Premier League sống tốt mà không cần siêu sao Messi

Ông Masters tự hào cho biết Premier League có đến 4 hoặc 5 CLB là ứng cử viên vô địch mùa này, trong khi các giải đấu khác ở châu Âu sẽ dễ đoán hơn nhiều. Ví dụ PSG đã lấy cầu thủ tự do Messi theo hợp đồng hai năm với mức lương 600.000 bảng/tuần cùng nhiều ngôi sao khác giúp họ không khó thống trị Ligue 1.

Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
(PLO)- Mới đây, Ban lãnh đạo Juventus đã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha, khi hợp đồng của Ronaldo chỉ còn một năm, nhưng sẽ không thể ghé bến Paris Saint-Germain (PSG).

Masters chia sẻ thêm: “Luôn luôn tốt khi có những tên tuổi lớn nhất cho cho một giải đấu nhưng sức mạnh của cuộc chơi không xây dựng dựa trên các cá nhân. Đấy là điều có thể phân biệt Premier League với các giải đấu châu Âu khác. Không ai có thể đoán trước Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do trong một sớm một chiều. Thật tuyệt nếu anh ấy đến Premier League vào cuối sự nghiệp khi chọn đến Paris. Nhưng chúng tôi vẫn sống khỏe như bình thường và không có việc gì xảy ra.

Premier League luôn có sự chia sẻ cân bằng về những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cùng với những tài năng Anh thực sự giỏi. Chúng tôi vẫn ổn. Tôi đang mong đợi mùa giải này sẽ cạnh tranh hấp dẫn như mọi khi”.

Giám đốc điều hành Richard Masters cho rằng Premier League cạnh tranh hấp dẫn nhất các giải vô địch quốc gia châu Âu. Ảnh: CGI.  

Còn nhớ khi Messi gặp trục trặc với Barca, trong khoảng một năm qua Man City và Chelsea thường xuyên được nhắc như những điểm đến tiềm năng của siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, đến khi Barca ra thông báo chính thức ngày 5-8, mọi việc đã quá muộn.

Lúc đó, Man City vừa chi 100 triệu bảng để mua Jack Grealish, bên cạnh việc tiếp tục theo đuổi tiền đạo Harry Kane. Chelsea cũng đã có Romelu Lukaku trị giá 98 triệu bảng từ nhà vô địch Serie A của Ý, trong khi Manchester United cũng chiêu mộ Jadon Sancho và Raphael Varane.

Messi cũng nhanh chóng chọn bến đỗ mới là PSG - nơi đáp ứng cho anh mức lương 25 triệu euro mỗi năm và tham vọng chinh phục Champions League. Sau hai mùa vào chung kết và bán kết, PSG đã tăng cường lực lượng bằng nhiều bản hợp đồng chất lượng khác như Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Georginio Wijnaldum.

Chính vì vậy, PSG gần như chắc chắn sẽ lại thống trị bóng đá Pháp. Kể từ năm 2013, PSG đã giành 27 danh hiệu quốc nội, trong đó có 7 cúp Ligue 1. Tính trung bình, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành 3,4 danh hiệu mỗi năm trong tám năm gần nhất.

Messi làm quen với cuộc sống mới ở PSG. Ảnh: CGI.

Điều tương tự cũng diễn ra ở Ý, Đức và Tây Ban Nha. Tại Đức, Bayern đang hướng đến Bundesliga thứ 10 liên tiếp. Trước khi rơi xuống thứ tư Serie A mùa vừa qua, Juventus đã 9 lần vô địch liên tiếp. Tại Tây Ban Nha, Valencia năm 2004 là đội gần nhất đăng quang La Liga mà không thuộc nhóm Barca, Real, Atletico.

Ông Masters đã nói về các giải đấu châu Âu khác: “Tôi nghĩ vấn đề của các giải đấu đó là thiếu tính cạnh tranh. Nó chính là một phần nguyên nhân khiến các giải khác Anh trở nên suy giảm trầm trọng, bởi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Họ cần phải cạnh tranh để thành công lâu dài.

Tôi nghĩ chúng tôi có 4 CLB mùa này, có thể là 5, những đội bóng có thể vô địch Premier League và một nhóm bám đuổi thực sự cho các suất tham dự dành cho 4 đội bóng dự Champions League, 2 đội chơi Europa League và 1 đội bóng chơi hạng dưới nữa”.

Áp lực của số 1 Đông Nam Á
Áp lực của số 1 Đông Nam Á
(PLO)- Thầy trò HLV Park Hang-seo là đội duy nhất của làng bóng Đông Nam Á chơi vòng loại cuối World Cup 2022, chứng tỏ sự vượt trội trong hoàn cảnh thế giới khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm