18 CLB vào vòng knock-out Europa League

Rạng sáng nay (4-12), lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League đã diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu.

Những đội bóng mạnh như Arsenal, AS Roma hay AC Milan đều giành thắng lợi. Arsenal hạ Rapid Wien 4-1, AS Roma thắng Young Boys 3-1, còn AC Milan đánh bại Celtic 4-2.

Trận Arsenal hạ Rapid Wien 4-1. ẢNH: GETTY

Vòng đấu này không thiếu những bất ngờ khi Leicester City thất bại 0-1 trước Zorya. Điều này không ảnh hưởng đến suất đi tiếp của Leicester khi họ đã giành vé sớm trước đó. Trong khi đó, Tottenham hòa 3-3 với LASK sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục và LASK gỡ hòa 3-3 ở phút cuối cùng của trận đấu.

Kết quả một số các trận đấu quan trọng khác, Benfica thắng Lech Poznan 4-0, Nice thua Bayer Leverkusen 2-3, Granada thua PSV Eindhoven 0-1, AZ Alkmaar hòa Napoli 1-1.

Như vậy, cục diện 12 bảng đấu sau lượt trận thứ năm gần như đã ngã ngũ khi 18/24 vé vào vòng knock-out đã được xác định.

Theo đó, 18 CLB chắc suất đi tiếp là AS Roma (Bảng A), Arsenal (Bảng B), Slavia Prague, Bayer Leverkusen (Bảng C), Rangers, Benfica (Bảng D), Granada, PSV Eindhoven (Bảng E), Leicester City, SC Braga (Bảng G), Lille, AC Milan (Bảng H), Villarreal (bảng I), Royal Antwerp, Tottenham (bảng J), Dinamo Zagreb (Bảng K), Hoffenheim, FK Crvena Zvezda (Bảng L).

Trận AC Milan thắng Celtic 4-2. ẢNH: REUTERS

Bảng F là bảng đấu duy nhất hiện chưa xác định được CLB nào đi tiếp. Ba CLB cạnh tranh cho 2 vé vào vòng knock-out ở bảng này là SSC Napoli (10 điểm), Real Sociedad và AZ Alkmaar có cùng 8 điểm.

Ở lượt cuối, Napoli đối đầu trực tiếp với Real Sociedad trên sân nhà, trong khi đó, AZ Alkmaar dễ thở khi gặp đội cuối bảng mới chỉ có 1 điểm Rijeka trên sân khách.

Ở bảng A, suất còn lại sau AS Roma là cuộc cạnh tranh giữa Young Boys (7 điểm) và CFR Cluj (5 điểm). Hai đội này sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp trên sân của Young Boys lượt cuối. Bảng B, Arsenal đã có vé, Molde (9 điểm) và Rapid Wien (6 điểm) cạnh tranh suất còn lại bằng cuộc đối đầu trực tiếp trên đất Áo.

Tottenham hòa 3-3 với LASK. ẢNH: REUTERS

Ở bảng I, Villarreal chắc ngôi đầu bảng với 13 điểm. Maccabi Tel Aviv (8 điểm) và Sivasspor (6 điểm) sẽ đối đầu với nhau ở lượt cuối để tranh chiếc vé còn lại. Ở bảng K, Wolfsberger AC (7 điểm) và Feyenoord (5 điểm) sẽ đối đầu trực tiếp tranh suất còn lại của bảng sau Dinamo Zagreb (11 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm