Ông Park chấp nhận thành phần U-23 sang Thái yếu hơn SEA Games

Ông thầy người Hàn Quốc ít nhất bị mất ba trụ cột Hùng Dũng, Trọng Hoàng (do quá tuổi) và Văn Hậu (trở về CLB Heerenveen), chưa kể một số cầu thủ khác đang chạy đua chữa trị chấn thương phải nghỉ dài hoặc không thể tham dự SEA Games 30.

Hậu vệ đa năng Văn Hậu từng rất muốn góp mặt với đồng đội sang Thái Lan chơi giải U-23 châu Á nhưng anh bị phụ thuộc vào quyết định của đơn vị chủ quản Hà Nội và CLB Heerenveen. Nguyên do giải đấu này không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân cho những đội tuyển trẻ. Còn nhớ bầu Hiển của đội Hà Nội từng phải bỏ tiền túi chung vài ngàn euro thay CLB của Hà Lan trả lương một tháng cho Văn Hậu để họ trả về chơi SEA Games.

Thực tế Văn Hậu trong hơn bốn tháng qua chỉ làm bạn với băng ghế dự bị tại Heerenveen nên cũng có thể CLB tiếp tục để anh trở lại U-23 Việt Nam đá giải châu Á, kèm theo điều kiện không nhận lương. Heerenveen đã rất tranh thủ đánh bóng tân binh của mình bằng cách tôn vinh Văn Hậu trước trận đấu với Willem II nhờ hai bàn thắng ở trận chung kết SEA Games 30, rồi lại sòng phẳng đưa anh vào ghế dự bị.

Nụ hôn cám ơn học trò cưng Đoàn Văn Hậu sau chiếc HCV SEA Games rồi thầy trò chia tay để Hậu về Hà Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nhưng vấn đề lớn hơn là HLV Johnny Jansen từng hứa hẹn vào đầu năm 2020 là khi hậu vệ này đã chín chắn hơn, ông có thể sẽ tung anh ra thử sức ở giải vô địch Hà Lan. Đấy cũng chính là thời điểm vòng chung kết U-23 châu Á đang diễn ra tại Thái Lan và nếu Văn Hậu chơi giải này thì sẽ mất đi một cơ hội rất lớn khác.

Ông Park đã từng rất sốt sắng buộc VFF và CLB Hà Nội phải tìm cách đưa Văn Hậu về chơi giải SEA Games bởi sự cần thiết của anh nhưng tại giải U-23 châu Á ông không đòi hỏi nữa. Nó cũng đồng nghĩa với việc thầy Park tự tìm ra phương án thay thế Văn Hậu trong suốt hai năm qua gần như không thể thiếu từ lứa trẻ dưới 23 tuổi cho đến tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, việc vắng mặt Văn Hậu ở hành lang trái của U-23 Việt Nam có thể không làm ông Park lo lắng hơn tìm cách bổ khuyết vị trí của hai đàn anh Hùng Dũng và Trọng Hoàng như tại SEA Games 30. Cả hai tuyển thủ quốc gia có mặt trong đội trẻ do điều lệ giải quy định đã góp công rất lớn dìu dắt đàn em đoạt chức vô địch. Ông Park đã tăng cường 11 cầu thủ trẻ khác vào đội hình U-23 nhưng để lấp chỗ trống hoàn chỉnh là một việc làm không đơn giản.

Đội hình của thầy Park sắp chơi vòng chung kết U-23 châu Á không mạnh hơn nhóm tuyển thủ đá SEA Games 30 còn bởi một số trụ cột chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương. Ông thầy người Hàn đã triệu tập lại trung vệ Đình Trọng đã nghỉ hơn nửa năm qua, trong khi Quang Hải, Trọng Hùng và Thanh Thịnh phải tập riêng ở Hàn Quốc.

Mong cho ông Park tìm ra nhiều hơn những phương án khả thi khác để giúp các học trò tiếp tục ghi dấu ấn tại giải trẻ châu Á.

Mục tiêu tốp ba của U-23 Việt Nam

Trong đợt tập huấn ngắn ngày ở Hàn Quốc, ông Park chủ yếu giúp các cầu thủ nòng cốt vừa tham dự SEA Games phục hồi thể trạng sau lần vắt kiệt sức với mật độ thi đấu dày đặc. Ông cũng tìm cách gắn kết nhóm cầu thủ mới và cũ vận hành các bài đánh chiến thuật thành thạo hơn. Đội U-23 Việt Nam trong 10 ngày huấn luyện tại quê hương thầy Park có hai trận đá với sinh viên đại học và một đội bóng hạng ba Hàn Quốc để thử nghiệm đội hình. Mặc dù chật vật về mặt con người và thời gian cho vòng chung kết U-23 châu Á với toàn đối thủ mạnh, ông Park vẫn giữ niềm tin sẽ cùng đồng hành với học trò vào tốp ba đội mạnh nhất giải để hiện thực hóa giấc mơ chơi Olympic Tokyo 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.