Rangnick chưa tạo ra bản sắc cho MU

Man United đã có một màn trình diễn tệ hại tại Old Trafford và bị dẫn trước 1-0 sau khi Joao Moutinho dứt điểm vào góc thấp ở phút 82. Đội chủ nhà chỉ tung được hai cú sút trúng đích, với cơ hội tốt nhất của Burno Fernandes đưa bóng đi vọt xà ngang.

Man United lãng phí tài năng của Ronaldo
Man United lãng phí tài năng của Ronaldo
(PLO)- Huyền thoại của Manchester United, Rio Ferdinand lo ngại rằng Ban lãnh đạo CLB đang lãng phí tài năng của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo khi chưa khai thác hết điểm mạnh của tiền đạo 36 tuổi, giống như họ đã làm với cựu tiền đạo, Radamel Falcao.

Man United bắt đầu trận đấu với đội hình 4-2-2-2 thông thường của họ, với Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani được hỗ trợ bởi Jadon Sancho và Mason Greenwood hai bên cánh. Bruno Fernandes và Marcus Rashford ở trên băng ghế dự bị trong hiệp hai khi Rangnick chuyển sang sơ đồ 3 người.

Nhưng điều đó vô ích khi nhà cầm quân người Đức phải chịu thất bại đầu tiên kể từ khi thay thế Ole Gunnar Solskjaer vào ngày 29-11. Rangnick đã giành được những chiến thắng trước Crystal Palace, Norwich và Burnley, nhưng trận hòa 1-1 trước Newcastle và thất bại trước Wolves đã nhận phải những lời chỉ trích gay gắt từ cựu tiền vệ Liverpool.

Man United có trận thua thứ 6 trong mùa giải này. Ảnh: CGI.

Redknapp chia sẻ trên Sky Sports: "Man United đã chơi rất thiếu tự tin, về ý tưởng, về cách chơi và chiến thuật. Chúng tôi nói về HLV tiếp cận với trận đấu, và Rangnick đã đến với hệ thống 4-2-2-2 nổi tiếng này. Sẽ không hiệu quả nếu bạn không có những cầu thủ phù hợp. Bạn phải chơi đúng chiến thuật. Sau đó, ông ấy chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ ở phía sau, 4-4-2, và cuối cùng tôi nghĩ ông ấy đã làm được.

Màn trình diễn của Watford là rất tệ, nhưng tôi chắc chắn rằng các cổ động viên Man United nghĩ rằng họ đã thua đội bóng mạnh. Khi bạn xem Man City và những đội mạnh nhất, họ có quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Man United không bao giờ làm được điều đó. Chưa bao giờ họ tạo ra được những đường chuyền tốt cho nhau, hoặc có khả năng dứt điểm từ trận đấu".

Khi tiếp Wolves, Man Utd xuất phát với bốn hậu vệ, trong đó Phil Jones lần đầu được đá chính sau 712 ngày vì đội trưởng Harry Maguire chấn thương, Victor Lindelof chưa khỏi COVID-19, còn Eric Bailly đang dự giải vô địch châu Phi. Dù Cristiano Ronaldo và Edison Cavani xuất phát, chủ nhà vẫn lép vế hoàn toàn.

Chiến lược gia người Đức chưa có nhiều ý tưởng trong lối chơi của MU. Ảnh: CGI.

Cả trận, họ tung ra 9 cú dứt điểm và 2 trong số đó trúng đích - kém xa các chỉ số tương ứng của Wolves là 19 và 6. Họ cũng chỉ được hưởng 3 quả phạt góc, so với 8 của đội khách. Cựu tiền vệ của Man United, Paul Ince nhận thấy những điểm tương đồng giữa tài huấn luyện của Rangnick với Man United và đội bóng mà Solskjaer tiếp quản từ Jose Mourinho vào tháng 12-2019.

Anh giải thích: “Nó khiến tôi nhớ lại khi Ole lần đầu tiên tiếp quản Manchester United và anh ấy có một danh sách thi đấu dễ dàng, các đội như Cardiff. Nó xuất phát từ một đội bóng của Mourinho, nơi các cầu thủ không thực sự thích Mourinho, bầu không khí thù địch. Ole đến với các cầu thủ và có một chiến thuật cố định tuyệt vời để thi đấu, thay đổi chiến thuật, thay đổi một số thứ, khiến họ trở nên hạnh phúc và họ bắt đầu chuỗi trận chiến thắng.

Bruno và Ronaldo thất vọng ở trận thua đội kèo dưới Wolves. Ảnh: CGI.

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều tập trung vào việc nghĩ rằng đây là con đường phía trước và đây là sự tiến triển. Bây giờ tôi cũng có cảm giác tương tự với danh sách lịch thi đấu, mà Rangnick đã có là một danh sách lịch thi đấu hoàn hảo cho một HLV một CLB lớn như Manchester United".

Thất bại trước Wolves khiến Man United đứng thứ 7 tại Premier League, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal 4 điểm, dù còn một trận trong tay. Man United hiện có 7 ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu với Aston Villa hai lần liên tiếp, tại FA Cup và Premier League.

Kiatisak khởi đầu suôn sẻ, chủ nhà thắng nhẹ
Kiatisak khởi đầu suôn sẻ, chủ nhà thắng nhẹ
(PLO)- Hai trận ngày khai mạc Cúp Hoàng đế Quang Trung, đội hình của HA Gia Lai với những tân binh ngoại đắt giá đã thắng B. Bình Dương 3-1, trong khi chủ nhà Topenland Bình Định nhẹ nhàng qua mặt SHB Đà Nẵng 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm