Vòng 26 Premier League, Leeds United – Manchester United (4-2)

2 siêu dự bị giải cứu MU trước Leeds United

Vòng 26 Premier League, Manchester United đối đầu với Leeds United trên sân khách Elland Road.

Leeds United được xem là kèo thơm với MU bởi lối chơi phóng khoáng không cần biết đối thủ là ai của thầy trò HLV Marcelo Bielsa. Mỗi khi đối đầu với Leeds, MU thường ghi được rất nhiều bàn thắng. Ở trận lượt đi, MU đã đánh bại Leeds đến 5-1 trên sân nhà Old Trafford. Điều này cho thấy trận đấu này nhiều khả năng sẽ có nhiều bàn thắng.

Ronaldo khá vô duyên trong dứt điểm ở trận này. ẢNH: SUN SPORTS

Trong hiệp 1, MU dù đá trên sân khách nhưng hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. MU tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng thủ môn Meslier đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Đặc biệt là tình huống Ronaldo sút cận thành từ đường chuyền của Pogba bị Meslier xuất thần đẩy bóng cứu thua ngay trên vạch vôi, hay pha sút xa hiểm hóc của Bruno Fernandes cũng bị Meslier bay người đẩy bóng ra.

Phía chủ nhà Leeds United thỉnh thoảng có những pha lên bóng nguy hiểm và De Gea 1 lần phải vất vả làm việc sau pha dứt điểm của Forshaw. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ của Ronaldo, Bruno hay Sancho, cuối cùng thì MU cũng có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Maguire ăn mừng bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho MU. ẢNH: REUTERS

Phút 34, từ pha đá phạt góc và treo bóng vào của Luke Shaw, đội trưởng Harry Maguire bật cao đánh đầu cận thành đầy mạnh mẽ đưa bóng vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Manchester United.

Có được bàn thắng, MU càng dễ đá hơn, trong khi Leeds United vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành De Gea từ những lần kiểm soát bóng hiếm hoi của mình. Không những thế, Leeds suýt nhận bàn thua thứ hai sau pha không hiểu ý giữa thủ môn Meslier và Klich.

Hiệp 1 trận đấu có đến 6 phút bù giờ do trận đấu bị gián đoạn bởi chấn thương chảy máu đầu của Koch. Và trong khoảng thời gian này, MU kịp có bàn thắng thứ hai khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn 2 bàn.

Bruno Fernandes đánh đầu ghi bàn và ăn mừng bàn thắng cùng Ronaldo. ẢNH: PA

Phút 90+5, Lindelof nỗ lực đi bóng sộc thẳng vòng cấm Leeds rồi chuyền cho Sancho tạt bóng 1 chạm đầy tinh tế cho Bruno Fernandes băng xuống dễ dàng đánh đầu vào lưới Meslier ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Bước sang hiệp 2, Leeds đẩy cao tốc độ trận đấu khiến trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những pha đôi công ăn miếng trả miếng. MU có hai cơ hội rõ ràng hơn với những pha dứt điểm cận thành của Sancho và Ronaldo nhưng không thắng được Meslier.

Lúc này, cũng như những trận đấu trước, MU lại chơi mất tập trung trong những phút đầu hiệp hai và để thủng lưới liền hai bàn theo cách khó tin chỉ trong vòng đúng 1 phút. Leeds United có 2 pha pressing cướp bóng phản công và ghi hai bàn thắng rất đẹp mắt và có cả may mắn nữa.

Raphinha ghi bàn san bằng tỉ số 2-2. ẢNH: PA

Phút 53, từ pha pressing cướp bóng thành công, Rodrigo có bóng bên cánh trái, anh thực hiện đường tạt bóng vào nhưng vô tình đưa bóng bay lượn vào góc cao khung thành trước sự bay người bất lực của De Gea. Tỉ số bây giờ là 1-1.

Chỉ 1 phút sau, Bruno Fernandes mất bóng ngay trước vòng cấm, cựu sao MU Daniel James tạt bóng vào như đặt cho Raphinha dễ dàng đệm bóng vào lưới trống san bằng tỉ số 2-2 cho Leeds United. Ngay sau đó, Leeds United suýt có bàn thứ ba nhưng cú sút trong vòng cấm của Raphinha bị De Gea ôm gọn.

3 phút sau khi vào sân, Fred đã giải cứu MU. ẢNH: GETTY

Lúc này, HLV Ralf Rangnick tung Fred và Elanga vào sân và đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Chỉ 3 phút sau khi Fred vào sân, tức phút 70, Sancho có đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Fred thoát xuống tung cú dứt điểm cận thành quyết đoán như trái phá tung nóc lưới Meslier ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho MU.

Với khoảng cách chỉ 1 bàn, Leeds cố gắng dâng đội hình lên tấn công nhưng vùng vẫy trong tuyệt vọng để rồi buông xuôi vào phút 89. Ở tình huống này, Bruno Fernandes kiến tạo cho Elanga thoát xuống dứt điểm qua hai chân Meslier ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho MU.

Elanga sút bóng qua hai chân Meslier ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Man Utd. ẢNH: GETTY

Thắng Leeds United, Manchester United tiếp tục giữ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League với 46 điểm, hơn hai đội xếp sau là West Ham và Arsenal 4 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đá nhiều hơn Arsenal đến 3 trận.

Đội hình ra sân của hai đội:

Leeds United: Meslier, Ayling, Llorente, Koch, Struijk, Forshaw, Dallas, Rodrigo, Klich, Harrison, James.

Bàn thắng:  Rodrigo (53'), Raphinha (54')

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Pogba, McTominay, Lingard, Bruno Fernandes, Sancho, Ronaldo.

Bàn thắng: Maguire (34’), Bruno Fernandes (45+5), Fred (70'), Elanga (89')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm