Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc Tết đội bóng Sài Gòn

Qua theo dõi các phương tiện truyền thông, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nắm rất rõ quá trình phát triển của Sài Gòn FC sau khi chuyển đổi sang nhà đầu tư mới kể từ năm 2020. Ông Bình cũng chúc mừng thành tích hạng 3 V-League mùa rồi của Sài Gòn FC và ông đánh giá, đó là nỗ lực rất lớn và đáng khen ngợi của tập thể Sài Gòn FC.

Đặc biệt, trước chiến lược phát triển của Sài Gòn FC khi hợp tác toàn diện với FC Tokyo, xem bóng đá là công cụ đào tạo nhân cách cách con người và có trách nhiệm với cộng đồng, Phó Thủ tướng nhận định đó là cách làm bóng đá nhân văn, bền vững.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi thân mật các thành viên Sài Gòn FC và chụp hình lưu niệm với đội bóng. Ảnh: ANH HOÀNG.

“Bóng đá phải quan tâm đến đào tạo lực lượng trẻ, bóng đá phải cao thượng, là phải đẹp” - Đó là lời khuyên của Phó Thủ tướng và ông đã chúc Tết các thành viên Sài Gòn FC trong năm Tân Sửu 2021 sẽ chơi bóng ngày càng đẹp hơn và giành thắng lợi để mang vinh quang về cho thành phố.

Một ngày trước đó, Chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình ký hợp tác toàn diện với FC Ryukyu đang chơi ở J-League 2. Phía đối tác Nhật cam kết mùa bóng này sẽ tiếp nhận hai cầu thủ sang khoác áo CLB. Những năm sau, số lượng cầu thủ Việt Nam du học bóng đá Nhật sẽ tăng lên.

Sài Gòn FC cũng có ý tưởng đăng cai vòng bảng AFC Cup 2021 vào cuối tháng 6-2021 nhằm giúp thầy trò Vũ Tiến Thành có nhiều thuận lợi trước các dối thủ bảng H gồm Kedah Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và đội thắng trận vé vớt Visakha (Campuchia) với Lalenok United (Đông Timor).

Đỗ Merlo là "thần tài" của HLV Vũ Tiến Thành với hai bàn trong hai trận thắng của sài Gòn FC. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong chiến dịch “Nhật hóa”, Sài Gòn FC đã mời về các cầu thủ giỏi của Nhật Bản chơi các đấu trường V-League, cúp quốc gia và AFC Cup, bên cạnh đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệp giúp phát triển toàn diện CLB. Sau ba trận đấu ở V-League trước khi sớm nghỉ Tết do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Sài Gòn FC có hai trận thắng HA Gia Lai, SL Nghệ An đều cùng tỉ số 1-0, thua tân binh Bình Định 0-1.

Mùa bóng này, Sài Gòn FC đặt mục tiêu tốp 3 đội mạnh nhất V-League, đi sâu hơn tại cúp quốc gia và chơi hết mình ở AFC Cup 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?