Vòng 10 Premier League: Tottenham-MU (0-3)

Ronaldo, Cavani rực sáng, MU “hủy diệt” Tottenham giữ ghế cho Solskjaer

MU thảm bại 0-5 trước Liverpool ở vòng đấu trước khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer lung lay dữ dội. Tại vòng 10 Premier League, HLV người Na Uy bắt đầu bước vào chuỗi trận thử thách khi đến làm khách trên sân của Tottenham.

Với quyết tâm giành chiến thắng, MU cho ra sân hai “trọng pháo” trên hàng công ngay từ đầu là Ronaldo và Cavani, mặc dù cả hai đội đều có được thế trận cân bằng, nhưng MU lại là đội tạo được nhiều cú sút hơn với 8 lần dứt điểm, trong đó có 2 cú sút trúng đích. 

Tottenham làm rung lưới MU, nhưng bàn thắng không được công nhận vì Romero đã việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Chủ nhà Tottenham là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp một với pha thoát xuống của Son Heung Min ở phút 24, tuy nhiên trong tư thế đối mặt thủ môn De Gea chân sút người Hàn Quốc lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Bốn phút sau pha bỏ lỡ của Son Heung Min, Tottenham làm rung lưới đối thủ khi từ tình huống phạt góc Eric Dier bật cao đánh đầu đưa bóng chạm người Romero đi vào lưới, tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng này của Tottenham vì Romero đã mắc lỗi việt vị. 

Ronaldo dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng mở điểm cho MU. Ảnh: Reuters. 

Thoát được bàn thua, MU bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 39 do công của Ronaldo. Từ đường phát bóng vào vòng cấm của Bruno Fernandes, Ronaldo chạy chỗ rồi tung cú sút chéo góc giúp MU khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Đầu hiệp hai, Tottenham có cơ hội gỡ hòa khi tận dụng pha phát bóng hỏng của De Gea, tiền vệ Lucas Moura là người cuớp được bóng sau đó thực hiện đường chuyền cho Son Heung Min dứt điểm trước vòng cấm, nhưng cú sút của số 7 bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

Bộ đôi tấn công của MU mang về bàn thắng thứ hai cho MU khi Ronaldo kiến tạo cho Cavani ghi bàn. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 64, Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn vào bàn thắng nhân đôi cách biệt của MU, khi có pha giật gót đánh lừa cầu thủ bên phía Tottenham rồi thực hiện đường chọc khe cho Cavani thoát xuống dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-0 cho MU. 

Có được hai bàn thắng dẫn trước, HLV Solskjaer có 3 sự thay đổi người khi tung Rashford, Lingard và Matic vào sân, ngay lập tức những cầu thủ này để lại dấu ấn vào bàn thắng thứ ba của “quỷ đỏ” ở phút 86. Từ tình huống cướp bóng giữa sân, Matic tung đường chọc khe cho Rashford chạy chỗ thoát xuống vòng cấm, số 10 của MU tung cú sút đưa bóng vào góc xa khung thành để ấn định chiến thắng 3-0 cho MU. 

Rashford ghi bàn ở phút 86 giúp MU ấn định chiến thắng 3-0. Ảnh: Reuters. 

Đánh bại Tottenham với tỷ số 3-0, không chỉ làm dịu sức nóng lên chiếc ghế của HLV Solskjaer mà còn giúp MU có được vị trí thứ 5 với 17 điểm sau 10 vòng đấu. Mặc dù cùng điểm số với Arsenal, nhưng MU xếp trên “pháo thủ” vì hơn hiệu số bàn thắng. 

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris; Royal, Dier, Romero, Davies; Skipp (Ndombele, 66), Hojbjerg; Son, Lo Celso (Alli, 73), Moura (Bergwijn, 54); Kane

Dự bị: Gollini, Doherty, Reguilon, Rodon, Sanchez, Tanganga

Thẻ phạt: Davies, Romero

Manchester United (3-5-2): De Gea; Lindelof, Maguire, Varane; Wan-Bissaka, Fred, McTominay, Fernandes (Matic, 76), Shaw; Cavani (Lingard, 82), Ronaldo (Rashford, 71)

Dự bị: Henderson, Bailly, Dalot, van de Beek, Sancho, Greenwood

Bàn thắng: Ronaldo (39), Cavani (64), Rashford (86)

Thẻ phạt: Shaw, Maguire, Fred

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm