Vòng 28 Premier League, Manchester City – Manchester United (4-1)

Thua toàn diện Man City, MU lâm nguy trong cuộc chiến Top 4 Premier League

Tâm điểm vòng 28 Premier League là trận derby thành Manchester giữa Manchester City và Manchester United trên sân Etihad.

Ngay trước trận đấu, MU đón nhận tin không vui khi Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani không thể ra sân vì chấn thương, trong khi Dalot và Varane cũng vắng mặt vì nhiễm COVID-19.

Man City có hiệp đấu đầu tiên rất chất lượng. ẢNH: REUTERS

Điều này buộc HLV Ralf Rangnick phải điều chỉnh khi MU thi đấu sơ đồ tiền đạo ảo với Bruno Fernandes đá cao nhất trên hàng công, trong khi ngôi sao có thể đá tiền đạo Marcus Rashford ngồi trên ghế dự bị.

Thế trận trong hiệp 1 diễn ra rất hay và cực kỳ hấp dẫn khi hai đội bóng đã quá hiểu nhau và không ngại chơi tấn công. Chủ nhà Man City nhập cuộc có phần chậm rãi và không đẩy cao đội hình chơi pressing ngay từ đầu. Điều này giúp MU dễ lên bóng hơn.

Nhưng ngay phút thứ 5, lưới của De Gea đã tung lên từ pha tấn công biên sắc sảo của Man City. Silva có bóng bên cánh trái căng ngang vào trong khiến cả hàng phòng ngự MU lỡ đà, tạo điều kiện cho De Bruyne dễ dàng tung cú sút cận thành vào lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City.

De Bruyne ghi bàn mở tỉ số cho Man City. ẢNH: SUN SPORTS

Bị dẫn bàn sớm, MU không hề nao núng và vẫn kiên trì với cách chơi của mình, Fred một lần đối mặt với thủ môn Ederson từ pha tấn công trực diện của MU, nhưng thủ thành người Brazil đã kịp lao ra làm hẹp góc sút của Fred.

Phần sân bên kia, Man City không thiếu những cơ hội có thể gia tăng khoảng cách nhưng Foden lại bỏ lỡ cơ hội. Trong thế trận như vậy, MU bất ngờ có bàn san bằng cách biệt từ pha phản công sắc bén.

Phút 22, MU triển khai phản công 1 chạm bên phần sân nhà xé toang hàng phòng ngự Man City. Sancho thoát xuống đi bóng từ bên cánh vào trong rồi tung cú sút cứa lòng vào góc lưới trước sự bay người bất lực của Ederson. 1-1 cho MU.

Sancho ghi bàn gỡ hòa cho Man United. ẢNH: GETTY

Nhưng chỉ 4 phút sau, Man xanh tái lập lợi thế dẫn bàn, từ pha chuyền bóng bị cắt của Fred, Man City có pha tấn công thần tốc, Foden thoát xuống dứt điểm không thắng được De Gea, nhưng De Bruyne nhanh chóng ập vào đá bồi cận thành vào lưới trong lúc toàn bộ hàng thủ MU một lần nữa lỡ đà và chơi như mơ ngủ.

Sau đó, Man City còn có cơ hội mười mươi ghi bàn thứ ba nhưng pha đi bóng bên cánh phải rồi dứt điểm hiểm hóc của Mahrez đã bị thủ môn De Gea xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Man City.

De Bruyne ghi bàn thứ hai theo cùng 1 kịch bản. ẢNH: SUN SPORTS

Bước sang hiệp 2, Man City cầm bóng nhiều hơn và buộc MU phải chơi phòng ngự phản công dù “quỷ đỏ” đang bị dẫn bàn. Trong thế trận bế tắc, Ralf Rangnick tung liền Rashford và Lingard vào sân. Nhưng khi mà những thay đổi của chiến lược gia người Đức chưa phát huy tác dụng thì MU nhận bàn thua thứ ba.

Phút 68, từ quả đá phạt góc, De Bruyne tung đường chuyền sát thủ nhắm đến vị trí của Mahrez, hàng thủ MU bị bất ngờ không theo kèm để Mahrez thoải mái tung cú cú volley vào lưới De Gea ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Man City.

Sau bàn thắng thứ ba, Man City càng dễ chơi và hoàn toàn kiểm soát thế trận buộc các cầu thủ MU luôn trong tình trạng đuổi theo bóng. Đội khách MU bị đói bóng trong khi Man City càng chơi càng thoải mái và thanh thoát.

Mahrez ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Man City. ẢNH: SUN SPORTS

MU gần như không có cơ hội nào tiếp cận khung thành Man City trong những phút còn lại của trận đấu. Trong khi đó, Man City tạo ra hàng loạt cơ hội về phái khung thành De Gea.

Đến phút 90+1, Mahrez thoát xuống sút bóng cực mạnh vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn De Gea. Trọng tài phất cờ báo Mahrez rơi vào thế việt vị nhưng VAR đã vào cuộc. Sau đó, bàn thắng của Mahrez được công nhận, đồng nghĩa MU chịu thất bại nặng nề 1-4 trước Man City.

Thua trận derby thành Manchester, Manchester United lâm nguy trong cuộc chiến Top 4 Premier League khi để Arsenal vượt mặt. Arsenal chiếm vị trí thứ 4 của Manchester United với 48 điểm. “Pháo thủ” hơn “quỷ đỏ” 1 điểm và còn đến 3 trận chưa đấu.

Trong khi đó, Manchester City giữ vững ngôi đầu bảng với Premier League với 69 điểm, hơn đội xếp thứ hai Liverpool 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

De Bruyne rực sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo. ẢNH: SUN SPORTS

Đội hình ra sân của hai đội:

Man City: 31. Ederson, 2. Walker, 5. Stones, 14. Laporte, 27. Cancelo, 16. Rodrigo, 17. De Bruyne, 20. Bernardo, 26. Mahrez, 10. Grealish, 47. Foden.

Bàn thắng: De Bruyne (5’, 26’), Mahrez (68', 90+2')

HLV: Pep Guardiola

Man Utd: 1. De Gea, 2. Lindelof, 5. Maguire, 6. Pogba, 17. Fred, 18. B Fernandes, 25. Sancho, 27. Alex Telles, 29. Wan-Bissaka, 36. Elanga, 39. McTominay.

Bàn thắng: Sancho (22’)

HLV: Ralf Rangnick

Trọng tài: Michael Oliver

Sân vận động: Etihad

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm