PSG tố cáo Real thiếu tôn trọng, đòi hớt tay trên Mbappe

Tương lai của Kylian Mbappe đang là đề tài nóng suốt từ kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Sau khi không thể thuyết phục PSG bán lại ngôi sao người Pháp với mức phí lên tới 200 triệu euro, đội bóng Tây Ban Nha vẫn không từ bỏ và sẵn sàng trở lại đàm phán tiếp vào tháng 1-2022.

Và PSG đã yêu cầu Real Madrid ngừng theo đuổi Kylian Mbappe khi không thể ký hợp đồng vào ngày cuối, mặc dù đã đưa ra số tiền khổng lồ cho nhà vô địch World Cup.

Chủ tịch Florentino Perez đã tiết lộ Real Madrid có ý định ký hợp đồng với Mbappe trước khi hợp đồng của tiền đạo này hết hạn vào cuối năm 2022, khi chân sút trẻ người Pháp không hề có dấu hiệu muốn ở lại Paris. Nhưng giám đốc của PSG, Leonardo đã chỉ trích Real vì hành vi của họ, với cáo buộc thể hiện sự thiếu tôn trọng khi công khai nói về tương lai của Mbappe.

Mbappe đang có chuỗi ngày vui vẻ tại PSG với hai đàn anh Messi và Neymar trên hàng công. Ảnh: CGI.

Leonardo nói với tờ L’Equipe: “Nó đã kéo dài trong hai năm. Kỳ chuyển nhượng đã kết thúc, Real cần dừng những hành vi như thế này. Mbappe là cầu thủ của PSG và chúng tôi mong muốn mối quan hệ này kéo dài. Đó là sự thiếu tôn trọng”.

Chủ tịch Florentino Perez bất chấp phản ứng của PSG đã tuyên bố vào tháng 1-2022, Real sẽ có thông tin chính thức về tiền đạo người Pháp. Ông nói về sự quan tâm của mình đối với Mbappe: “Vào đầu năm sau, chúng tôi sẽ có tin tức về Mbappe. Chúng tôi hy vọng mọi thứ sẽ được giải quyết”.

Nhưng sau đó ông đã cho rằng những lời nói của mình không có ý xúc phạm PSG. Perez giãi bày: “Lời nói của tôi đã bị hiểu sai. Những gì tôi đã nói là chúng tôi phải đợi đến năm sau để nhận được phản hồi từ anh ấy, đối với PSG, đội mà chúng tôi có quan hệ tốt ”.

Trước đó, đích thân Mbappe đã lên tiếng làm rõ quan điểm của mình. Ngôi sao người Pháp thừa nhận đã nói chuyện với ban lãnh đạo PSG để yêu cầu được ra đi và điểm đến mà cầu thủ sinh năm 1998 mong muốn chỉ là Real Madrid.

Giám đốc điều hành PSG Leonardo phản ứng mạnh mẽ việc Chủ tịch Real Madrid đòi nẫng tay trên con cưng Mbappe. Ảnh: CGI.

Mbappe thẳng thắn: “Tôi không thay đổi ý định vì sự xuất hiện của Leo Messi. Đó là một đặc ân, anh ấy thật tuyệt nhưng tôi không đưa ra quyết định trong cơn bốc đồng ngẫu hứng. Tôi đã đưa ra quyết định của mình và tôi đã suy nghĩ rất lâu. Điều gì có thể khiến tôi ở lại PSG? Tôi chưa nghĩ đến chuyện đó… vì tôi muốn rời Paris vào mùa hè này.

Tôi sẽ không trở thành kẻ đạo đức giả. Tham vọng của tôi rất rõ ràng. Tôi muốn ra đi và đặt CLB trong hoàn cảnh tốt nhất để tìm kiếm người thay thế. Hiện tại, chuyện đi hay ở không phải là ưu tiên của tôi. Mọi người đã lãng phí rất nhiều năng lượng trong mùa hè vừa qua. Tôi chắc chắn vẫn sẽ gắn bó với PSG.

Tại sao tôi lại muốn ra đi? Tôi nghĩ cuộc phiêu lưu của mình vẫn chưa kết thúc. Nếu tôi rời đi, tôi sẽ chỉ đến Real Madrid. Rời PSG là bước đi hợp lý tiếp theo".

Ngoài ra, cũng có thông tin Mbappe đã từ chối 6 hoặc 7 lần đề nghị gia hạn của PSG và không muốn nói chuyện với Leonardo. Tuy nhiên, ngôi sao người Pháp bác bỏ: “Điều này không đúng. Leonardo chỉ nói: “Kylian bây giờ bạn phải nói chuyện với ngài chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, nhưng vẫn không thể tìm giải pháp cho việc chuyển nhượng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm