Qua mặt Messi và Jorginho, Lewandowski lên ngôi số một

Theo số phiếu bầu chính thức, Robert Lewandowski đã giành được giải thưởng khi nhận được 150 phiếu bầu. Lionel Messi đứng thứ hai với 105 điểm trong khi tiền vệ Jorginho của Chelsea kém Lewandowski 110 điểm và về đích ở vị trí thứ ba.

Điều đáng chú ý là Robert Lewandowski đã giành được giải thưởng này năm thứ hai liên tiếp. Tiền đạo 33 tuổi của Ba Lan vào năm ngoái đã lên ngôi cuộc chơi quen thuộc này, mặc dù Quả bóng vàng 2020 không diễn ra do đại dịch COVID-19. Robert Lewandowski đã có một mùa giải 2020-2021 thượng hạng cho Bayern Munich. Tiền đạo người Ba Lan đã ghi 48 bàn sau vỏn vẹn 40 lần ra sân cho gã khổng lồ xứ Bavaria ở mùa giải trước.

Những bàn thắng của Lewandowski đã đưa Bayern Munich đến chức vô địch Bundesliga thứ 31 trong lịch sử. “Hùm xám” nước Đức cũng đã giành được DFL-Supercup, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup mùa trước.

Ngôi sao người Ba Lan giành giải thưởng xuất sắc nhất thế giới do IFFHS trao tặng. Ảnh: CGI. 

Robert Lewandowski đã trải qua một vài mùa giải xuất sắc cho Bayern Munich. Tiền đạo đã lên hàng lão tướng mùa này đã ghi 25 bàn chỉ sau 19 lần ra sân trên mọi đấu trường. Anh đã vô cùng thiếu may mắn khi bỏ lỡ Quả bóng vàng 2020 sau khi giải thưởng bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Anh đã ghi 55 bàn sau 47 lần ra sân khi Bayern Munich tiếp tục nâng cú ăn ba dưới thời ông thầy Hansi Flick.

Robert Lewandowski sẽ một lần nữa chiến đấu với những ứng cử viên nặng ký như Jorginho và Lionel Messi cho Quả bóng vàng năm 2021. Chân sút đa năng là một trong số ít cái tên sáng giá cho giải thưởng này cùng với Lionel Messi.

Rất hài hước và… thật lòng, báo chí khi đặt câu hỏi cho Lewandowski về việc sẽ bầu chọn Quả bóng vàng cho ai, anh nói ngắn gọn: “Tôi…”. Nhưng thật ra, cầu thủ này không quá quan tâm đến việc chọn lựa của các chuyên gia gồm HLV, đội trưởng tuyển quốc gia, nhà báo và bày tỏ: “Điều gì đến sẽ đến”.

Trong khi đó, Lionel Messi chưa có mùa giải ghi bàn nhiều như Lewandowski. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Argentina đến chức vô địch Copa America đầu tiên kể từ năm 1993. Cũng cần lưu ý rằng đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi.

Lewandowski tiếp tục cạnh tranh gay gắt với Messi và Jorginho cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Ảnh: CGI.

Mặt khác, Jorginho cũng có mùa giải tuyệt vời nhất, nếu được xét về các danh hiệu lớn giành được cho tập thể. Tiền vệ 29 tuổi đã giành chức vô địch UEFA Champions League cùng Chelsea trước khi cùng đội tuyển Ý vô địch Euro 2020 trong trận đấu với Anh trên sân vận động Wembley.

Cầu thủ gốc Brazil nói thẳng, anh không giỏi như Messi, Ronaldo hay Neymar về phương diện cá nhân, nhưng có nhiều thành tích vượt trội họ.

Các ứng cử viên khác cho Quả bóng vàng 2021 bao gồm đồng đội của Jorginho ở Chelsea, N'Golo Kante và tiền đạo của Real Madrid, Karim Benzema. Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ diễn ra vào ngày 29-11 tại thủ đô nước Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm