PSG yếu hơn khi có Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Messi đã chơi trận mở màn Champions League cho đội PSG với Club Bruges trong một sơ đồ gồm ba tiền đạo đắt giá cùng Kylian Mbappe và Neymar, nhưng không một ai biết ghi bàn trong trận hòa 1-1 đáng thất vọng.

Thế giới không có nhiều tiền đạo hay như Lukaku
Thế giới không có nhiều tiền đạo hay như Lukaku
(PLO)- HLV Thomas Tuchel chia sẻ rằng Romelu Lukaku là mẫu cầu thủ mà Chelsea đang thiếu ở CLB khi anh vẫn tiếp tục phong độ tốt và nổ súng giúp đội nhà giành chiến thắng trong trận đấu với Zenit.

Bộ ba tiền đạo, được giới truyền thông Pháp đặt tên là “MNM” là một trong những sự kết hợp thú vị nhất của bóng đá thế giới nhưng cựu tiền đạo của Liverpool và Anh, Owen cho rằng nó không đủ giúp PSG vô địch Champions League.

Owen phân tích kỹ: “Chúng tôi từng chảy nước miếng vì thèm khát họ. PSG có những tiền đạo khủng khiếp. Họ đều là những cầu thủ phi thường theo đúng nghĩa của bóng đá. Nhưng ba cầu thủ hay nhất lại khiến PSG yếu đi. Tôi không thực sự hiểu tại sao họ lại là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League. Tôi nghĩ các đội bóng Anh như Chelsea, Liverpool, Manchester City và Man United vượt trội hơn rất nhiều”.

Michael Owen chê bai PSG dở hơn khi có Messi. Ảnh: CGI.

Rio Ferdinand, người đã chơi với Owen tại Manchester United vào cuối sự nghiệp của mình, không đồng ý với tiền đạo này, khi cho rằng PSG có những cầu thủ phía sau Messi, Mbappe và Neymar là ngòi nổ cho ba chân sút này: “PSG có dàn tiền vệ chất lượng gồm Marco Verratti, Idrissa Gueye, Georginio Wijnaldum. Họ sẽ đưa bóng đến chân những cầu thủ tuyệt vời ở phía trên.

Tôi nghĩ rằng mọi thứ do HLV Mauricio Pochettino, với yêu cầu những cầu thủ này chơi như thế nào thì có kết quả thế đó. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa những HLV giỏi với những người vĩ đại. Lỗi không phải do các tiền đạo giỏi, quan trọng là cách sử dụng họ”.

Messi không phải là bản hợp đồng quan trọng duy nhất mà PSG có trong mùa hè này, bởi họ còn thủ môn Donnarumma, Achraf Hakimi và Sergio Ramos đều là những cầu thủ tuyến sau chất lượng. Owen cho rằng tốt hơn cho hy vọng của gã khổng lồ nước Pháp là những bản hợp đồng này, không phải Messi: “Tôi cảm thấy việc có Donnarumma và Sergio Ramos mang lại cho họ nhiều cơ hội giành được Champions League hơn là việc ký hợp đồng với một người như Messi”.

Messi đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: CGI.

Rio Ferdinand lại nghĩ khác: “PSG cần có những cầu thủ phù hợp hơn với Messi. Chúng tôi đã thấy có quá nhiều lần họ không thi đấu tốt. Như ở Anfield, họ đang đi dạo. Đó chính là vấn đề.

Với tôi, sự xuất hiện của Messi mới là một liều thuốc kích thích tinh thần cho Mbappe. Cậu ấy sẽ nỗ lực để chứng tỏ mình không thua kém Messi. Còn với Neymar, có lẽ cậu ấy sẽ di chuyển nhiều hơn như khi còn thi đấu cùng Messi ở Barcelona”.

PSG đã bị đội bóng Bỉ Club Brugge cầm hòa ở vòng bảng Champions League, mặc dù Ander Herrera đã ghi bàn thắng thứ ba sau hai trận để giúp đội bóng của HLV Pochetinno không thua. Gã khổng lồ nước Pháp bị gỡ bởi Hans Vanaken, trong khi Messi, Mbappe, và Neymar đã không thể phá vỡ hàng phòng ngự kiên cường của đại diện Bỉ.

PSG nằm trong bảng đấu còn có Manchester City và RB Leipzig, và đội bóng của Pochettino sẽ đối mặt với nhà vô địch Premier League của Pep Guardiola trong trận đấu tiếp theo vào cuối tháng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm