức đưa ra trong ngày 1-3, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp U-23 Iraq vào ngày 23-3. Đặc biệt ở lượt trận thứ hai diễn ra vào ngày 26-3, đối thủ của U-23 Việt Nam là tuyển U-23 Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm